Học Regular Expression PHP

Trước đây việc xử lý chuỗi trong PHP rất là khó khăn bởi nó cung cấp quá ít hàm xử lý chuỗi, hoặc nếu có thì các hàm đó lại không có một chuẩn chung để kiểm tra định dạng của chuỗi. Nhưng từ ngày Regular Expression ra đời thì vấn đề này đã được giải quyết. Regular Expression là một chương ...

Trước đây việc xử lý chuỗi trong PHP rất là khó khăn bởi nó cung cấp quá ít hàm xử lý chuỗi, hoặc nếu có thì các hàm đó lại không có một chuẩn chung để kiểm tra định dạng của chuỗi. Nhưng từ ngày Regular Expression ra đời thì vấn đề này đã được giải quyết. 

Regular Expression là một chương trình mẫu (biểu thức chính quy) dùng để so khớp với dữ liệu. Ngoài cách ghi này ra thì người ta cò ghi tắt là ReExp, vì vậy kể từ bây giờ nếu mình có ghi RegExp thì ban phải hiểu đó là Regular Expression nhé.

Hiện trong PHP có một số hàm dùng để xử lý RegExp như preg_match, preg_match_all, ... Công dụng nhiều nhất của Regular Expression PHP đó là dùng để tách chuỗi khi lấy nội dung từ website khác, hoặc nó dùng để kiểm tra định dạng dữ liệu truyền vào có hợp lệ hay không. Đây là hai vấn đề thường gặp khi bạn làm website, vì vậy bạn không nên bỏ qua series học RegExp​ này bởi vì series này mình viết khá đầy đủ và dư cho bạn sử dụng khi xây dựng dự án. Tuy nhiên nếu bạn chỉ muốn sử dụng đơn giản thì có thể đọc vài bài đầu về các cú pháp đơn giản của Regex và các hàm xử lý Regular Expression trong PHP là được.

Regular Expression được tích hợp vào hầu hết các ngôn ngữ lập trình hiện nay, mỗi ngôn ngữ sẽ có những hàm xử lý khác nhau nhưng về chuẩn biểu thức chính quy thì thì giống nhau, vì vậy nếu bạn đã từng sử dụng biểu thức Regex ở ngôn ngữ khác thì khi qua PHP sẽ không gây khó khăn cho bạn.

Còn chờ gì nữa mà at không bắt đầu học ngay nhỉ? Nhớ share cho bạn bè cùng học chung nhé.

BÀI KẾ SAU
BÀI KẾ TIẾP
0