10/12/2018, 19:21

Hack hàng loạt máy in để quảng bá cho Youtuber PewDiePie

Để theo đuổi mục tiêu trở thành kênh Youtube có nhiều người theo dõi nhất, tin tặc đã dùng thủ đoạn hak hàng loạt máy in để quảng bá cho PewDiePie. Vào ngày 29/11/2018, cụ thể là 50,000 máy in có kết nối mạng trên toàn thế giới để in tờ rơi nhờ mọi người đăng kí kênh youtube ...

Để theo đuổi mục tiêu trở thành kênh Youtube có nhiều người theo dõi nhất, tin tặc đã dùng thủ đoạn hak hàng loạt máy in để quảng bá cho PewDiePie.

Vào ngày 29/11/2018, cụ thể là 50,000 máy in có kết nối mạng trên toàn thế giới để in tờ rơi nhờ mọi người đăng kí kênh youtube của PewDiePie.

PewDiePie, tên thật là Felix Kjellberg, là một youtuber nổi tiếng người Thụy Điển chuyên bình luận game và làm video chơi khăm. PewDiePie có số lượng người đăng ký kênh cao nhất trên Youtube từ năm 2013.

XEM THÊM: Cách đối phó với 5 “sự cố” máy tính cho người dùng

Tuy nhiên, lí do tên tin tặc giấu mặt phải hack hàng loạt máy in là do kênh youtube T-Series đã bắt kịp PewDiePie ở mức 72,5 triệu người đăng ký.

Do sợ PewDiePie bị vượt mặt, một tên tin tặc với tên Twitter là “TheHackerGiraffe” đã nghĩ ra ý tưởng hack hàng loạt máy in nói trên.

TheHackerGiraffe tìm trên Internet danh sách những máy in có thể bị tấn công qua cổng 9100 sử dụng cơ chế tìm kiếm Shodan để in một tin nhắn có nội dung như sau:

“PewDiePie đang gặp vấn đề và cần sự giúp đỡ của bạn để đánh bại T-Series!”
“PewDiePie hiện đang có nguy cơ mất vị trí youtuber có lượng người đăng ký cao nhất do một kênh youtube của Ấn Độ tên là T-Series. Kênh này chỉ đăng tải các video trailer phim và chiến dịch của Bollywood.”

Sau đó, mẩu tin nhắn của tin tặc hack hàng loạt máy in này còn kêu gọi mọi người hủy đăng ký kênh T-Series và đăng ký kênh của PewDiePie.

Tên tin tặc này sử dụng một công cụ hack nguồn mở để khai thác các máy in có lỗ hổng tên là Printer Exploitation Toolkit (Bộ công cụ khai thác máy in), được thiết kế để kiểm tra lỗ hổng trong máy in.

Dù tin hay không, tin tặc chỉ cần số fax của bạn để chiếm quyền kiểm soát máy in hoàn toàn và còn có thể xâm nhập mạng lưới kết nối với máy in đó.

Sau vụ việc này, hãy chờ xem liệu PewDiePie có thể duy trì vị trí youtuber có lượng người đăng ký cao nhất hay không!

Lỗ hổng điều khiển từ xa trong máy in của HP Enterprise-Patch Now

Nguồn: Thehackernew

0