04/10/2018, 23:15

Học photoshop – Những lưu ý khi sử dụng photoshop CC

Trong bài học photoshop hôm nay mình sẽ chia sẻ cho các bạn một số lưu ý khi sử dụng photoshop CC. Đây sẽ là những kiến thức bổ ích giúp bạn có thể sử dụng các công cụ photoshop tốt nhất. Chúng ta sẽ bắt đầu ngay bây giờ nhé. Các chế độ tùy chỉnh màu trong photoshop Khi sử dụng chế độ chuyển ...

Trong bài học photoshop hôm nay mình sẽ chia sẻ cho các bạn một số lưu ý khi sử dụng photoshop CC. Đây sẽ là những kiến thức bổ ích giúp bạn có thể sử dụng các công cụ photoshop tốt nhất. Chúng ta sẽ bắt đầu ngay bây giờ nhé.

  1. Các chế độ tùy chỉnh màu trong photoshop

Khi sử dụng chế độ chuyển đổi màu RGB/CMYK thì bạn có thể gộp các bước điều chỉnh thành một action bằng cách thay đổi chế độ màu CMYK và sử dụng Levels(kéo các điểm đen và trắng trên biểu đồ).

  1. Sử dụng các phím tắt

Với photoshop CC bạn có thể tự mình tạo ra các phím tắt để giúp công việc của mình dễ dàng hơn. Bạn có thể click vào các biểu tượng tam giác ở đầu và lựa chọn mục CMYK sau đó lựa chọn chức năng của các phím tắt.

Bạn có thể xem kỹ thuật xóa tàn nhan trên khuôn mặt với photoshop CC tại đây.

  1. Cài đặt Curves

Đây là côn gcụ quan trọng trong photoshop, khi bạn chỉnh sửa bất cứ một bức ảnh nào thì đều bắt buộc phải sử dụng công cụ này ít nhất 1 lần. Nó giúp bạn chỉnh sửa màu sắc, độ sáng tối, độ tương phản của bức ảnh. Do đó trước khi bạn chỉnh sửa ảnh hãy chú ý chuyển Curves về chế độ mặc định và click vào công cụ Black point Tool để điều chỉnh chế độ màu của HSB Brightness thành 5%.

  1. Tùy chỉnh hình ảnh sắc nét

Một bức ảnh nền sắc nét sẽ thu hút được nhiều người quan tâm, chìa khóa để thực hiện điều này đó chính là nhờ vào photoshop. Khi bạn sử dụng công cụ Smart Sharpen Toll trong photoshop CC bạn sẽ tạo ra được những bức ảnh sắc nét tới từng chi tiết mà không gặp bất cứ lỗi nào chỉ với một số thao tác đơn giản là chỉnh thông số Amount cao hơn so với độ phân giải, thay đổi các gái trị trong bảng cho phù hợp với tấm ảnh chỉnh sửa.

  1. Sử dụng công cụ Quick Selection Tool

Trong photoshop có nhiều công cụ tạo một vùng chọn nhưng Quick Selection Tool giúp bạn tạo ra một vùng chọn ưng ý nhất vì nó có thể lụa chọn các vùng chọn tương đồng nhau. Bạn có thể nhận biết được công cụ này qua biểu tượng cây bút với những nét đứt vòng quanh đầu bút, hiển thị trên bảng menu của thanh công cụ. Nếu không bạn có thể nhấn phím tắt W để sử dụng công cụ Quick Selection Tool này.

Trong khi sử dụng công cụ Quick Selection Tool bạn sẽ quyét khu vực bạn muốn chỉnh sửa, đông thời nhấn giữ phím Alt để loại bỏ những vùng không thay đổi. Sau đó bạn nhấn phím F nhiều lần để có thể xem trước bức ảnh giúp bạn chỉnh sửa ảnh chính xác hơn. Tiếp theo bạn chọn Smart Radius trong bảng Refine Edge để làm cho bức ảnh tự nhiên không còn góc cạnh.

6.Tạo mặt nạ bằng công cụ Quick Selection Toll

Bên cạnh tác dụng tạo vùng chọn nhanh chóng thì Quick Selection Toll còn được biết đến với tác dụng như một Layer Mask bằng cách vào Select => chọn Refine Edge.

  1. Smart Layers

Smart Layers giúp bạn thao tác nhiều Layer khác nhau trên một bức ảnh. Bạn có thể tạo ra một Smart Layers bằng cách chọn các Layer và sử dụng phím tắt Ctrl + kích chuột phải => chọn Convert to Smart Object. Sau đó bạn sẽ kéo Smart Layer vào tất cả các tập tin hình ảnh của bạn và bạn có thể sử dụng Layer Mask phù hợp với hình ảnh mà bạn chỉnh sửa.

Trên đây là một số lưu ý khi bạn sử dụng công cụ photoshop CC, hy vọng rằng bào viết sẽ giúp ích cho bạn trong quá trình học hotoshop. Để tìm hiểu thêm các thông tin khác về photoshop bạn có thể xem tại mục Bài giảng và tư liệu hoặc theo dõi các bài viết tiếp theo của chúng tôi.

Cảm ơn các bạn đã theo dõi bài viết. Chúc các bạn học photoshop thành công!

Tham khảo: “Cách sử dụng Adjustment Layers trong Photoshop CS6”

0