04/10/2018, 20:18

Hướng dẫn từng bước update phpMyAdmin

Hôm nay mình sẽ chỉ cho các bạn cách nâng cấp phiên bản phpMyAdmin trên máy tính của mình đối với chương trình cài đặt XAMPP. Bước 1 : Tìm phiên bản đang sử dụng Các bạn vào phpMyAdmin và tìm kiếm dòng chữ ” Version information ” để biết phiên bản mình đang sử dụng. ...

Hôm nay mình sẽ chỉ cho các bạn cách nâng cấp phiên bản  phpMyAdmin trên máy tính của mình đối với chương trình cài đặt XAMPP.

Hướng dẫn từng bước update phpMyAdmin

Bước 1 : Tìm phiên bản đang sử dụng

Các bạn vào phpMyAdmin và tìm kiếm dòng chữ ” Version information ” để biết phiên bản mình đang sử dụng. Nếu xuất hiện thêm dòng chữ  “latest stable version.” thì có nghĩa là bạn đang sử dụng phiên bản thấp hơn và cần được cập nhật lên phiên bản mới nhất.

Hướng dẫn từng bước update phpMyAdmin

Ngoài ra các bạn còn nhận được thông báo như thế này:

Hướng dẫn từng bước update phpMyAdmin

Bước 2 : Tìm đường dẫn phpMyAdmin trên máy tính của các bạn

Nếu các bạn đang sử dụng XAMPP, thì trên thư mục cài đặt, các bạn tìm folder XAMPP và từ folder này , các bạn sẽ thấy được folder phpMyAdmin ở bên trong.

Hướng dẫn từng bước update phpMyAdmin

Bước 3 : Copy file Config

Bên trong thư mục phpMyAdmin, các bạn tìm file config.inc.php, sau đó copy file này rồi đặt nó ở một folder khác (miễn sao nó nằm ngoài folder phpMyAdmin) . Chúng ta sẽ sử dụng file này lại ở bước sau.

Bước 4 : Tải phiên bản mới nhất của  phpMyAdmin về máy.

Các bạn vào trang phpmyadmin.net,  rồi tải phiên bản mới nhất của phpMyAdmin về máy rồi giải nén nó ra.

Bước 5 : Đặt File mới vào folder phpMyAdmin

Các bạn quay trở lại folder phpMyAdmin , rồi xóa tất cả các file đang nằm tại folder này. Sau đó copy toàn bộ file mới mà chúng ta đã tải và giải nén ở bước 4, rồi dán vào folder phpMyAdmin này.

Bước 6 : Chèn lại file Config

Bây giờ chúng ta tìm lại file config.inc.php mà chúng ta đã cất ở bước 3, copy file này rồi bỏ vô folder phpMyAdmin.

Hướng dẫn từng bước update phpMyAdminThế là xong, bây giờ các bạn quay trở lại màn hình của phpMyAdmin và các bạn sẽ thấy được phiên bản mới nhất mà các bạn đã cập nhật thành công.
Nếu bạn nào còn thắc mắc hay có câu hỏi gì liên quan về bài viết thì đừng ngần ngại để lại lời nhắn dưới dạng comment nhé. Và cũng đừng quên chia sẻ link bài viết cho bạn bè của mình nhé.

Chúc các bạn thành công !

Tags: cập nhật cơ sở dữ liệu phpmyadmin tự học mysql update

Chuyên Mục: Sql

Bài viết được đăng bởi webmaster

  • Nguyễn Văn Mạnh – Sapa

    Bài rất có ích nhưng thử thấy mấy lỗi cần fix: nếu không set pass thì trong file config.inc.php phải thêm: $cfg[‘Servers’][$i][‘AllowNoPassword’] = true; sau $cfg[‘Servers’][$i][‘AllowNoPasswordRoot’] = true; và có thể $cfg[‘Servers’][$i][‘auth_type’] = ‘config’; thành $cfg[‘Servers’][$i][‘auth_type’] = ‘cookie’;

0