29/10/2018, 21:23

IBM đã chính thức mua lại Red Hat với giá $34 tỷ đô

Sáng nay theo giờ Vietnam, IBM đã đạt được thỏa thuận mua lại công ty dịch vụ phần mềm đám mây Red Hat với giá 34 tỷ USD. IBM sẽ trả $190 / cổ phần cho công ty Red Hat – công ty được biết đến như là nhà cung cấp dịch vụ phần mềm đáng mây hàng đầu thế giới. Dưới đây là những điểm ...

Sáng nay theo giờ Vietnam, IBM đã đạt được thỏa thuận mua lại công ty dịch vụ phần mềm đám mây Red Hat với giá 34 tỷ USD.

IBM sẽ trả $190 / cổ phần cho công ty Red Hat – công ty được biết đến như là nhà cung cấp dịch vụ phần mềm đáng mây hàng đầu thế giới.

Dưới đây là những điểm chính trong thương vụ giữa IBM và Red Hat

  • IBM sẽ mua lại tất cả các cổ phiếu phổ thông của Red Hat với giá 190 USD / cổ phiếu bằng tiền mặt, ước tính tổng giá trị khoảng 34 tỷ USD.
  • IBM cam kết quản lý mở Red Hat, tiếp tục tham gia đóng góp mã nguồn mở, tiếp tục tham gia phát triển cộng đồng mã nguồn mở và các hệ sinh thái liên quan
  • IBM và Red Hat cũng sẽ tiếp tục xây dựng và tăng cường quan hệ đối tác giữa Red Hat, với những nhà cung cấp đám mây khác như Amazon Web Services, Microsoft Azure, Google Cloud, Alibaba và nhiều hơn nữa, bên cạnh IBM Cloud.
  • Red Hat sẽ gia nhập hệ sinh thái Hybrid Cloud của IBM như một đơn vị độc lập. IBM cam kết đảm bảo tính độc lập mã nguồn mở của Red Hat, danh mục sản phẩm hiện tại và chiến lược tiếp cận thị trường và văn hóa phát của Red Hat.
  • Red Hat sẽ tiếp tục được dẫn dắt bởi Jim Whitehurst và đội ngũ quản lý hiện tại của Red Hat. Jim Whitehurst cũng sẽ tham gia đội ngũ quản lý cấp cao của IBM và báo cáo với Ginni Rometty. IBM dự định duy trì trụ sở, cơ sở vật chất, thương hiệu và quy trình vận hành của Red Hat.
  • “IBM sẽ trở thành nhà cung cấp đám mây lai số 1 thế giới, cung cấp cho các công ty giải pháp đám mây mở duy nhất phù hợp với mọi nhu cầu về dịch vụ đám mây của doanh nghiệp”, Ginni Rometty, Chủ tịch và Giám đốc điều hành của IBM cho biết.
  • “Việc gia nhập với IBM sẽ cho phép chúng tôi đạt được quy mô lớn hơn,nguồn nhân lực và khả năng để tăng tốc, tiếp cận đến nhiều đối tượng hơn – Chúng tôi sẽ đạt được tất cả những điều đó trong khi vẫn giữ được nét được đáo và đảm bảo những cam kết với cộng đồng của mình “Jim Whitehurst, chủ tịch và giám đốc điều hành của Red Hat, cho biết.

“Việc mua lại Red Hat đã làm thay đổi luật chơi thị trường điện toán đám mây” Ginni Rometty, Chủ tịch kiêm Giám đốc điều hành của IBM cho biết. “IBM sẽ trở thành nhà cung cấp đám mây lai số 1 thế giới, cung cấp cho các công ty giải pháp đám mây duy nhất đồng bộ với tất cả các dịch vụ đám mây mà doanh nghiệp đang sử dụng.

IBM và Red Hat sẽ tái định vị mạnh mẽ lại thị trường dịch vụ đám mây lai. Cùng nhau, chúng sẽ giúp khách hàng tạo các ứng dụng nhanh chóng, linh hoạt,  bảo mật dữ liệu và ứng dụng cao hơn trên nhiều dịch vụ đám mây cộng đồng cũng như riêng tư, tất cả đều được quản lý nhất quán.

Mối quan hệ đối tác của IBM và Red Hat đã kéo dài 20 năm, IBM là một trong những nhà hỗ trợ đầu tiên của Linux, hợp tác với Red Hat để giúp phát triển Linux cấp doanh nghiệp và gần đây nhất họ đã đưa các giải pháp đám mây của công ty Kubernetes và hybrid cho khách hàng. Những đổi mới này đã trở thành công nghệ cốt lõi trong kinh doanh điện toán đám mây lai trị giá 19 tỷ USD của IBM. IBM và Red Hat đã đóng góp cho cộng đồng mã nguồn mở nhiều hơn bất kỳ tổ chức nào khác.

0