22/10/2019, 16:24

IBM cung cấp dịch vụ Deep Learning cho người dùng

Mới đây, IBM đã công bố Deep Learning là một dịch vụ mới nhất nhằm giúp trí tuệ nhân tạo (AI) dễ tiếp cận hơn cho các nhà phát triển không chuyên. Dịch vụ mới này đi kèm với Watson Studio, một công cụ cung cấp môi trường xây dựng, đào tạo và triển khai các mô hình AI với nhiều ...

Mới đây, IBM đã công bố Deep Learning là một dịch vụ mới nhất nhằm giúp trí tuệ nhân tạo (AI) dễ tiếp cận hơn cho các nhà phát triển không chuyên.

Dịch vụ mới này đi kèm với Watson Studio, một công cụ cung cấp môi trường xây dựng, đào tạo và triển khai các mô hình AI với nhiều loại dữ liệu khác nhau.

Có thể bạn quan tâm:

  Những quan niệm sai lầm về Deep Learning
  Sự khác nhau giữa AI, Machine learning và deep learning

Hơn thế nữa, IBM cho biết họ cũng công bố mã nguồn của thành phần cốt lõi của dịch vụ mới này, gọi là Fabric for Deep Learning (hay FfDL, được phát âm là “Fiddle”), trên GitHub.

Các chuyên gia đã dự đoán rằng AI sẽ là công nghệ mang tính cách mạng trong thập kỷ tới và hiện đang có rất nhiều nỗ lực để giúp lập trình AI trở nên thân thiện hơn cho các lập trình viên.

Sản phẩm mới của IBM có sử dụng cách tiếp cận RESTful API, theo cơ chế “as-as-service” quen thuộc (IBM gọi nó là DLaaS) để giảm bớt gánh nặng tinh chỉnh dữ liệu, xây dựng các mô hình mạng thần kinh và tạo ra các deep learning model.

IBM cho biết trong một bài đăng ngày 20/3, “từ những tiến bộ của IBM Research, Deep Learning là một dịch vụ cho phép các tổ chức vượt qua được những rào cản trong việc triển khai công nghệ này. Nó bao trùm một loạt các framework mã nguồn mở phổ biến như TensorFlow, Caffe, PyTorch và một số khác. Đồng thời nó còn hoạt động như là một dịch vụ đám mây trên IBM Cloud, giúp giảm rào cản cho việc học về deep learning cũng như tiết kiệm ngân sách tùy theo qui mô của người dùng”

IBM vạch ra một số tiến bộ mà nhóm nghiên cứu của họ đã thực hiện trong dịch vụ mới này, bao gồm:

   Training trong cloud

   Tự động hóa các thông số của mạng nơ-ron

   Dashboard để kiểm tra các thử nghiệm

   Visual programming cho deep learning

Phát biểu về những tiến bộ đó, IBM cho biết trong một bài viết riêng: “Deep learning và machine learning đòi hỏi nguồn tài nguyên phần cứng và phần mềm đắt tiền cũng như các nhà khoa học và nhà phát triển có tay nghề cao với stack, thiết kế mạng nơ-ron đến phần cứng”.

IBM cũng đang nhờ vào cộng đồng để thúc đẩy những tiến bộ này, tập trung vào nguồn mở trên cho Fabric for Deep Learning (FfDL).

Công ty mô tả FfDL như là một nền tảng hợp tác cho:

   Đào tạo độc lập các mô hình deep learning về phân phối phần cứng

   Mở deep learning APIs

   Các dụng cụ chung

   Chạy deep learning hosting trên tài khoản riêng tư hoặc công cộng của người dùng

IBM cho biết: “Với sức mạnh của Kubernetes, FfDL sẽ cung cấp một deep-learning framework với khả năng mở rộng, chống được lỗi. Một nền tảng cho phép quản lý công việc linh hoạt trên các tài nguyên không đồng nhất, như GPU và CPU trên Kubernetes”.

Jim Zemlin, giám đốc điều hành của The Linux Foundation, cân nhắc FfDL của IBM.

“Giống như khi Linux Foundation đã hợp tác với IBM, Google, Red Hat và các tổ chức khác để thành lập cộng đồng quản trị cho Kubernetes với Cloud Native Computing Foundation. Việc phát hành Fabric for Deep Learning của IBM sẽ mở ra cơ hội để làm việc với cộng đồng mã nguồn mở”, Zemlin nói. “Chúng tôi nghĩ nó với tư cách là một sản phẩm của IBM sẽ thu hút sự tham gia của các nhà phát triển mã nguồn mở cũng như các tổ chức và doanh.”

Techtalk via adtmag

0