17/09/2018, 20:17

Hơn 1 triệu dữ liệu thẻ thanh toán của Viator bị xâm phạm, người dùng thay đổi mật khẩu ngay

TripAdvisor đã thông báo về việc dữ liệu tại Viator của họ đã bị xâm phạm. Các chi tiết thẻ thanh toán và thông tin khách hàng có thể đã bị lộ, ước tính vào khoảng 1,4 triệu khách hàng. Trang Viator được trang web du lịch lớn nhất thế giới TripAdvisor mua lại với 122 triệu bảng Anh ...

 Hơn 1 triệu dữ liệu thẻ thanh toán của Viator bị xâm phạm, người dùng thay đổi mật khẩu ngay

TripAdvisor đã thông báo về việc dữ liệu tại Viator của họ đã bị xâm phạm. Các chi tiết thẻ thanh toán và thông tin khách hàng có thể đã bị lộ, ước tính vào khoảng 1,4 triệu khách hàng.

Trang Viator được trang web du lịch lớn nhất thế giới TripAdvisor mua lại với 122 triệu bảng Anh (tương đương 200 triệu USD) trong tháng bảy vừa qua. Họ đã chính thức tuyên bố rằng những kẻ xâm nhập đã đột nhập vào một số tài khoản thẻ thanh toán của khách hàng và thực hiện giao dịch các khoản phí trái phép.

Việc vi phạm dữ liệu được phát hiện trong quá trình thực hiện đặt vé thông qua trang web của Viator và các dịch vụ điện thoại di động mà có khả năng ảnh hưởng đến dữ liệu thẻ thanh toán. Viator cho biết công ty đã thuê các chuyên gia ước tính mức độ nghiêm trọng của hành vi vi phạm này và đã thông báo cho khách hàng biết về các vi phạm an ninh trên bằng một thông cáo báo chí.

Cuộc điều tra đã phát hiện ra rằng tội phạm đã đột nhập vào cơ sở dữ liệu nội bộ của trang web và truy cập vào dữ liệu thẻ thanh toán – bao gồm cả thông tin thẻ tín dụng được mã hóa hoặc số thẻ ghi nợ, ngày hết hạn thẻ, tên, địa chỉ thanh toán và địa chỉ email của khoảng 880.000 khách hàng. Và có thể là tài khoản Viator của họ chứa thông tin bao gồm địa chỉ email, mật khẩu mã hóa và tài khoản Viator.

Ngoài ra, những kẻ xâm nhập có thể còn truy cập vào hơn 560.000 thông tin tài khoản Viator, bao gồm địa chỉ email và mật khẩu mã hóa. Theo công ty, mã số PIN của các thẻ ghi nợ không bị vi phạm vì Viator không lưu trữ chúng. Các chuyên gia cho biết họ tin rằng số CVV – số bảo mật in trên mặt sau thẻ tín dụng của khách hàng cũng không bị đánh cắp trong các hành vi vi phạm này.

Hiện có rất nhiều người của Việt Nam đang sử dụng các dịch vụ của Viator và TripAdvisor, vì vậy nếu bạn đang có một tài khoản trên hệ thống này, bạn nên thực hiện thay đổi mật khẩu của mình ngay. Ngoài ra với những trang web khác bạn đang sử dụng, có sử dụng chung mật khẩu với Viator bạn cũng cần phải đổi mật khẩu, đặc biệt là các trang mạng xã hội, gmail… Ngoài ra, Viator cũng khuyên khách hàng nên kiểm tra tài khoản thường xuyên, nếu phát hiện bất cứ khoản phí vô lý nào thì báo cho Viator để được đảm bảo quyền lợi.

Trong thời gian gần đây, tin tặc dường như đang chuyển hướng đến những nhiệm vụ có thể mang lại lợi ích về kinh tế cho chúng như việc tạo ra các loại mã độc Ransomeware để đòi tiền chuộc, tấn công vào các tổ chức tài chính, thanh toán nhằm thu lợi từ các thông tin bị rò rỉ. Vào đầu đầu tháng này, Home Depot cũng đã xảy ra một vụ rò rỉ thẻ thanh toán ảnh hưởng đến 56 triệu khách hàng. Người dùng cần hết sức thận trọng và nên kích hoạt tính năng xác thực 2 bước với các tài khoản quan trọng của mình.

0