21/11/2018, 23:45

Khoa Học Dữ Liệu – Data Science : Từ khóa đang được các nhà tuyển dụng săn lùng

Tối ngày 15 tháng 11 vừa qua, sự kiện Data Science & Analytics in Digital Age do FE CREDIT phối hợp với nền tảng tuyển dụng TopDev.vn tổ chức đã diễn ra thành công ngoài sức mong đợi với hơn 200 khán giả lấp kín khán phòng Dreamplex từ rất sớm. Chương trình có sự góp mặt ...

Tối ngày 15 tháng 11 vừa qua, sự kiện Data Science & Analytics in Digital Age do FE CREDIT phối hợp với nền tảng tuyển dụng TopDev.vn tổ chức đã diễn ra thành công ngoài sức mong đợi với hơn 200 khán giả lấp kín khán phòng Dreamplex từ rất sớm.

Chương trình có sự góp mặt của những chuyên gia cấp cao đến từ những công ty, tổ chức hàng đầu về phân tích dữ liệu như ông Jasjeet Singh – Partner & Analytics Leader thuộc công ty kiểm toán EY India, bà Lina Tong – Principal Solutions Consultant Data and Analytics tại học viện khoa học dữ liệu SAS, giáo sư Carol Hargreaves – Director of The Data Analytics tại trường đại học quốc gia Singapore, ông Basker Rangachari – Marketing Center Director của FE CREDIT.

Khoa học dữ liệu: bùng nổ cơ hội cho thị trường Fintech Việt Nam.

Mở đầu chương trình toạ đàm, giáo sư Carol Hargreaves đã chia sẻ về tầm quan trọng cũng như những cơ hội lớn đang mở ra cho nhiều doanh nghiệp với tính ứng dụng cao của các kỹ thuật phân tích dữ liệu tại thị trường Việt Nam. Bà dự đoán, đến năm 2020, thị trường Fintech sẽ đạt điểm tăng trưởng cao nhất. Vì vậy các doanh nghiệp Việt Nam cần nắm bắt cơ hội ngay từ bây giờ để chuẩn bị cho làn sóng Fintech mạnh mẽ sắp tới.

Giáo sư Carol Hagreaves chia sẻ về tầm nhìn và những cơ hội cho Fintech tại Việt Nam

Ngoài ra, bà Lina Tong cũng nhấn mạnh thêm tầm quan trọng của analytics cho doanh nghiệp bằng việc chỉ ra tính ứng dụng của phần mềm SAS giúp doanh nghiệp có thể theo dõi và đánh giá dữ liệu trên thời gian thực (real-time). Bà cho biết, việc tối ưu và quản lý được dữ liệu hiệu quả sẽ giúp cho doanh nghiệp hiểu rõ được khách hàng, tiết kiệm được chi phí và đột phá doanh thu một cách đáng kể.

Bà Lina Tong chia sẻ kinh nghiệm về việc ứng dụng SAS vào doanh nghiệp

Ông Jasjeet Singh cũng chia sẻ nhiều câu chuyện thành công thú vị của các doanh nghiệp và những kinh nghiệm bản thân trong quá trình làm việc với các tập đoàn hàng đầu thế giới trong việc phát triển mô hình kinh doanh, tối ưu hoá lợi nhuận cũng như quản lý các rủi ro tài chính nhờ ứng dụng Data Science & Analytics.

Ông Jasjeet Singh đem đến những bài học thành công trong việc ứng dụng Data Science & Analytics

Số hoá doanh nghiệp, “chìa khoá” cho tương lai

Để thúc đẩy toàn thị trường đi lên, ông Basker Rangachari nhấn mạnh về tầm quan trọng của việc số hoá doanh nghiệp và ứng dụng phân tích dữ liệu trực tiếp vào marketing, giúp doanh nghiệp thấu hiểu khách hàng hơn và cải tiến sản phẩm dịch vụ ngày một tối ưuhơn. Ngoài ra, ông còn nhấn mạnh, điều khó khăn nhất của thị trường này không phải là việc thiếu thốn kiến thức hay công nghệ mà chính là tìm được những người lãnh đạo tốt có thể khiến cho đội ngũ hiểu được giá trị những việc mà mình đang làm, từ đó tạo được nguồn cảm hứng để không ngừng đổi mới và sáng tạo.

Bên cạnh đó, ông cũng chia sẻ việc FE CREDIT ứng dụng những công nghệ mới nhất như AI và Machine Learning giúp cho trải nghiệm khách hàng trở nên tuyệt vời hơn bao giờ hết, cụ thể là rút ngắn đáng kể thời gian chờ duyệt các khoản vay tín dụng từ 1-3 ngày xuống chỉ còn chưa đầy 15 phút, qua đó cải thiện và thúc đẩy doanh thu của doanh nghiệp một cách rõ rệt.  

Dù là một doanh nghiệp thành công trong việc tiên phong ứng dụng các công nghệ tương lai, giúp FE CREDIT nắm vị trí dẫn đầu thị trường vay tiêu dùng Việt Nam với gần 50% thị phần hiện nay, ông Basker cho biết những cải tiến đột phá vừa qua chỉ mới là sự khởi đầu, FE CREDIT sẽ vẫn luôn tiếp tục nghiên cứu, và học hỏi để tạo ra những giá trị tốt nhất cho khách hàng của mình trong thời gian sắp tới.

Ông Basker Rangachari và anh Lê Trường Vĩnh Phú cùng chia sẻ về những hiện trạng của thị trường.

Cuối sự kiện là phần toạ đàm của bốn vị diễn giả cùng anh Lê Trường Vĩnh Phú – Country Manager của Knorex – đã giúp khán giả giải đáp những thắc mắc chuyên sâu về Data Analytics. Sự kiện đã khép lại bằng  những gợi ý sắc sảo về chuyên môn và những kinh nghiệm xương máu mà các chuyên gia đã trải qua trong sự nghiệp của mình. Hy vọng ở chương trình tiếp theo, chúng ta sẽ lại được gặp gỡ và học hỏi những kiến thức có một không hai từ những chuyên gia hàng đầu.

Phần toạ đàm giải đáp thắc mắc của khán giả.               

Techtalk

0