12/08/2018, 14:36

Guide setup Lifray framework on windown

Đây là cơ sở hạ tầng của portal (portal infrastructure) bao gồm một portal server và một porlet container. Porlet container quản lý các thể hiện của porlet và cách hiện thị các porlet trên trang portal. Bây giờ mình sẽ nói đến các bước cài đặt môi trường Liferay. Cài đặt Java và cấu hình biến ...

Đây là cơ sở hạ tầng của portal (portal infrastructure) bao gồm một portal server và một porlet container. Porlet container quản lý các thể hiện của porlet và cách hiện thị các porlet trên trang portal. Bây giờ mình sẽ nói đến các bước cài đặt môi trường Liferay.

  • Cài đặt Java và cấu hình biến môi trường cho Java
  1. Download JDK và cài đặt JDK
  2. Thiết lập các biến môi trường sau: JAVA_HOME = {java_dir}jdk1.7.0.x Path = {java_dir}jdk1.7.0.xin
  3. Đối với JAVA_HOME thì ta tạo mới trong phần System Variables, còn biến Path thì thêm vào biến Path có sẵn và phân cách bằng dấu “;”
  • Tiến hành cài đặt Liferay Tomcat bundle
  1. Tải phiên bản Liferay Tomcat bundle mới nhất tại trang web: http://www.liferay.com/downloads/liferay-portal/available-releases
  2. Có được thư mục LIFERAY_HOME và TOMCAT_HOME như sau :
  • Cài đặt và cấu hình liferay plugin SDK trong eclipse Bước 1: Chọn menu “Help>Install New Software”. Bước 2: Trong hộp thoại hiện ra bạn nhập name là “Liferay plugin” và location là http://releases.liferay.com/tools/ide/eclipse/helios/stable/. Sau đó click “OK”. Bước 3: Chọn “Liferay plugin” từ combobox “Work with”, sau đó chọn “Liferay tooling”. Bước 4: Chọn “Server Rumtime Enviroments” click button “Add” . Bước 5: Trong textbox “Liferay tomcat directory” browse đến thư mục giải nén Liferay tomcat bundle đã download.
  • Tạo portlet trên môi trường Liferay plugins SDK Bước 1: Khởi động eclipse. Trong eclipse chọn menu “File New Project” Bước 2: Chọn “Liferay Liferay Project” và click “Next”. Bước 3: Nhập project name rồi click “Next”. Bước 4: Chọn loại portlet cần tạo. Liferay plugin SDK hổ trợ bạn tạo 3 loại portlet là “Liferay MVC”, “JSF 2.0” và “Vaadin”.
  • Service Builder công cụ làm việc với CSDL Giới thiệu công cụservice builder Service builder là một công cụ được xây dựng bởi liferay để tự động hóa việc tạo ra các Interface và Class được sử dụng cho portal hay portlet. Bao gồm code của EJBs, Spring, Persistence, and Model. Service Builder sẽ tạo ra hầu hết các đoạn mã cần thiết để hiện thực các phương thức tìm kiếm tạo đối tượng, cập nhật hay là xóa đối tượng bên trong cơ sở dữ liệu. Cấu trúc portlet sau khi tạo service builder. Đó là những gì mà mình muốn chia sẻ tới mọi người. Cảm ơn các bạn đã theo dõi.
0