24/09/2018, 14:04

JavaFX 11 tách khỏi JDK 11 trở thành một module độc lập

JavaFX 11, phiên bản độc lập đầu tiên của Java dựa trên các công nghệ phong phú phía client, đã chính thức được tung ra. Oracle đang loại bỏ JavaFX ra khỏi Java Development Kit (JDK) 11 , như một nỗ lực để rút noncore module khỏi JDK nhằm gỡ bỏ chúng hoặc biến thành các module độc ...

JavaFX 11, phiên bản độc lập đầu tiên của Java dựa trên các công nghệ phong phú phía client, đã chính thức được tung ra. Oracle đang loại bỏ JavaFX ra khỏi  Java Development Kit (JDK) 11, như một nỗ lực để rút noncore module khỏi JDK nhằm gỡ bỏ chúng hoặc biến thành các module độc lập.

Open source JavaFX 11 cung cấp một client application platform cho máy tính để bàn, thiết bị di động và các hệ thống nhúng. JavaFX là một runtime có sẵn dưới dạng một SDK nền tảng cụ thể, như các jmod file. Với JDK không còn bao gồm JavaFX, các nhà phát triển phải tự tích hợp các JavaFX module trong ứng dụng.

Các khả năng mới trong JavaFX 11 bao gồm:

  • FX Robot API, để mô phỏng sự tương tác của người dùng bao gồm gõ các phím trên keyboard, sử dụng chuột và thu thập thông tin đồ họa.
  • Các mô-đun JavaFX độc lập theo mặc định không còn có permission nữa.
  • Các Properties (thuộc tính) đã được thêm vào để tùy chỉnh thời gian lặp lại của bước cho Spinner control.
  • Hỗ trợ được cung cấp dành cho FX Swing interop, bao gồm JFXPanel và SwingNode, thông qua một API công khai.
  • MarlinFX, JavaFX port của Marlin renderer, đã được nâng cấp lên phiên bản 0.9.2, có độ chính xác đường cong curve cao hơn và cải thiện subpixel sampling. Điều này giúp tăng chất lượng hình ảnh mà không phải chịu thêm bất kỳ chi phí hiệu suất nào.
  • Các màu tiêu chuẩn đã được thêm vào trong bảng màu ColorPicker.
  • Bounds class đã được tăng cường với phương thức GetCenter. Class này cung cấp các tọa độ min / max x và y cùng với chiều rộng và chiều cao.
  • GTX (Gimp Toolkit) đã được chuyển sang Phiên bản 3. Bộ công cụ này là bộ công cụ đồ họa cấp thấp, phổ biến được sử dụng trên Linux. JavaFX trên Linux cũng sẽ được liên kết với GTX.

Ngoài ra, JavaFX 11 cũng có sửa một số lỗi, bao gồm rò rỉ bộ nhớ trong VirtualFlow khi screen reader được bật và một lỗi khác trong đó việc tự động tạo bảng nhưng lại không tuân theo kích cỡ quy định của các cột.

JavaFX 11 cũng bị crash với OpenJDK 11 trên Ubuntu 18.04 Linux PC khi Wayland window server được kích hoạt. Hiện tại, bạn có thể sử dụng Xorg server như một giải pháp thay thế.

Bạn có thể download JavaFX 11 từ OpenJFX website.

Techtalk via infoworld

0