20/07/2019, 09:53

Khi trải nghiệm khách hàng ngành bán lẻ được đưa làm trọng tâm

Về trải nghiệm đa kênh giữa các nhà bán lẻ Việt Nam, Haravan vượt trội hơn hẳn bởi những công cụ và những giải pháp quảng cáo giúp doanh nghiệp cho phép khách hàng trải nghiệm linh hoạt hơn. Dù một số các tiêu chí để đánh giá được nó thuộc về mặt đầu tư dài hạn vào công nghệ và cơ ...

Về trải nghiệm đa kênh giữa các nhà bán lẻ Việt Nam, Haravan vượt trội hơn hẳn bởi những công cụ và những giải pháp quảng cáo giúp doanh nghiệp cho phép khách hàng trải nghiệm linh hoạt hơn.

Dù một số các tiêu chí để đánh giá được nó thuộc về mặt đầu tư dài hạn vào công nghệ và cơ sở hạ tầng, song đây không thành vấn đề khi Haravan cung cấp những sản phẩm thân thiện với người dùng, dễ sử dụng nhằm cải thiện trải nghiệm đa kênh, không chỉ ở ngành Bán lẻ.

Các tiêu chí đo lường độ xuyên kênh bao gồm các cấp độ khác nhau, từ sắp xếp cơ bản cho đến tích hợp nâng cao. Các giải pháp omni-channel Haravan cung cấp cũng bao phủ hàng loạt trường hợp khác nhau, từ thực tiễn cơ bản đến tích hợp nâng cao.

Bắt đầu từ bước cơ bản

Bước đầu tiên trong bất kỳ chiến lược cross-channel nào là đảm bảo rằng thông tin về các cửa hàng được tìm thấy dễ dàng khi gõ từ khóa online.

HaraRetail cho phép các nhà bán lẻ đảm nhiệm những thông tin về doanh nghiệp của họ khi được tìm kiếm online. Danh sách trên HaraRetail giúp người dùng tìm thấy doanh nghiệp của bạn và cung cấp cách tiếp cận để thu hút khách hàng trên bất kỳ thiết bị nào: điện thoại, máy tính bảng hay máy tính.

Các doanh nghiệp có thể thêm vào giờ hoạt động của các cửa hàng, tải hình ảnh nhận diện, đọc và trả lời các đánh giá trực tuyến, cùng lúc tích hợp với tài khoản quảng cáo để làm phong phú bộ dữ liệu. Mặc dù có rất nhiều thương hiệu đã kích hoạt HaraRetail, 50% số này không có hình ảnh giúp khách hàng hình dung họ sẽ trải nghiệm những gì tại cửa hàng. Đây còn là cơ hội bị bỏ lửng khi hình ảnh là một trong những yếu tố tác động mạnh mẽ thúc đẩy khách hàng ghé thăm một cửa hiệu hay không.

Quản lý tồn kho online

Tạo trải nghiệm đa kênh thực sự đồng nghĩa với tối đa hoá sự thuận tiện cho khách hàng, từ cửa hàng cho đến online hay mua trên di động. Quản lý danh sách sản phẩm và quản lý hàng tồn kho giúp nhà bán lẻ chạy quảng cáo online và trên di động các sản phẩm cụ thể.

Các nhà bán lẻ có thể cập nhật nguồn cấp dữ liệu về sản phẩm và mức tồn kho của họ qua HaraInventory, tại đây họ cũng có thể thêm mô tả chi tiết về sản phẩm, giá cả và cả dữ liệu liên quan. Có năm bước thực hiện cho các chiến dịch mua sắm:

  • Xác định mục tiêu
  • Chọn chiến lược giá thầu phù hợp
  • Xây dựng chiến dịch mua sắm mạnh mẽ
  • Phân biệt giá thầu dựa trên đối tượng
  • Tối ưu hóa để thành công
  • Thông tin thêm có thể tìm thấy tại đây.

Mobile & Đo lường

Khi người dùng tìm kiếm trên mobile, họ thường di chuyển và không đủ thời gian cũng như kiên nhẫn chờ trang tải nội dung. Sở hữu trang web di động tốc độ cao là một thành phần thiết yếu của bất kỳ chiến lược omni-channel nào.

