17/09/2018, 23:30

Hacker Nga tấn công hệ thống email Lầu Năm Góc

Hãng truyền thông NBC News cho biết, Lầu Năm Góc đã xác nhận vụ việc Hacker Nga xâm nhập vào hệ thống email Bộ Tổng Tham mưu, khiến hệ thống này dừng hoạt động gần hai tuần. Lầu Năm Góc đã xác nhận: “Chúng tôi đang tiếp tục xác định và giảm thiểu nguy cơ tấn công không gian mạng trong ...

BBlsWCU

Hãng truyền thông NBC News cho biết, Lầu Năm Góc đã xác nhận vụ việc Hacker Nga xâm nhập vào hệ thống email Bộ Tổng Tham mưu, khiến hệ thống này dừng hoạt động gần hai tuần.

Lầu Năm Góc đã xác nhận: “Chúng tôi đang tiếp tục xác định và giảm thiểu nguy cơ tấn công không gian mạng trong toàn bộ hệ thống. Chúng tôi đã dừng hệ thống mạng Bộ Tổng tham mưu và tiếp tục điều tra. Ưu tiên hàng đầu hiện tại là khôi phục hệ thống càng sớm càng tốt. Áp dụng chính sách và những lí do an ninh, chúng tôi không bình luận chi tiết về sự cố hoặc cuộc tấn công này”.

NBC dẫn nguồn tin giấu tên cho biết, chưa rõ cuộc tấn công có liên quan đến chính phủ Nga hay không nhưng tin tặc có hệ thống thu thập một lượng lớn dữ liệu tự động trong thời gian ngắn. Cuộc tấn công xảy ra vào ngày 25 tháng 7 ảnh hưởng đến hơn 4,000 quân nhân và dân thường.

Cơ quan chức năng cho biết không có thông tin mật bị rò rỉ nhưng vẫn tiến hành dừng hệ thống để điều tra toàn bộ. Vụ việc xảy ra ngay sau khi Mỹ xác nhận hơn 21 triệu nhân viên chính phủ, các nhà thầu, và người dân thường bị rò rỉ thông tin trong hai vụ tấn công trước đó.

NBC

0