02/09/2018, 22:08

[HOT] Microsoft sẽ khai tử Command Prompt trong bản update Windows 10 sắp tới?

Như chúng ta đã biết Command Prompt đã là một cái tên quá quen thuộc với người dùng từ trước đến nay. Tuy nhiên Microsoft sẽ thay thế, hoặc tệ hơn là khai tử Command Prompt trong thời gian tới. Microsoft vừa giới thiệu Windows 10 Insider Build 14971. Bản build gần đây nhất cho ...

Như chúng ta đã biết Command Prompt đã là một cái tên quá quen thuộc với người dùng từ trước đến nay. Tuy nhiên Microsoft sẽ thay thế, hoặc tệ hơn là khai tử Command Prompt trong thời gian tới.

Microsoft vừa giới thiệu Windows 10 Insider Build 14971. Bản build gần đây nhất cho thấy rõ các tính năng mới bao gồm khả năng có thể đọc EPUB trong ngay trình duyệt microsoft Edge và có cả ứng dụng vẽ Paint 3D mới.

TopDev Techtalk #52

Công nghệ của tương lai: Đột phá gì từ Machine Learning?

Thời gian: 18h00 – 21h00 ngày 02/12/2016

Địa điểm: 08 Nguyễn Văn Tráng, Quận 1, HCM

9

Tuy nhiên, sự thay đổi lớn nhất có mặt trong Windows 10 Insider Build 14971 chính là việc biến PowerShell thành một shell mặc định trong Windows 10. PowerShell cũng được biết đến như một bộ thông dịch lệnh mạnh mẽ nhất của hệ điều hành Windows. Microsoft cũng đang hướng đến việc đem đến một trải nghiệm về command line tốt nhất từ trước đến giờ cho người dùng.

Như Microsoft đã tuyên bố trên trang blog của mình, PowerShell giờ sẽ trở thành một command shell chủ lực từ File Explorer, nó sẽ thay thế Command Promt (cmd.exe) trong phần WIN + X menu, nằm trong File’s Explorer File menu và trong phần context menu khi mà bạn shift – click chuột phải trong phần whitespace của File Explorer.

Những người dùng không thích sự thay đổi này hoàn toàn có thể bỏ qua nó bằng cách vào Setting > personalization > taskbar. Bạn có thể tắt option “Replace Command Prompt with Windows PowerShell in the menu when I right-click the Start button or press Windows key+X”

Hiện nay người dùng vẫn đang có sự lựa chọn giữa Command Prompt và Powershell. Tuy nhiên, tương lai của Command prompt vẫn chưa được rõ ràng lắm. Hơn thế nữa, Microsoft hiện đang mở tiệc lớn ăn mừng sinh nhật lần thứ 10 của PowerShell, vì vậy việc mà PowerShell đang được “chiều chuộng” hơn cũng không làm người dùng quá bất ngờ.

Bạn nghĩ như thế nào về điều này, hãy comment bên dưới cho bọn mình được biết?

Techtalk via Techviral

0