21/09/2018, 17:03

IBM cho ra mắt dịch vụ phân tích dữ liệu qua cloud dành cho lập trình viên

co so du lieu, upgrade Điện toán đám mấy vẫn sẽ là một nền công nghiệp đầy tìm năng trong thời gian tới. Vừa qua, IBM đã chính thức thông báo sẽ bắt đầu cho phát triển mạnh các dịch vụ dữ liệu đám mây với hơn 25 dịch vụ hiện hỗ trợ cho các lập trình viên cũng như các nhà phân tích dữ ...

co so du lieu, upgrade

Điện toán đám mấy vẫn sẽ là một nền công nghiệp đầy tìm năng trong thời gian tới. Vừa qua, IBM đã chính thức thông báo sẽ bắt đầu cho phát triển mạnh các dịch vụ dữ liệu đám mây với hơn 25 dịch vụ hiện hỗ trợ cho các lập trình viên cũng như các nhà phân tích dữ liệu trên khắp thế giới. Những yếu tố trên tạo ra một hệ thống đồng nhất giúp các chuyên gia có thể truy cập và triển khai trên ứng dụng của mình một cách dễ dàng.

Trong xu hướng ưa chuộng các phương thức nguồn mở của các công ty công nghệ hàng đầu trên thế giới, hệ thống dịch vụ đám mây tổng hợp có thể hoạt động thông qua nhiều nhà cung cấp khác nhau và chúng cũng được xây dựng dựa trên nhiều công nghệ nguồn mở, hệ sinh thái mở bao gồm nhiều công ty, và các bên dịch vụ cung cấp dữ liệu thứ ba cho phép người dùng trao đổi dữ liệu một cách dễ dàng.

Photo: readwritePhoto: readwrite

Dịch vụ IBM mới bao gồm:

  • IBM Compose Enterprise: Một nền tảng giúp đội ngũ phát triển xây dựng hệ thống ứng dụng web quy mô lớn, giúp họ có thể triển khai dự án công ty với các dữ liệu nguồn mở trên server của họ trong thời gian ngắn nhất.
  • IBM Graph: Một bản dịch vụ quản lý đồ thị dữ liệu xây dựng trên Apache TinkerPop giúp cung cấp một bộ stack hoàn chỉnh nhằm gia tăng việc quản lý ứng dụng với thời gian thực, tìm kiếm lỗi, IoT và phân tích mạng lưới cũng như phân tích người dùng.
  • IBM Predictive Analytic: Đây là một dịch phụ cho phép lập trình viên có thể tự xây dựng một hệ thống máy có thể dự đoán các tính huống dùng sản phẩm mà không cần thông qua các chuyên gia phân tích dữ liệu.
  • IBM Analytics Exchange: Đây là một hệ thống trao đổi dữ liệu mở bao gồm các hạng mục cho hơn 150 cách đặt dữ kiện có thể được dùng cho việc phân tích và tích hợp vào ứng dụng.  

Định hướng mở của IBM cho phép bất kỳ thành viên nào của đội dữ liệu có thể thêm hoặc bỏ bớt các dịch vụ trong bất kỳ thời điểm nào, nhằm tạo sự thích ứng nhanh nhất cho tầm nhìn dài hạn của doanh nghiệp. Lập trình viên có thể dễ dàng dịch chuyển dữ liệu từ trong ra ngoài một cách dễ dàng.

Derek Schoettle, Giám đốc điều hành của nền tảng dịch vụ đám mây cho rằng dịch vụ của IBM là một chuỗi liên hoàn thống nhất cho các chuyên gia phân tích dữ liệu dựa trên hệ thống nền tảng Bluemix. Dịch vụ này hiện đang được sử dụng bởi nhiều tổ chức từ cấp chính phủ cho đến doanh nghiệp vừa và nhỏ.

Ông còn cho biết thêm, những lợi ích chính mà dịch vụ dữ liệu đám mây đem lại chính là trải nghiệm “gắp và thả” cho dân phân tích dữ liệu mà không cần phải thông qua sự trợ giúp của phòng IT. Rõ ràng IBM đang muốn tạo ra một giải pháp giúp đưa việc phân tích dữ liệu đến gần hơn với mọi người.

Giới chuyên gia dự đán rằng, IBM vẫn sẽ tiếp tục duy trì dự án AI với sự ra mắt của dịch vụ dự đoán phân tích dữ liệu, một dịch vụ dựa trên Apache Spark. Lập trình viên có thể thiết lập hệ thống máy tự học dữa trên các hành vi sử dụng sản phẩm. Hệ thống này cũng có thể được dùng để xác nhận một chuỗi thuật toán nhằm xác định các dự đoán một cách chính xác nhất. Công nghệ AI này sẽ tạo ra nhiều giải pháp khả thi cho các ngành khoa học khác.

Trong khi IBM đang có rất nhiều đối thủ mà họ cần để mắt tới, đây sẽ là thời điểm thú vị mà các khách hàng sẽ được hưởng lợi từ dịch vụ của họ.

TechTalk via Readwrite

0