Cuối cùng, để hiểu được giá trị thực của kênh omni cần có số liệu đo lường chính xác. Báo cáo Lượt truy cập cửa hàng trong Quảng cáo sử dụng dữ liệu tổng hợp được ẩn danh để tính tốc độ những người nhấp vào quảng cáo của nhà bán lẻ tới một cửa hàng trên thực tế, đưa ra một bức tranh đầy đủ hơn về các lượt truy cập điều hướng bởi các chiến dịch kỹ thuật số.

Quảng cáo Omni-Channel trên thực tế

Tiêu đề quảng cáo chứa vị trí cửa hàng và cũng đề cập đến việc bán hàng đang diễn ra. URL đề cập đến vị trí cửa hàng, được nhắc lại trong nội dung quảng cáo. Trên dòng thứ ba của quảng cáo, tiện ích mở rộng Callout cung cấp thêm thông tin hữu ích về thương hiệu, chẳng hạn như thanh toán an toàn, giờ phục vụ khách hàng và số lượng cửa hàng trên toàn quốc. Cuối cùng, tiện ích mở rộng Vị trí cung cấp liên kết đến Google Maps, trong khi liên kết Haravan hiển thị giờ mở cửa và cho người dùng biết rằng cửa hàng hiện đang đóng cửa.

Là công ty cung cấp các giải pháp, công cụ hỗ trợ việc kinh doanh, thương mại điện tử, Haravan (haravan.com) được thành lập bởi 5 Co-founder vào năm 2014, trong đó có ông Đinh Anh Huân cũng là Co-Founder của hệ thống Thế Giới Di Động. Đề ra sứ mệnh “ Make Commerce Better” – giúp thị trường thương mại điện tử Việt Nam phát triển hơn, Haravan đang từng bước khẳng định vị trí tiên phong và đặt mục tiêu trở thành đơn vị số 1 tại Đông Nam Á trong lĩnh vực cung cấp giải pháp công nghệ cho thương mại điện tử và bán lẻ.

Đến thời điểm hiện tại, Haravan đã được hơn 50.000 người kinh doanh, chuỗi cửa hàng và các thương hiệu hàng đầu sử dụng thường xuyên, trong đó có các Top Brand như Vinamilk, AEON, Thiên Long, Bitis, Maison, Cầu Đất Farm, Juno, The Coffee House, TheFaceShop, Couple TX…

Tại Việt Nam, Haravan là công ty cung cấp giải pháp kinh doanh đầu tiên được Google lựa chọn để đưa vào chương trình Launchpad Accelerator và đồng thời cũng là công ty duy nhất tại Việt Nam được Facebook liệt kê vào danh sách nhà cung cấp nền tảng hỗ trợ việc kinh doanh trong Messenger  được khuyến khích nên dùng.

Hệ thống nền tảng Haravan hiện có 7 sản phẩm:

  • Omnichannel: Nền tảng quản lý bán hàng đa kênh, hợp nhất kinh doanh Online và chuỗi cửa hàng hoàn hảo.
  • HaraWeb: Nền tảng xây dựng website chuyên nghiệp cho thương mại điện tử và doanh nghiệp.
  • HaraSocial: Giải pháp quản lý bán hàng trên Facebook giúp tối đa doanh số và hiệu quả quảng cáo.
  • HaraFunnel: Facebook Messenger Chatbot hỗ trợ Automation Marketing 24/7 và bán hàng lại khách cũ miễn phí.
  • HaraAds: Nền tảng quảng cáo Facebook & Google tự động tối ưu bằng trí tuệ nhân tạo đầu tiên tại Việt Nam.
  • HaraRetail: Hơn cả một phần mềm quản lý bán hàng, với sứ mệnh nâng tầm 50.000 doanh nghiệp bằng công nghệ bán lẻ.
  • HaraInventory: Phần mềm quản lý tồn kho ưu việt giúp bạn kiểm soát toàn diện việc kinh doanh ở mọi kênh bán hàng

Tháng 6 năm nay tại hai thành phố Hồ Chí Minh và Hà Nội, đội ngũ HARAVAN sẽ tham dự sự kiện Mobile lớn nhất Việt Nam: Vietnam Mobile Day 2019, hứa hẹn sẽ mang đến làn sóng E-Commerce Solution hoàn toàn mới tới cộng đồng hội những người đam mê công nghệ ở Việt Nam. Đừng bỏ lỡ nhé!

0