12/08/2018, 12:10

[Hướng dẫn] Đồ lại bức vẽ cô gái mùa thu bằng phần mềm Affinity Designer

Nguồn: http://design.tutsplus.com/tutorials/create-an-autumn-girl-illustration-in-affinity-designer--cms-24685 Mối mùa trong năm đều có một vẻ đẹp đặc trưng của riêng mình. Mùa thu là một trong những mùa mà tôi khá yêu thích: đặc trưng bởi màu đỏ và màu vàng của lá cây, bóng xanh của bầu trời ...

Nguồn: http://design.tutsplus.com/tutorials/create-an-autumn-girl-illustration-in-affinity-designer--cms-24685

alt

Mối mùa trong năm đều có một vẻ đẹp đặc trưng của riêng mình. Mùa thu là một trong những mùa mà tôi khá yêu thích: đặc trưng bởi màu đỏ và màu vàng của lá cây, bóng xanh của bầu trời được phản chiếu trên những vũng nước còn đọng lại, những người đi bộ trong cơn mưa với những chiếc dù đầy màu sắc. Chúng ta cùng vẽ minh họa được lấy cảm hứng từ mùa thu với một cô gái dễ thương đang đi dưới cơn mưa nhé. Bắt đầu thôi!

1: Tạo khung cơ bản từ bức vẽ đen trắng

Bước 1

Chúng ta sẽ sử dụng bản phác họa cô gái được vẽ trên giấy, hãy scan nó lên, hoặc bạn có thể sử dụng bản phác thảo của riêng bạn.

alt

Bước 2

Tạo vùng làm việc với kích thước 600x800px, với hệ màu RGB. Sử dụng công cụ Place Image Tool trong bộ Tool để đặt bức hình minh họa vào trong vùng làm việc.

alt

Bước 3

Đổi tên layer chứa hình minh họa thành "Sketch" trong hộp Layer và đặt chế độ Blend Mode sang Multiply. Bằng cách này sẽ làm cho bản phác thảo sẽ có độ trong nhưng nó vẫn đủ độ tương phản để có thể nhìn thấy và làm việc với nó

Tạo thêm 1 layer mới bên dưới layer Sketch, dùng công cụ Pencil (N), và bắt đầu phác thảo hình dạng cơ bản của khuôn mặt cô gái.

Thiết lập đường nét bút (Stroke) và màu nền (Fill) cam hồng cho làn dan. Bạn có thể điều chỉnh hình dạng của nét vẽ với công cụ Node Tool (A).

alt

Bước 4

Giờ ta sẽ sử dụng công cụ Pen (P) và bắt đầu vẽ đường outline cho tóc. Công cụ Pen đang được sử dụng cho phép ta có thể vẽ cả những nét rất mịn, nhỏ một, uốn một cách dễ dàng. Click và kéo một đường trơn, giữ phím Option để chỉnh sửa vị trí của các nút.

alt

Bước 5

Tiếp tục vẽ toc sử dụng các node để định hướng đường đi (path), và đóng path.

alt

Bước 6

Đổ màu tóc với màu socola như bên dưới

alt

Bước 7

Như bạn có thể nhận thấy, phần phía dưới của khuôn mặt cô gái trùng với khăn quàng. Chúng ta chỉ có thể bỏ khăn quàng lên phía trên khuôn mặt. Nhưng ta có thể sử dụng một cách khác để bỏ các phần không cần thiết.

Trước hết, vẽ hình khuôn to hơn mặt của cô gái và phần biên của khuôn mặt giáp với chiếc khăn, giống như hình vẽ. Ở trên cùng của bảng điều khiển layer, chọn khuôn mặt cô gái và kéo thẻ nó lên trên hình phác thảo. Cách này sẽ đặt khuôn mặt cô gái vào trong khuôn hình to vừa vẽ, và ta sẽ fill cho stroke của hình đó là none

alt

Bước 8

Dùng Pen tool tiếp tục vẽ chiếc khăn

alt

Bước 9

Đổ màu cam sáng cho khăn

alt

Bước 10

Giờ ta sẽ chuyển sang vẽ áo khoác cho cô gái. Tay áo thì có rất nhiều nếp gấp và nếp gấp đó được sinh ra bởi cánh tay đang gập lại, do đó ta sẽ sử dụng công cụ Pencil Tool (N). Với màu sắc của tay áo là màu ngọc bích pha màu xanh lá cây.

alt

Bước 11

Nếu bạn muốn lấy màu trong project thì bạn chỉ cần tìm icon có tên là Eyedropper ở trên cùng của bộ điều khiển màu và di chuột vào vùng màu cần lấy và click thì bạn sẽ có màu của vùng đó và sử dụng luôn màu đó trong fill

Vẽ tay áo thứ 2 và fill màu của nó với màu tối hơn 1 chút so với tay áo đầu tiên.

alt

Bước 12

Tiếp theo, sẽ đến bước tạo tay cầm cho ô. Sử dụng công cụ Rectangle và tạo góc (corner) trên cùng của hộp công cụ. Cài đặt độ dày cho stroke là 8pt. Sau đó vào Layer > Expand Stroke để tạo outline cho đường path này

alt

Bước 13

Chúng ta chỉ cần một nửa phía dưới của hình này. Vẽ 1 hình chữ nhật ở nửa phía trên, chọn cả 2 hình và sử dụng Subtract Operation từ trên thanh công cụ, để cắt bỏ phần phía trên của tay cầm.

