12/08/2018, 17:16

[Java] Chạy file .jar như một service trên linux

Xin chào, mình là lập trình viên Java. Vừa rồi mình gặp tình huống là sau khi code trên IDE xong, thì clean & build ra file .jar để deploy chạy trên server (Linux). Đây là câu lệnh mà sử dụng để chạy file .jar không thông qua IDE java -jar -Dspring.profiles.active = test application.jar ...

Xin chào, mình là lập trình viên Java. Vừa rồi mình gặp tình huống là sau khi code trên IDE xong, thì clean & build ra file .jar để deploy chạy trên server (Linux).

Đây là câu lệnh mà sử dụng để chạy file .jar không thông qua IDE

java -jar -Dspring.profiles.active=test application.jar

Trong đó "-Dspring.profiles.active=test" là khai báo profile để chạy, có thể không cần care tới đoạn này, nếu file .jar của bạn không có các profile khác nhau (ví dụ profile: dev, test, prod...).
Tuy nhiên điều này phát sinh vấn đề là mình luôn phải treo cửa sổ terminator, chỉ cần close terminator hoặc Ctrl + C thôi là service application.jar lập tức sẽ bị stop. Mình không thể lúc nào cũng ssh vào server, rồi treo cửa sổ terminator như vậy mãi được.

Đây là giải pháp mình cũng google xong lượm nhặt chỗ này 1 ít, chỗ kia 1 ít, rồi chắp vá, lắp ráp lại cho hoàn chỉnh thôi. Mình cũng đã search google, chưa thấy có bài nào viết bằng Tiếng Việt, nên mạnh dạn viết bài chia sẻ             </div>
            
            <div class=

0