18/09/2018, 10:38

Google tăng tốc Chrome với thuật toán nén mới

Google đang có kế hoạch làm cho Chrome nhanh hơn nhằm cải thiện trải nghiệm người dùng Internet. Thuật toán nén web mới, dữ liệu mã nguồn mở có tên Brotli, được Google ra mắt vào năm ngoái có khả năng tăng tốc đáng kể hiệu xuất làm việc của Chrome. Google cho biết thuật toán mới này là một định ...

Google đang có kế hoạch làm cho Chrome nhanh hơn nhằm cải thiện trải nghiệm người dùng Internet.

Thuật toán nén web mới, dữ liệu mã nguồn mở có tên Brotli, được Google ra mắt vào năm ngoái có khả năng tăng tốc đáng kể hiệu xuất làm việc của Chrome. Google cho biết thuật toán mới này là một định dạng dữ liệu hoàn toàn mới có thể giảm dung lượng lên tới 26% so với Zopfli – công nghệ nén 3 năm tuổi của Google.

Theo kĩ sư Ilya Grigorik thuật toán mới này sẽ được tích hợp vào Chrome trong tháng sau, thay đổi cách thức nén file và cải thiện tốc độc tải. Ngoài ra, Brotli cũng có những lợi ích đối với người dùng điện thoại thông minh:

  • Giảm chi phí dữ liệu di động
  • Tăng hiệu suất sử dụng pin

Brotli hiện đã có mặt trong các phiên bản beta. Brotli vượt gzip đối với các tài nguyên web thông thường (css, html, js) khoảng 17-25%. Tại thời điểm hiện tại, Brotli chỉ sử dụng kết nối HTTPS. Bạn có thể trải nghiệm tính năng này trong phiên bản Chrome Canary.

THN

0