17/09/2018, 21:04

Intel hợp tác với Europol chống lại tội phạm mạng

Một thỏa thuận giữa các chi nhánh bảo mật McAfee của Intel và các nhà hành pháp châu Âu sẽ cho phép hai bên hợp tác trong các hoạt động chung để chống lại tội phạm mạng. Vừa qua, Intel (đã mua lại McAfee trong năm 2010), cho biết rằng bản thỏa thuận với Trung tâm Tội phạm mạng châu Âu (EC3) ...

Một thỏa thuận giữa các chi nhánh bảo mật McAfee của Intel và các nhà hành pháp châu Âu sẽ cho phép hai bên hợp tác trong các hoạt động chung để chống lại tội phạm mạng.

Intel hợp tác với Europol chống lại tội phạm mạng

Vừa qua, Intel (đã mua lại McAfee trong năm 2010), cho biết rằng bản thỏa thuận với Trung tâm Tội phạm mạng châu Âu (EC3) của Europol sẽ cho phép hai bên trao đổi thông tin kỹ thuật và dữ liệu ngoài kiểm soát liên quan đến tội phạm mạng.

EC3 đã được thành lập vào năm ngoái để giải quyết các băng nhóm có tổ chức chuyên lừa đảo trực tuyến, khai thác lạm dụng tình dục trẻ em và các cuộc tấn công vào cơ sở hạ tầng và hệ thống CNTT quan trọng trong Liên minh châu Âu.

Lãnh đạo của tổ chức EC3, ông Troels Oerting gần đây đã công bố rằng Intel Security bắt tay hợp tác với EC3.

Các công ty bảo mật máy tính từ lâu đã hợp tác với các nhà hành pháp theo các thỏa thuận không chính thức, vì các công ty này thu thập thông tin kỹ thuật chi tiết về các chiến dịch tội phạm mạng. Nhưng việc bắt giữ và buộc tội những kẻ bị cáo buộc là tội phạm mạng lại phụ thuộc vào việc thực thi luật pháp.

Tuy nhiên, hiện nay hơn 30 quốc gia đã phê chuẩn hoặc gia nhập Công ước về tội phạm mạng của Hội đồng châu Âu. Đây là công ước quốc tế duy nhất cho phép xử lý hành vi phạm tội xuyên quốc gia.

Hiệp ước đã trở thành yếu tố cần thiết trong việc thống nhất giữa các đạo luật áp dụng cho các hành vi phạm tội của tội phạm máy tính giữa các quốc gia khác nhau cũng như thiết lập liên lạc kênh 24 giờ để phá vỡ điều tra tội phạm mạng.

Pcworld

0