17/09/2018, 16:37

Google thừa nhận đọc email của người dùng

Google vừa cập nhật các điều khoản và điều kiện bảo mật vào thứ hai để cung cấp thêm tính minh bạch liên quan đến các thủ tục quét email của Google. Google tuyên bố rõ ràng rằng các thông tin của người dùng gửi, chia sẻ trong hệ thống tất cả đều được phân tích. Năm ngoái, Google bị buộc tội ...

Google vừa cập nhật các điều khoản và điều kiện bảo mật vào thứ hai để cung cấp thêm tính minh bạch liên quan đến các thủ tục quét email của Google. Google tuyên bố rõ ràng rằng các thông tin của người dùng gửi, chia sẻ trong hệ thống tất cả đều được phân tích.

Google thừa nhận đọc email của người dùng

Năm ngoái, Google bị buộc tội vì đã chặn trái phép các giao dịch điện tử được gửi qua tài khoản Gmail và sử dụng các thông tin thu thập được để bán và đặt làm quảng cảo với mục đích phục vụ cho những quảng cáo liên quan thông tin của người dùng.

Trên thực tế, bạn cho phép Google thu thập thông tin về bạn càng nhiều thì các quảng cáo càng trở nên chính xác.

Tuy nhiên, Google vẫn khăng khăng rằng các thủ tục quét được đưa ra trong các điều khoản dịch vụ.

Vì vậy, cuối cùng khi thừa nhận những cáo buộc này, Google đã có một vài thay đổi trong các điều khoản về dịch vụ. Cụ thể,  Google đưa ra một đoạn văn mới giải thích cách phần mềm của Google tự động quét và phân tích nội dung thư trên Gmail khi chúng được gửi đến, nhận và lưu trữ.

“Các hệ thống tự động của chúng tôi phân tích nội dung thư của bạn (bao gồm emails) để cung cấp một cách bảo mật cho bạn những tính năng sản phẩn liên quan, ví dụ như các kết quả tìm kiếm tùy biến, phát hiện phần mềm độc hại. phân tích này xảy ra khi nội dung được gửi, nhận và khi thư được lưu trữ”.

Google nói rằng những thay đổi này được đưa ra nhằm giúp người dùng dễ dàng hiểu hơn về các chính sách bảo mật của công ty. “Những thay đổi hiện nay sẽ mang đến cho mọi người sự minh bạch và rõ ràng hơn trong chính sách của công ty và dựa trên các phản hổi mà chúng tôi nhận được trong vài tháng trước”, Google tuyên bố.

Các điều khoản về dịch vụ của Google nêu rõ , “Khi bạn tải, lưu trữ, gửi hay nhận nội dung thông tin thông qua các dịch vụ của chúng tôi, thì bạn đã cung cấp cho Google (hay những trang web mà chúng tội làm việc cùng) một giấy phép được quyền sử dụng, lưu trữ, sửa chữa, mô phỏng, tạo ra những việc phát sinh (ví dụ như những kết quả từ việc dịch, phóng tác hoặc thay đổi khác mà chúng tội làm để khiến cho nội dung thông tin của bạn có thể làm việc tốt hơn với các dịch vụ của chúng tôi), giao dịch, xuất bản, thực hiện công khai, công khai trưng bày và phân phối nội dung đó”.

Mặc dù bị nhiều lời cáo buộc vi phạm luật bảo mật và nghe lén, nhưng Google đã giành thằng lợi tại một phiên tòa quan trọng vào tháng trước, khi một thẩm phán liên bang đã bác bỏ hẩu hết các tố tụng chống lại Google trên các lời cáo buộc.

Lucy Hol, một thẩm phán toàn án quận của Mỹ ở San Jose cho biết: “Thật là không may, không có cách nào để ngăn việc Google quét hộp thư của bạn nhằm mục đích quảng cáo”.

Nguồn: thehackernews.com

0