Bây giờ chúng ta đã có đối tượng có hình chữ U. Ta sẽ làm cho 1 đầu của hình chữ U cao hơn. Sử dụng công cụ Node (A), chọn các điểm phía trên sai đó sử dụng các phím mũi tên trên bàn phím hoặc sử dụng chuột trái để kéo các nút đó lên.

Đối với đầu còn lại, ta sẽ làm cho 2 góc nhọn bo tròn lại, chọn những điểm trên cùng và dùng công cụ Convert to Smooth. Giờ ta đã có tay cầm của 1 chiếc ô

alt

Bước 14

Thêm thanh bar dài dẹt nối tay cầm và chiếc ô, sử dụng công cụ Rectangle (M). Thay đổi màu sắc và xoay chúng theo góc cầm của cô gái

alt

Bước 15

Giờ ta sẽ chuyển sang xử lý đôi ủng. Dùng công cụ Pen (P) và vẽ đường bao bên ngoài của đôi ủng gần bạn nhất. Giữ phím Shift để điều chỉnh hướng trái hoặc phải cho hướng đường đi.

alt

Bước 16

Tiếp tục vẽ chiếc ủng thứ 2. Và đổ màu hồng nhạt và hồng đậm cho đôi ủng.

alt

Bước 17

Giờ chúng ta sẽ vẽ đến chân của cô gái. Dùng công cụ Pen (P)và vẽ 1 đường cong theo hình phác thảo ở chân trước. Đặ Width của stroke là 23pt, đủ độ rộng của chân ở hình vẽ. Vào Layer > Expand Stroke để tạo outline cho đối tượng. Tuowg tự với chân còn lại, đổ màu da nhạt cho chân phía trước.

alt

Bước 18

Sử dụng công cụ Pen (A) để vẽ tay cầm ô

alt

Bước 19

Giờ chúng ta sẽ vẽ một chiếc ô. Sử dụng công cụ Ellipse (M), đổ màu hồng cho nó và xoay 1 góc 330 độ, để nó khớp với góc của ô trong hình vẽ phác họa.

Convert đường Curves trong hộp công cụ, di chuyển điểm đó khớp với hình vẽ ô.

alt

Bước 21

Sử dụng công cụ Pencil (N) để vẽ các phần còn lại của mái tóc. Bạn có thể kết hợp cả 2 công cụ vẽ. Ví dụ bạn vẽ 1 đường cong lượn sóng với công cụ Pencil, sau đó chuyển sang công cụ Pen, và click vào điểm cuối cùng của đường line và tiếp tục vẽ.

alt

2: Thêm các chi tiết nhỏ trong hình vẽ

Bước 1

Chúng ta sẽ thêm một vài chi tiết để hình ảnh sẽ sống động và đẹp hơn. Đầu tiên chúng ta sẽ trang trí chiếc ô với chi tiết hình giọt nước ở đầu cánh ô. Sử dụng hình ellipse để tạo hình tròng bằng cách giữ phím shift. Sau đó chọn 1 điểm curve và kéo nó xuống tạo thành hình giọt nước. Lặp lại và đặt chúng phù hợp với ô.

alt

Bước 2

Tiếp theo ta sẽ vẽ vũng nước có bóng màu xanh, và ta sẽ thêm cả bóng trong nước để trông nó thực hơn một chút. Tạo một hàng các đường kẻ sọc bằng cách sử dụng công cụ Rectangle (M)

Nhóm các kẻ sọc lại và xoay chúng cho phù hợp, đặt chúng lên trên vũng nước.Sau đó tạo Clipping Mask cho kẻ sọc nằm trong vũng nước. Đổ màu xanh cho đối tượng kẻ sọc để tạo bóng trên mặt nước

alt

Bước 3

Vẽ thêm một vài chiếc cúc trên áo khoác của cô gái

alt

Bước 4

Thêm đường viền đậm vào tóc sử dụng công cụ Pecil (N), dùng các công cụ kết hợp để vẽ mắt và mũi

alt

Kết quả sẽ được hình ảnh như sau:

alt

(Continue..)

0