05/10/2018, 16:19

Jeff Bezos có chút quá khích khi lái một con robot khổng lồ

Lại thêm một sự kiện đóng góp bằng chứng cho thấy thế giới đang dần dần đạt được những thứ có trong phim khoa học viễn tưởng: một doanh nhân tỷ phú trong ngành chế tạo tàu không gian đã tạo chức buổi trình diễn một con robot cao 13 feet. CEO của Amazon và người giàu thứ năm thế giới ...

Lại thêm một sự kiện đóng góp bằng chứng cho thấy thế giới đang dần dần đạt được những thứ có trong phim khoa học viễn tưởng: một doanh nhân tỷ phú trong ngành chế tạo tàu không gian đã tạo chức buổi trình diễn một con robot cao 13 feet.

CEO của Amazon và người giàu thứ năm thế giới Jeff Bezos đã đứng sau bánh xe của con robot tại hội nghị robotics hàng năm của nhà bán lẻ. Ông đã tiết lộ một chút về bức ảnh vào đầu buổi sáng này, rằng: “Tôi có cơ hội điều khiển một robot tuyệt vời (và rất lớn) là nhờ Hankook Mirae Technology.” Những người tham dự hội nghị khác đã quay lại sự kiện này, và có thể thấy Bezos điều khiển robot vẫy tay và hỏi: “Tại sao tôi cảm thấy mình như Sigourney Weaver?”. Và trong các báo cáo rằng Bezos đã nói với đám đông rằng “cúi đầu trước ông chủ, vị vua mới của các bạn, Metal Jeff” là không có gì đáng lưu ý.

Bezos đã giới thiệu robot ở MARS – một hội nghị giới hạn được tổ chức hàng năm do Amazon về machine learning, nhà thông mình, robot và thăm dò vũ trụ. Con robot này tên là Method-2, và lần đầu tiên được công chúng biết đến vào tháng 12 năm ngoái khi video và hình ảnh của bot được lan truyền trên mạng. Nó được xây dựng bởi một công ty Hàn Quốc có tên là Hankook Mirae, và nếu bạn cảm thấy nó trông giống như bước ra từ một bộ phim bom tấn Hollywood (giống như những con robot ở Avatar), đó là bởi vì một trong những nhà thiết kế của nó, Vitaly Bulgarov, là người đã từng làm việc cho những bộ phim như Ghost In The Shell và Transformers 4: Age of Extinction.

Đăng kí tại đây để gia nhập hệ sinh thái IoT ngay bây giờ!

Thực tế này và một số dẫn chứng khác đã đưa ra giả thuyết rằng Method-2 thực sự là một trò lừa có đầu tư. (Bài báo này từ Live Science tháng 12 năm ngoái đã đưa ra giả thuyết này). Chắc chắn, chúng ta đã chỉ nhìn thấy robot di chuyển cánh tay của mình và thực hiện một vài bước đi run rẩy, nhưng như cảnh này cho thấy, chính điều đó khiến nó có cảm giác rất chân thực. Điều ta có thể nhận ra là tính cơ động của Method-2 rất hạn chế. Bạn có thể xem các khớp hỗ trợ gắn liền với vai của bot trong đoạn video ở trên (tưởng chừng như nó có thể bị rớt ra); Và mặc dù cánh tay của nó đang quay xung quanh vô cùng nhanh chóng so với kích thước của họ, tuy không có dấu hiệu cho thấy nó có chút sức mạnh. Từ những gì chúng ta đã thấy với Method-2 thì về cơ bản nó là một con rối rất ấn tượng.

Tuy nhiên những điều đó vẫn không là giảm sự vui thích của Bezos. Và ai biết được, có thể một số tỷ phú công nghệ khổng lồ khác của thung lũng Silicon cũng sẽ tham gia vào hoạt động robot khổng lồ đó. Chỉ cần tưởng tượng rằng, trong 50 năm tới, thời đại chúng ta trốn trong hầm trú ẩn dưới lòng đất, uống các khẩu phần dinh dưỡng của Soylent hàng ngày, và nhìn quá kính VR  4K như Jeff Bezos chiến đấu với bản sao tàn ác của Elon Musk trong bộ đồ robot được trang bị súng trường. Đó có thể là tương lai mà chúng ta đáng được hưởng.

Metal Jeff says hi
0