13/11/2018, 23:35

IBM mua công ty phần mềm Red Hat với giá 34 tỷ đô

Sau những thương vụ đình đám của năm như vụ Microsoft mua GitHub, hôm qua đã diễn ra vụ IBM mua công ty phần mềm Red Hat với giá 34 tỷ đô. IBM đã xác nhận rằng họ sẽ mua lại công ty mã nguồn mở Linux Hat Red với giá 190 USD/cổ phiếu bằng tiền mặt, tổng giá trị khoảng 34 tỷ USD. Red ...

Sau những thương vụ đình đám của năm như vụ Microsoft mua GitHub, hôm qua đã diễn ra vụ IBM mua công ty phần mềm Red Hat với giá 34 tỷ đô.

securitydaily_IBM mua công ty phần mềm Red Hat

IBM đã xác nhận rằng họ sẽ mua lại công ty mã nguồn mở Linux Hat Red với giá 190 USD/cổ phiếu bằng tiền mặt, tổng giá trị khoảng 34 tỷ USD.

Red Hat, nổi tiếng với hệ điều hành Red Hat Enterprise Linux(RHEL), là một công ty phần mềm hàng đầu cung cấp các sản phẩm phần mềm nguồn mở cho cộng đồng doanh nghiệp. Thậm chí Oracle cũng sử dụng mã nguồn của Red Hat cho các sản phẩm của Oracle Linux.

Trước khi IBM mua công ty phần mềm Red Hat, doanh thu năm ngoái của công ty này là 2,4 tỷ USD và năm nay là 2,9 tỷ USD.

Red Hat là một trong những công ty đầu tiên tìm ra cách kiếm tiền từ phần mềm nguồn mở miễn phí. Red Hat cung cấp dịch vụ tư vấn bao gồm đánh giá, triển khai, di chuyển nền tảng, tích hợp giải pháp và phát triển ứng dụng.

IBM mua công ty phần mềm Red Hat để lấn sân lĩnh vực điện toán đám mây

IBM đang bị bỏ lại phía sau Amazon, Alphabet(Google) hay Microsoft trong thị trường điện toán đám mây.

Việc IBM mua công ty phần mềm Red Hat sẽ giúp IBM mở rộng sang cung cấp dịch vụ điện toán đám mây.

Ginni Rometty, chủ tịch và CEO của IBM cho biết: “Việc IBM mua công ty phần mềm Red Hat là một sự kiện có tầm thay đổi toàn diện trong thị trường đám mây.”

“IBM sẽ trở thành nhà cung cấp đám mây số 1 trên toàn cầu, mang lại những giải pháp đám mây tối ưu cho các doanh nghiệp.”

IBM: Red Hat vẫn là một công ty độc lập

Sau vụ IBM mua công ty phần mềm Red Hat, Red Hat vẫn sẽ do CEO Jim Whitehurst và đội ngũ quản lý hiện tại lãnh đạo. IBM dự định duy trì trụ sở, cơ sở vật chất, thương hiệu và quy định của Red Hat như cũ.

CEO James M. Whitehurst của Red Hat cho biết: “Quan trọng hơn, Red Hat vẫn sẽ là Red Hat. Khi hoàn thành việc chuyển giao, chúng tôi vẫn là một đơn vị riêng biệt trực thuộc IBM và báo cáo công việc cho CEO của IBM là ông Ginni Rometty. Chúng tôi vẫn sẽ cống hiến cho việc xây dựng sản phẩm nguồn mở.”

Theo IBM, thỏa thuận giữa IBM và Red Hat đã được chấp thuận bởi ban điều hành của cả hai công ty nhưng vẫn tùy thuộc vào sự đồng thuận của các cổ đông Red Hat.

Nếu mọi việc diễn ra theo kế hoạch, thỏa thuận mua lại dự kiến sẽ hoàn thành trong nửa cuối 2019.

THN

> Giải pháp bảo mật toàn diện dành cho website, đăng ký miễn phí 14-ngày tại đây <

0