Hiệu ứng Parallax Scrolling

DEMO Chào các bạn, hôm nay mình xin chia sẻ với các bạn một loạt bài mới với chủ đề rất HOT đó là xây dựng một trang web với hiệu ứng Parallax hoàn ...

DEMO

Chào các bạn, hôm nay mình xin chia sẻ với các bạn một loạt bài mới với chủ đề rất HOT đó là xây dựng một trang web với hiệu ứng Parallax hoàn chỉnh. Series này được biên soạn bởi anh Nam, một lập trình viên frontend rất giỏi đang cộng tác tại code24h.com. Trước tiên chúng ta cùng tìm hiểu hiệu ứng Parallax là gì đã nhé.

Hiệu ứng Parallax là gì?

Parallax hay còn gọi là Parallax Scrolling, hiểu đơn giản thì Parallax Scrolling là hiệu ứng khi bạn di chuyển thanh scrolling thì background sẽ kèm theo một hiệu ứng kéo theo theo ngữ cảnh rất đẹp, background này tạo cho ta cảm giác nó muốn di chuyển theo hành động kéo xuống của thành scrolling.

Hiệu ứng Parallax thường được sử dụng trong thiết kế landing page bởi nhìn rất chuyên nghiệp, tạo được sự tin tưởng cho khách hàng khi sử dụng website.

Tuy về tính khả thi của nó tốt nhưng cũng có mặt tiêu cực, đó là khi chạy trên các thiết bị di động thì hiệu ứng Parallax đôi khi lại phản cảm, bởi background sẽ không đẹp như mong muốn, chính vì vậy cũng có người không thích hiệu ứng này.

Series xây dựng hiệu ứng Parallax này có gì?

Trong series này tác giả sẽ cố gắng hướng dẫn bạn cách xây dựng một trang landing page hoàn chỉnh có sử dụng hiệu ứng Parallax Scrolling, vì là một hiệu ứng đặc biệt nên sẽ có sử dụng các thư viện javascript bên ngoài, vì vậy ban phải nắm vững HTML, CSS, Javascript và jQuery thì mới làm tốt được.

Ok như vậy là mình đã giới thiệu sơ lược về hiệu ứng Parallax Scrolling là gì rồi, mình chỉ giải thích sơ bộ thôi, nếu bạn muốn hiểu rõ nó hơn thì hãy bắt tay vào học bài đầu tiên nhé.

BÀI KẾ SAU
BÀI KẾ TIẾP
0