13/08/2019, 15:40

Học Cao đẳng cộng đồng tại Mỹ, tại sao không?

Học Cao đẳng cộng đồng tại Mỹ, tại sao không?

Học Cao đẳng cộng đồng tại Mỹ, tại sao không?

Vài năm trước, hai anh em cùng đạt được bằng cấp Cử nhân tại trường Đại học California. Tấm bằng của họ giống nhau y chang chỉ trừ tên bảng báo giá gửi hàng đi mỹ là khác nhau. Một người học chương trình đại học suốt 4 năm. Người còn lại học tại trường cao đẳng cộng đồng 2 năm đầu, chuyển qua học đại học và đạt bằng Cử nhân sau khi học thêm 2 năm nữa. Bằng cấp của người thứ hai không đề cập đến chuyện anh ta học 2 năm đầu tại trường cao đẳng cộng đồng. Bằng cấp của hai người là giống hệt nhau.

Một người thích cuộc sống xa nhà, gửi hàng đi mỹ giá rẻ và học suốt 4 năm ở trường đại học. Người còn lại thì kết quả học trung học không được tốt lắm và anh ta thì không muốn học ở những trường đại học "thấp hơn". Anh ta đã học rất tốt tại trường cao đẳng cộng đồng và đã xin vào học đại học California năm thứ ba. Cả hai người cùng nhận được bằng cấp từ trường giống nhau, học trong khoảng thời gian như nhau, nhưng một người thì học tất cả tại trường đại học, còn người kia thì chọn hướng "2+2" cao đẳng cộng đồng và đại học.
lua-chon-cao-dang-my
Cao đẳng cộng đồng làm việc như thế nào?


Ở hầu hết các nước trên thế giới, học sinh sau khi tốt nghiệp trung học đều phải dự thi tuyển sinh đại học. Nếu đậu, học sinh sẽ được học ở những trường đại học hàng đầu của quốc gia. Nếu rớt, học sinh sẽ phải đi làm hoặc học tại những trường tư thục hay trường thương mại. Họ sẽ không bao giờ có cơ hội để học đại học.

Ở Mỹ thì khác. Giáo dục được xem là một bảng điều chỉnh các cơ hội. Trường đại học có hai cửa chứ không chỉ một. Học sinh có thể vào học đại học ngay từ đầu hay chuyển tiếp từ trường cao đẳng cộng đồng vào năm 3 đại học. Tất cả đều nhận được bằng đại học như nhau không cần biết học sinh đã vào đại học bằng cánh cửa nào.

Ai sẽ vào học trường Cao đẳng cộng đồng?
Gần một nửa Cử nhân Mỹ bắt đầu từ trường cao đẳng cộng đồng. Rất nhiều học sinh thích sống ở nhà và tiết kiệm tiền khi học 2 năm đầu tại trường cao đẳng cộng đồng gần nhà. Sau đó họ chuyển sang học đại học và hoàn tất bằng đại học trong 2 năm còn lại. Học tại trường cao đẳng cộng đồng và chuyển sang học đại học là chuyện thường và là một lựa chọn học hành rất được chú ý tại Mỹ.
lua-chon-cao-dang-my1
Xin nhập học tại trường đại học ở Mỹ như thế nào?

Xin nhập học vào những trường đại học tốt ở Mỹ cần phải đạt điểm trung học cao, điểm SAT hoặc ACT tốt, và đối với sinh viên quốc tế thì phải có thêm điểm TOEFL tốt. Các hoạt động ngoại khóa và những bài viết xin nhập học cũng đóng vai trò quan trọng. Học sinh muốn tiết kiệm tiền hoặc không đủ điểm vào trường đại học ngay được, có thể học 2 năm đầu tại trường cao đẳng cộng đồng và chuyển sang học năm 3 tại trường đại học.

Những học sinh chuyển sang học đại học sẽ được xét dựa trên kết quả học tập tại trường cao đẳng cộng đồng, các hoạt động ngoại khóa và những bài viết xin nhập học, và đối với sinh viên quốc tế, điểm TOEFL cũng rất quan trọng. Trường đại học hiếm khi yêu cầu điểm SAT hay ACT.

