17/09/2018, 16:16

Hàn Quốc phát hiện tấn công mạng từ Triều Tiên

Phát ngôn viên của Bộ tư lệnh phòng chống tội phạm mạng quân sự Hàn Quốc cho biết, Bộ tư lệnh phòng chống tội phạm mạng quân sự phát hiện thấy một máy tính bảng bị nhiễm mã độc được sử dụng trong một gói thầu nhắm tấn công hệ thống máy tính của bộ. Người phát ngôn cho biết chưa có một dữ liệu nào ...

Phát ngôn viên của Bộ tư lệnh phòng chống tội phạm mạng quân sự Hàn Quốc cho biết, Bộ tư lệnh phòng chống tội phạm mạng quân sự phát hiện thấy một máy tính bảng bị nhiễm mã độc được sử dụng trong một gói thầu nhắm tấn công hệ thống máy tính của bộ.

Người phát ngôn cho biết chưa có một dữ liệu nào bị đánh cắp vì bộ Tư lệnh đã phát hiện ra sự xâm nhập này kịp thời. Bộ tư lệnh đã dò ra một địa chỉ IP của máy chủ nằm tại Australia.

Mã độc này được cho là được tạo bởi các hacker người Bắc Triều Tiên, vì máy chủ này được sử dụng vào ngày 20 tháng 3 năm ngoái khi hacker tấn công vào các đài truyền hình và các công ty tài chính Hàn Quốc, tại thời điểm này Hàn Quốc đã đổi lỗi cho Bắc Triều Tiên về vụ tấn công này.

Trong vài năm gần đây, tin tặc đã dử dụng các mã độc và các email chứa virut để tấn công các cơ quan quân sự, ngân hàng thương mại, cơ quan chính phủ, đài truyền hình và các website truyền thông. Nhiều cuộc khảo sát về các cuộc tấn công mạng trên diện rộng trước đây đều đưa ra kết luận rằng chúng đều bắt nguồn từ Bắc Triều Tiên.

Có nguồn tin cho biết rằng Bắc Triều Tiên đang điều hành một đơn vị chiến tranh không gian mạng bao gồm 3000 nhân viên nhưng đơn vị này phủ nhận bất kì sự liên quan và cáo buộc nào của Seaoul về việc tạo ra các sự cố căng thẳng xuyên biên giới này.

Nguồn: securityweek.com

0