12/08/2018, 17:59

Index trongSQL

Chắc hẳn với các Dev thì index không còn gì xa lạ. nhưng với 1 số người chắc vẫn chưa hiểu rõ index trong sql là gì. nên hôm nay mình sẽ giới thiệu 1 chút về index cho những người mới phần nào hiểu được và các dev có thể ôn lại kiến thức của mình. Giới thiệu về index Dễ hiểu thì index(hay còn ...

Chắc hẳn với các Dev thì index không còn gì xa lạ. nhưng với 1 số người chắc vẫn chưa hiểu rõ index trong sql là gì. nên hôm nay mình sẽ giới thiệu 1 chút về index cho những người mới phần nào hiểu được và các dev có thể ôn lại kiến thức của mình.

Giới thiệu về index

Dễ hiểu thì index(hay còn gọi là chỉ mục) là bảng tra cứu đặc biệt mà Database Search Engine có thể sử dụng để tăng nhanh thời gian và hiệu suất thu thập dữ liệu. Hiểu đơn giản, một index là một con trỏ tới dữ liệu trong một bảng.

Index sẽ giúp tăng tốc độ các câu lệnh truy vấn SELECT và các mệnh đề WHERE Các index có thể là duy nhất, tương tự như ràng buộc UNIQUE, trong đó index ngăn ngừa các bản sao của các bản ghi trong cột hoặc việc tổ hợp của các cột có index.

Ví dụ cho mọi người dễ hình dung.
Một index là một con trỏ tới dữ liệu trong một bảng. Một index trong một Database là tương tự như một chỉ mục trong

0