Chuyển vào trường đại học có dễ không?
Thường thì dễ. Tiêu chuẩn tuyển học sinh vào đại học từ trường cao đẳng cộng đồng thường thấp hơn là tuyển những học sinh từ trung học. Đó là vì các trường đại học tin rằng nếu sinh viên học tốt ở trường cao đẳng cộng đồng, thì học sinh có thể học tốt chương trình đại học. Thêm vào đó, tất cả các trường đại học công lập đều có ký thỏa thuận với các trường cao đẳng cộng đồng, rằng học sinh sinh sống trong tiểu bang đạt được bằng đại cương (Associate) sẽ được tiếp tục học ở trường đại học nếu họ thỏa những tiêu chuẩn nào đó.

Mặc dù chuyện bảo đảm này hiếm khi áp dụng cho những sinh viên không phải là công dân trong tiểu bang, bao gồm cả sinh viên quốc tế, nhưng nguyên tắc về tiêu chuẩn thấp hơn dành cho sinh viên học cao đẳng cộng đồng chuyển tiếp lên đại học cũng được áp dụng cho họ. Các trường đại học tư, không nhận hỗ trợ từ chính phủ, sẽ áp dụng cùng tiêu chuẩn tuyển sinh với tất cả sinh viên, không kể trong tiểu bang hay ngoài tiểu bang.
Yêu cầu nhập học của trường cao đẳng cộng đồng là gì?

Trường cao đẳng cộng đồng tồn tại là nhằm tạo cơ hội cho tất cả người Mỹ có thêm một lựa chọn về con đường học tập, vừa cho những người muốn tiếp tục học đại học hay trang bị kỹ năng để đi làm việc. Do đó, trường mở rộng việc nhập học cho những học sinh trong tiểu bang. Các trường cao đẳng cộng đồng nói chung đều nhận cả những học sinh không ở trong tiểu bang, sinh viên quốc tế thường thiếu điểm TOEFL (tiêu chuẩn là 133-173/450-500) phải kiểm tra Anh văn trước tiên. Cần chú ý rằng có những chương trình như chương trình dạy về y tá và sức khỏe liên kết sẽ có yêu cầu đặc biệt cho việc nhập học và không mở rộng tuyển sinh.

Tôi có bị mất tín chỉ khi chuyển trường không?
Sinh viên khi đạt được bằng đại cương (Associate degree) thường sẽ mất một vài tín chỉ hoặc không mất tín chỉ nào khi chuyển vào học trường đại học cùng tiểu bang. Chuyển tiếp vào trường đại học ở tiểu bang khác cũng không gặp khó khăn gì nhưng có thể sẽ mất tín chỉ, bởi vì mỗi tiểu bang sẽ có hệ thống giáo dục khác nhau. Lên kế hoạch cẩn thận và chọn lớp phù hợp sẽ giảm được việc mất tín chỉ. Như là nguyên tắc số 1, nếu học sinh không lên kế hoạch cẩn thận có thể mất 1 học kỳ khi chuyển ra khỏi tiểu bang. Đối với những học sinh chuyển đổi chuyên ngành thì việc mất tín chỉ sẽ còn nhiều hơn.

Tôi có thể thực sự đạt được bằng cử nhân sau 4 năm học nếu tôi bắt đầu học ở cao đẳng cộng đồng?
Những sinh viên giỏi thỏa mãn yêu cầu về Anh văn khi bắt đầu học cao đẳng và đạt tiêu chuẩn về môn toán và lên kế hoạch cẩn thận cho việc chuyển tiếp lên đại học có thể tốt nghiệp sau 4 năm. Một kỳ nghỉ hè có thể là cần thiết. Thời gian cộng thêm có thể cần đối với những học sinh học dự bị về môn toán hay học Anh văn, không lên kế hoạch tốt cho việc chuyển tiếp sẽ không vào được đúng lớp, thay đổi chuyên ngành hay theo những chuyên ngành đòi hỏi thời gian lâu hơn 4 năm.

