18/09/2018, 10:28

Khách sạn Hilton bị tấn công không gian mạng

Chuỗi khách sạn Hilton vừa mới phát hiện ra rằng đã bị tin tặc đánh cắp thông tin thẻ thanh toán từ một số hệ thống máy tính bán lẻ. Hilton không tiết lộ thêm gì về quy mô của vụ tấn công nhưng cảnh báo bất cứ ai sử dụng thẻ thanh toán tại khách sạn Hilton Worldwide vào khoảng 18/11 đến 5/12 ...

Chuỗi khách sạn Hilton vừa mới phát hiện ra rằng đã bị tin tặc đánh cắp thông tin thẻ thanh toán từ một số hệ thống máy tính bán lẻ.

Hilton không tiết lộ thêm gì về quy mô của vụ tấn công nhưng cảnh báo bất cứ ai sử dụng thẻ thanh toán tại khách sạn Hilton Worldwide vào khoảng 18/11 đến 5/12 của năm 2014 hoặc từ 27/7 năm 2015 nên theo dõi thường xuyên hoạt động trên tài khoản của họ.

Thông tin bị đánh cắp bởi mã độc lây nhiễm trên hệ thống bao gồm tên của chủ thẻ thanh toán cùng với số thẻ, mã an ninh và ngày hết hạn. Hilton đang tiến hành điều tra với sự giúp đỡ của các chuyên gia bên thứ ba, các cơ quan luật pháp và công ty thẻ thanh toán.

register

Nguy cơ rủi ro rất lớn khi tin tặc có thể tạo ra thẻ thanh toán giả mạo hoặc mua hàng hóa trực tuyến mà chủ thẻ không hề hay biết. Tuy nhiên người dùng sẽ không phải chịu trách nhiệm về những thanh toán trong thẻ nếu báo cáo kịp thời đến cơ quan ủy quyền.

Vụ việc cho thấy điểm yếu kém trong bảo mật của rất nhiều khách sạn, tin tặc đã nhiều lần tấn công vào thiết bị điểm bán lẻ. Trước đó bốn ngày, Starwood Hotel thông báo bị tin tặc tấn công hệ thống. Trump Hotel Collection và Mandarin Oriental Hotel Group cũng đã cảnh báo người dùng về nguy cơ rò rỉ bảo mật.

0