12/08/2018, 16:54

Hướng đối tượng và lập trình PHP phần 2

Giới thiệu Ở phần trước chúng ta đã đi tìm hiểu về OOP và thể hiện của nó trong PHP có thể xem ở đây: https://viblo.asia/p/huong-doi-tuong-va-lap-trinh-php-phan-1-YWOZryO7KQ0. Tiếp nối phần trước phần này sẽ tìm hiểu về Trait, Namespaces, magic functions và các quy tắc trong PSR2. Vấn đề Thế ...

Giới thiệu

Ở phần trước chúng ta đã đi tìm hiểu về OOP và thể hiện của nó trong PHP có thể xem ở đây: https://viblo.asia/p/huong-doi-tuong-va-lap-trinh-php-phan-1-YWOZryO7KQ0. Tiếp nối phần trước phần này sẽ tìm hiểu về Trait, Namespaces, magic functions và các quy tắc trong PSR2.

Vấn đề

  • Thế nào là Traits?
  • Thế nào là Namespaces?
  • Thế nào là magic functions?
  • Tìm hiểu về các quy tắc trong PSR2?

Nội dung

1. Thế nào là Traits?

PHP, Java hay Ruby đều là những ngôn ngữ hướng đối tượng chỉ hỗ trợ single inheritance(đơn kế thừa). Để khắc phục những giới hạn của đơn kế thừa trong việc sử dụng lại source code, từ PHP 5.4 trở đi PHP hỗ trợ Traits là cơ chế giúp cho lập trình viên có thể sử dụng lại các phương thức từ các class khác nhau một cách dễ dàng hơn. Cùng làm ví dụ sau để hiểu hơn về Traits và có thể sử dụng nó trong các dự án của bạn nhé             </div>
            
         </div>
      </div>
      
      
      <div class=

Bài liên quan

Khái niệm về lớp và đối tượng trong lập trình hướng đối tượng

Khái niệm về lớp và đối tượng trong lập trình hướng đối tượng Tháng Chín 12, 2014 nguyenvanquan7826 LT hướng đối tượng 9 responses Trong các giáo trình về lập trình hướng đối tượng, mình thấy người ta viết các khái niệm một cách ...

Hoàng Hải Đăng viết 2 tuần trước

Lập trình Shell (Phần 2)

Chào các bạn, trong phần trước chúng ta đã tìm hiểu khái niệm bash script là gì, cách hoạt động, cú pháp khai báo biến và tham số, cũng như viết một câu lệnh điều kiện như thế nào. Hy vọng các bạn cảm thấy hứng thú để chúng ta tiếp tục phần 2 trong bài hôm nay. Phần này mình xin giới thiệu đến các ...

Trịnh Tiến Mạnh viết 14:18 ngày 14/09/2018

Lập trình blockchain phần 2: Ngôn ngữ lập trình Javascript

Lập trình blockchain phần 1: Ngôn ngữ lập trình C++ Ở phần đầu tiên bạn đã tìm hiểu về những vấn đề mà các nhà phát triển blockchain sẽ gặp phải khi tiến hành lập trình blockchain, cũng như biết được lý do vì sao C++ được lựa chọn là ngôn ngữ cơ sở của mã ...

Trịnh Tiến Mạnh viết 10:56 ngày 22/08/2018

Hướng đối tượng và thể hiện trong lập trình PHP (Chapter 1)

1. Lập trình hướng đối tượng là gì? Lập trình hướng đối tượng(OOP) : lập trình cho phép các nhà phát triển tổ chức(nhóm) các nhiệm vụ tương tự thành các lớp . Việc lập trình hướng đối tượng là cách làm giúp cho mã nguồn có khả năng phát triển và tối ưu. Lập trình hướng đối tượng cho phép ...

Hoàng Hải Đăng viết 18:17 ngày 12/08/2018

Hướng đối tượng và lập trình PHP phần 3

Giới thiệu Ở phần trước chúng ta đã có được khá nhiều kiến thức bổ ích về Trait, Namespaces, magic functions và các quy tắc trong PSR2. Phần này chúng ta tiếp tục đi tìm hiểu về SOLID và các phương pháp thiết kế hướng đối tượng(SOLID). Vấn đề Các phương pháp thiết kế hướng đối tượng (SOLID). ...

Bùi Văn Nam viết 16:56 ngày 12/08/2018
0