07/09/2018, 11:07

Hướng Dẫn Cách Nhúng Google Calendar vào Trang Web

Lịch Google hay Google Calendar là một ứng dụng hoàn toàn miễn phí cung cấp bởi Google giúp bạn dễ dàng theo dõi các sự kiện quan trọng của cuộc sống. Bài viết này sẽ hướng dẫn bạn nhúng lịch Google Calendar của bạn trên trang web để người khác có thể theo dõi các sự kiện trên đó. Trước khi bắt ...

Lịch Google hay Google Calendar là một ứng dụng hoàn toàn miễn phí cung cấp bởi Google giúp bạn dễ dàng theo dõi các sự kiện quan trọng của cuộc sống. Bài viết này sẽ hướng dẫn bạn nhúng lịch Google Calendar của bạn trên trang web để người khác có thể theo dõi các sự kiện trên đó.

Trước khi bắt đầu bạn cần lưu ý rằng Google Calendar cho phép chúng ta có thể tạo nhiều lịch khác nhau và bạn cần chọn một lịch để nhúng. Khi sử dụng Google Calendar thì mặc định Google đã tạo sẵn cho bạn một số lịch.

Chọn Lịch và Lấy Mã Nhúng

Để chọn lịch từ Google Calendar bạn cần truy cập vào trang Google Calendar, để xem nội dung trang này bạn cần đăng nhập vào một tài khoản của Google (hoặc tài khoản được liên kết với Google).

Tiếp theo bạn tìm ở góc phải phía trên cùng biểu tượng hình bánh răng.

Click vào biểu tượng và chọn Cài Đặt (hoặc Settings).

Cài Đặt Lịch Google

Tìm ở góc trái phía dưới màn hình mục Cài đặt dành cho các lịch của tôi (hay Settings for my calendars). Ở mục này bạn sẽ thấy danh sách các calendar của bạn và các calendar được tự động tạo. Chọn calander mà bạn muốn nhúng vào trang web và click vào để mở rộng menu phía dưới.

Trong danh sách xổ suống của menu này bạn nhấp chọn mục Tích hợp lịch (hay Integrate calendar).

Mã HTML Nhúng lich Google

Ở đây bạn sẽ tìm thấy mã HTML để có thể nhúng vào trang web sử dụng thẻ <iframe> như sau:

<iframe src="https://calendar.google.com/calendar/embed?src=...." style="border: 0" awidth="800" height="600" frameborder="0" scrolling="no"></iframe>

Copy mã này và dán vào source code của trang web bạn muốn nhúng lịch Google của bạn.

Cho Phép Người Dùng Lưu Sự Kiện Trong Calendar

Để người dùng truy cập trang web có thể lưu các sự kiện trong calendar của bạn thì lịch của bạn cần được đặt ở chế độ công khai. Để làm điều này bạn thực hiện theo các bước sau:

  • Truy cập vào trang Calendar và click chọn một event bạn muốn công khai.
  • Ở cửa sổ popup hiện ra click vào nút Tuỳ Chọn (hoặc Options) ở phía trên góc phải popup (nằm cạnh dấu x).
  • Trong menu sổ xuống click chọn Công bố sự kiện (hoặc Publish event.

Đặt lịch ở chế độ công khai

Sau khi hoàn tất các bước trên thì bạn có thể kiểm tra lại bằng việc đăng nhập vào một tài khoản Google khác sau đó truy cập vào trang web được nhúng lịch Calendar và bấm vào lưu sự kiện.

0