Trường cao đẳng cộng đồng có được công nhận tại Mỹ không ?
Hầu hết các trường đại học công lập và các trường đại học tư của Mỹ rất vui lòng tuyển sinh những học sinh học tại cao đẳng cộng đồng chuyển tiếp vào, kể cả những trường Havard, Stanford, UC Berkely và Michigan. Các trường đại học hàng đầu ở Mỹ tôn trọng cao đẳng cộng đồng và chấp nhận những sinh viên tốt nghiệp từ đó. Như trình bày trước đó, hầu như một nửa những cử nhân của Mỹ là chuyển tiếp từ trường cao đẳng cộng đồng.

Học ở đâu thì tốt hơn, bắt đầu từ trường cao đẳng cộng đồng hay trường đại học ?
Còn nhớ câu chuyện hai anh em ở đầu bài viết này? Đối với một người thì vào thẳng chương trình đại học là lựa chọn tốt nhất, còn đối với người kia thì học cao đẳng cộng đồng là con đường phải đi. Họ chọn hai con đường khác nhau để đến cùng một đích. Sau đây là phân tích về hoàn cảnh để nghiêng về quyết định đi hướng này hay hướng khác.

Nhập học vào năm nhất của trường đại học:

Đạt điểm cao ở bậc trung học, có điểm SAT hay ACT tốt và điểm TOEFL cao.
Có đủ tài chính học 4 năm bao gồm học phí và phí sinh hoạt.
Mong muốn trải nghiệm cuộc sống đại học
Nhiều lớp.
Học đại học nghe oai hơn là học cao đẳng cộng đồng.
Hai năm đầu ở cao đẳng cộng đồng và chuyển tiếp vào đại học

Có khả năng được chuyển tiếp vào trường đại học hàng đầu
Chi phí thấp hơn để cùng đạt được bằng đại học.
Không cần điểm TOEFL.
Lớp học nhỏ hơn và có nhiều kinh nghiệm cá nhân hơn.
Nhập học nhanh hơn.
Có các chương trình đặc biệt nâng cao khả năng làm việc cho các ứng viên tiềm năng.
Tổng kết lại, có rất nhiều lý do tuyệt vời để học tại trường cao đẳng cộng đồng trước khi vào thẳng trường đại học gửi hàng đi mỹ tại quận 6. Nói chung là nếu học sinh có thể vào thẳng trường đại học sau bậc trung học thì họ nên đi theo đường đó. Nếu không thể vào học đại học thì nên học cao đẳng cộng đồng trước và lấy bằng đại cương, một cơ hội tuyệt vời để học đại học với chương trình chuyển tiếp.
Với sản phẩm cân điện tử của Cty cân điện tử Việt Nhật và May bien tan sẽ dúp tiết kiệm điện nên hãy dùng máy biến tần: Công ty khăn ướt vina chuyên sản xuất, gia công các loại khăn ướt giá rẻ, khan uot bạn có muốn mua cân điện tử.


Cân phân tích điện tử dùng Bộ quả cân chuẩn chuyên dùng để cài đặt cân điện tử - bộ quả cân chuẩn f1bộ quả cân chuẩn e2.

Máy biến tần dúp bảo vệ động cơ và tiết kiệm điện hãy nên dùng may bien tan: Cty Đại Quang chuyên mua bán máy biến tần các loại từ máy biến tần 1 pha cho đến máy biến tần 3 pha. Đặc biệt hơn chúng tôi cung cấp cả máy biến tần giá rẻ.

Cân phân tích giá rẻ là dòng cân điện tử chuyên dùng được coi là cân phân tích phòng thí nghiệm có các loại như: cân phân tích 2 số lẻ hay loại khác là cân phân tích 4 số lẻ và cao cấp hơn là loại cân phân tích 5 số lẻ. Tân Nam Phát - Can dien tu ha noi hang đầu, Cân điện tử tại hà nội bạn cần mua can dien tu o ha noi.


quần lót nam giá sỉ tphcm, quần lót nam giá rẻ ở tphcm, Cơ sở sản xuất quần lót nam, Công ty sản xuất quần lót nam, Xưởng sản xuất quần lót nam, bán quần lót nam giá rẻ, cung cấp sỉ quần lót nam,

