05/09/2018, 23:38

Hệ điều hành Fuchsia OS của Google giờ đã hỗ trợ Swift

Cuối tuần vừa qua, Google’s GitHub repository vừa mới có một bản update khá thú vị cho thấy công ty đã quyết định tích hợp Swift , một ngôn ngữ lập trình được tạo bởi Apple cho iOS /macOS/tvOS/watchOS apps. Mục đích được phỏng đoán là để để mở rộng nguồn mở cho ngôn ...

Cuối tuần vừa qua, Google’s GitHub repository vừa mới có một bản update khá thú vị cho thấy công ty đã quyết định tích hợp Swift, một ngôn ngữ lập trình được tạo bởi Apple cho iOS/macOS/tvOS/watchOS apps. Mục đích được phỏng đoán là để để mở rộng nguồn mở cho ngôn ngữ lập trình cũng như để tạo các tool nội bộ trong iPhones và iPads.

Android cho biết một số code commits gần đây dành cho Google’s Swift repository cho thấy công ty đang xây dựng support cho nó trong Fuchsia OS.

Mặc dù đã được 1 năm kể từ khi chúng ta biết tới sự tồn tại của platform mới, Google vẫn luôn được hỏi về mục đích cho hệ điều hành này. Nó có thể giúp chạy các thiết bị Internet of Things, thậm chí là thay thế các thiết bị thông minh tương tự như Android.

Fuchsia OS cũng đã hộ trợ được cho những software được viết bằng Dart, C++ và Go; thêm Swift vào list này cũng có nghĩa sẽ dễ dàng hơn trong việc port apps built từ Apple’s platforms qua Fuchsia OS.

Vẫn còn khá nhiều thứ cần phải được tìm hiểu, nhưng bạn có thể thử qua ‘Hello, World’ app đơn giản này, được viết trong Swift cho Fuchsia trên Google’s repo. Sẽ rất là thú vị khi ta quan sát hướng đi tiếp theo của công ty trong tương lai.

Techtalk via thenextweb

0