07/09/2018, 10:46

Internet of Things: 4 xu hướng nổi bật trong năm 2016

Internet of Thing (IoT) là một chủ đề nóng bỏng trong thời gian gần đây và đang thu hút được nhiều sự quan tâm của các lập trình viên. Trong bài viết này chúng ta cùng điểm danh 4 phân khúc của IoT được đánh giá là nổi bật trong năm vừa qua. Smart Home Sở hữu hơn 60,000 lượt tìm kiếm hàng tháng ...

Internet of Thing (IoT) là một chủ đề nóng bỏng trong thời gian gần đây và đang thu hút được nhiều sự quan tâm của các lập trình viên. Trong bài viết này chúng ta cùng điểm danh 4 phân khúc của IoT được đánh giá là nổi bật trong năm vừa qua.

Smart Home

Sở hữu hơn 60,000 lượt tìm kiếm hàng tháng cho từ khoá Smart Home trên các search engine, các sản phẩm IoT thuộc phân khúc này (bao gồm các thiết bị phần cứng và phần mềm hỗ trợ) đang chiếm ngôi vị ở vị trí số 1 trong năm 2016 vừa qua. 256 là con số các công ty và startup đang phát triển các thiết bị và ứng dụng hỗ trợ cho Smart Home. 2,5 tỷ đô la Mỹ là số vốn mà các công ty trong phân khúc này đã nhận được. Nổi bật trong số đó là Amazon Echo của gã khổng lồ Amazon.

Wearables

Với sự ra đời và thành công của dòng sản phẩm đồng hồ thông minh Apple Smart Watch thì các ứng dụng thuộc phân khúc wearable đang được hy vọng sẽ đánh dấu một bước nhảy vọt trong lĩnh vực IoT. Ngoài Apple Smart Watch thì Fitbit One hay Jawbone cũng đang trở thành những cái tên tiềm năng trong dòng sản phẩm này. Các thiết bị và ứng dụng đi kèm của Fitbit One cho phép người dùng theo dõi các hoạt động cơ thể và đo chất lượng giấc ngủ.

Internet of Things

Smart City

IoT đang được kỳ vọng sẽ giúp giải quyết những vần đề mà người dân của các thành phố lớn đang phải đối mặt như kẹt xe, ô nhiễm môi trường, giảm tiếng ồn cùng như giảm tỷ lệ tội phạm... Với lượng dữ liệu đủ lớn hỗ trợ thì IoT sẽ là giải pháp cho những vấn đề này.

Connected Car

Connected Car có thể kết nối tới Internet thông qua mạng Wifi giúp khai thác thông tin và chia sẽ dữ liệu với các thiết bị khác. Connected car cung cấp các dịch vụ tiện ích cho các tài xế như tìm kiếm nơi đậu xe gần nhất, tìm kiếm trạm xăng rẻ nhất... Một trong những cái tên không thể không nhắc tới trong phân khúc này đó là Tesla của Elon Musk cung cấp chức năng tự lái cho chiếc xe.

0