Nếu các bạn quan tâm đến cân bàn điện tử trong ngành nông sản đặc biệt là cân bàn điện tử giá rẻ hoặc loại cân vàng điện tử dùng trong ngành vàng bạc đá quý cũng như cân phân tích điện tử dùng trong phòng thì nghiệm, đặc biệt nhất là cân treo điện tử Xin liên hệ cân điện tử Tiến Đạt. Công ty cân điện tử Tiến Đạt chuyên sản xuất - mua bán - sửa chữa các sản phẩm can dien tu.


bạn tìm căn hộ cho thuê ở biên hòa thì xin hạy liên hệ chúng tôi để tìm thuê căn hộ chung cư tại biên hòa ưng ý như thể cho thuê nhà nguyên căn biên hòa . đặc biệt nhiều người đang có nhu cầu cho thuê nhà giá rẻ tại biên hòa, và dù thị trường có đến đâu vẫn có đủ cho thuê nhà tại biên hòa. Kể cả là thị trường mới nổi vể căn hộ dịch vụ cho thuê tại biên hòa vẫn hấp dẩn hơn cho thuê căn hộ biên hòa. Tại Biên Hòa đang nổi lên cho thue can ho amber courtcho thuê căn hộ The Pegasus Plaza.

Ngành vệ sinh công nghiệp đang phát triển mạnh với may xoa san be tong đặc biệt là may xoa san be tong gia re, không những vậy cùng theo đó là máy đánh bóng bê tông, hiện chúng tôi đang cung cấp nhiều loại may danh bong be tong để phục vụ xây dựng công nghiệp. Ngoài hai máy này còn có máy mài nền bê tông cũng như may mai san để phục vụ công trình xây dựng cùng Máy mài sàn bê tông mà bạn chựa thể biết hết công năng May mai nen .

Cân bàn điện tử của can dien tu Việt Nhật được dánh giá cao cùng cân phân tích điện tửcân treo điện tử cũng như cân mini điện tử. Đó mới chỉ là một trong rất nhiều sản phẩm của cân điện tử Việt Nhật các sản phẩm dùng cân nông sản như cân bàn điện tử hoặc cân sàn điện tử đang dược bán nhiều nhất cùng với cân treo điện tử hay cân phân tích điện tử dùng trong phòng thí nghiệm và cân vàng điện tử cao cấp sang trọng.

Hiện nay nhu cầu mua bán cân điện tử ở bình dương ngày càng nổi trội và rầm rộ. Chúng tôi chuyên bán cân điện tử ở bình dương chất lượng uy tín, các bạn có thể tìm mua cân điện tử ở bình dương mà không cần đi đâu xa vì cân điện tử giá rẻ tại bình dương chúng tôi luôn chất lượng. Cân điện tử tại bình dương ngoài ra chúng tôi còn sửa cân điện tử ở bình dương nhanh chóng tiện lợi...


Căn hộ Novaland quận 2 đang thịnh hành VD: căn hộ Victoria Village quận 2 một trong những dự án hút hàng bán căn hộ Novaland quận 2. Dự án Novaland quận 2 đang rất hút nhà đầu tư như dự án Swan Bay Nhơn Trạch của chủ đầu tư Swan City, cũng chủ đầu tư này đang phát triển dự án Swan Park Nhơn Trạch, dự án Swanpark Đông Sài Gòn đang phát triển song song với dự án Swan Bay Đại Phước. Swan Park Đông Sài Gòn được kỳ là thành phố vệ tinh thông minh nhất cho TpHCM, từ đó Swan Park Đồng Nai sẽ kéo lên Swan Bay đảo Đại Phước.

Bán Máy in phun date tại Bình Dương, Tphcm đặc biệt Giá máy in phun date, Máy in phun date công nghiệp luôn được nhiều người quan tâm cùng với Máy in phun date giá rẻ, Máy in phun ngày sản xuất hạn sử dụng. Bạn đã biết Máy in phun date ngày sản xuất chưa , bạn biết sử dụng Máy in phun date cầm tay chưa? hãy gọi giá máy in phun date cầm tay và sử dụng Mực in phun date, mực in công nghiệp một cách thành thạo. Để biết giá mực in công nghiệp, mực in phun công nghiệp vui lòng gọi chúng tôi

0