07/10/2018, 18:57

Java EE đổi tên thành Jakarta EE

Theo adtmag, tên gọi mới chính thức của Java Enterprise Edition (và Dự án EE4J) là Jakarta EE . Có thể bạn quan tâm: Tất tần tật những điều bạn cần biết về Java 9 Tất tần tật những điều bạn cần biết về Java 9 Mới đây, trên trang web chính thức của Life at ...

Theo adtmag, tên gọi mới chính thức của Java Enterprise Edition (và Dự án EE4J) là Jakarta EE .

Có thể bạn quan tâm:

  Tất tần tật những điều bạn cần biết về Java 9
  Tất tần tật những điều bạn cần biết về Java 9

Mới đây, trên trang web chính thức của Life at Eclipse. Giám đốc điều hành của Eclipse Foundation – Mike Milinkovich đã đưa ra thông báo chính thức về việc thay đổi tên gọi chính thức của Java EE

Theo Milinkovich,với 7.000 lượt vote từ cộng đồng lập trình Java bỏ xa đối thủ liền kề chỉ với 64,4% ủng hộ từ cộng đồng

Eclipse Foundation đã tổ chức cuộc khảo sát toàn diện trong cộng đồng Java để tìm ra cái tên mới cho Java EE , qua nhiều vòng bình chọn cuối cùng cái tên mới được xác định là “Jakarta”, đây là tên của dự án Apache Software Foundation đã kết thúc vào năm 2011, được sử dụng với sự cho phép của ASF. Wayne Beaton, Giám đốc Dự án open source QEclipse Foundation, đã tiết lộ chi tiết về quá trình lựa chọn tên gọi mới trong 1 bài đăng trên GitHub của mình.

Beato viết:

Cuối cùng quá trình tuyển chọn cũng đã được thực hiện một cách nghiêm túc, với những đánh giá khách quan để xác định những tên phù hợp.

Giải đáp thắc mắc về nền tảng Java EE 8 được Oracle công bố hồi năm ngoái – hiện là một dự án cao cấp nhất của Eclipse được gọi là Eclipse Enterprise for Java (EE4J) – đã tạo ra một làn sóng phản đổi dữ dội từ cộng đồng Java. Đại diện Java EE đã công bố một tâm thư  gửi cho Oracle trình bày những lý lẽ để được giữ lại cái tên đó, nó nhận được sự đồng thuận của chính cha đẻ của Java là James Gosling.

Việc tìm kiếm một cái tên mới ( mà cụ thể ở đây là Jakarta) dường như là một sự thỏa hiệp nhằm xoa diệu cộng đồng, cũng như những người phản đối.

Trong bài chia sẻ gần đây ông, Milinkovich lưu ý rằng hiện tại việc sử dụng tên gọi Jakarta EE vẫn còn bị ràng buộc một số quy định bởi EE.next”, nhưng nhóm phát triển đang nổ lực hết sức để đẩy nhanh quá trính hợp thức tên gọi chính thức này.

0