18/09/2018, 15:18

Kiểm thử tích hợp (Integration testing)

Là một giai đoạn trong kiểm thử phần mềm mà mỗi module phần mềm riêng biệt được kết hợp lại và thử nghiệm theo nhóm. Nó xảy ra sau kiểm thử đơn vị và trước kiểm thử xác nhận. Đội kiểm thử truy cập vào mã lệnh của hệ thống. Hệ thống cần kiểm thử được coi như các thành phần tích hợp ...

kiểm thử tích hợp

Là một giai đoạn trong kiểm thử phần mềm mà mỗi module phần mềm riêng biệt được kết hợp lại và thử nghiệm theo nhóm. Nó xảy ra sau kiểm thử đơn vị và trước kiểm thử xác nhận. Đội kiểm thử truy cập vào mã lệnh của hệ thống. Hệ thống cần kiểm thử được coi như các thành phần tích hợp với nhau.

kiểm thử tích hợp

Kiểm thử tích hợp bao gồm việc xây dựng hệ thống từ những thành phần vốn có của nó và kiểm tra xem có vấn đề gì xảy ra từ các tương tác giữa các thành phần hay không?.

Hiểu sâu về kiểm thử đơn vị Unit test TẠI ĐÂY

Các cách tiếp cận cơ bản thực hiện kiểm thử tích hợp:

Tiếp cận từ dưới lên

Là phương pháp tích hợp các thành phần cơ sở, sau đó bổ sung thêm các thành phần chức năng được bắt đầu từ đơn vị thấp nhất hoặc trong cùng của ứng dụng và dần dần di chuyển lên trên. Kiểm thử tích hợp bắt đầu từ module thấp nhất và dần dần tiến tới các module cao hơn của ứng dụng. Sự ích hợp này tiếp tục cho tới khi tất cả các madule được kiểm thử.

Ưu điểm: Nếu một lỗi lớn tồn tại ở đơn vị thấp nhất của chương trình, sẽ dễ dàng hơn để phát hiện ra nó, và những biện pháp đúng sẽ được thực hiện.

Nhược điểm: Chương trình chính thực sự không tồn tại cho đến khi module cuối cùng được tích hợp và kiểm thử.

Kết quả là, các lỗ hổng về thiết kế ở cấp cao hơn sẽ được phát hiện chỉ ở cuối vòng đời.

Tiếp cận từ trên xuống

Cách tiếp cận này bắt đầu từ module cao nhất và dần dần tiến tới các module thấp hơn. Chỉ module cao nhất là đơn vị được kiểm thử độc lập. Sau đó, những module thấp hơn được tích hợp từng cái một. Qúa trình được lặp lại cho đến khi tất cả các modules được tích hợp và kiểm thử. Nó được tiến hành theo mô hình xây dựng khung của hệ thống và đưa các thành phần vào trong nó.

Các phương pháp kiểm thử tích hợp

– Đánh giá kiến trúc: kiểm thử tích hợp từ trên xuống thích hợp để phát hiện ra các lỗi trong kiến trúc hệ thống.

– Minh hoạ hệ thống: kiểm thử tích hợp từ trên xuống cho phép biểu hiện hệ thống một cách giới hạn ở những pha ban đầu của quá trình xây dựng hệ thống.

– Kiểm thử cài đặt: dễ dàng hơn với kiểm thử tích hợp từ dưới lên.

– Kiểm thử quan sát: các vấn đề của tất cả các phương pháp. Có thể bổ sung thêm các mã lệnh để quan sát các mẫu thử.

Ý nghĩa của kiểm thử tích hợp

Kiểm thử tích hợp Tích hợp/kết hợp module mà các đơn vị của nó đã được kiểm tra từng cái một và kiểm thử hoạt động của nó như một đơn vị được kết hợp. Kiểm thử tích hợp chính là để kiểm thử các giao diện giữa các unit/module.

Kiểm thử tích hợp không xảy ra ở giai đoạn cuối của vòng đời phát triển phần mềm, đúng hơn là nó được tiến hành song song với sự phát triển. Kiểm thử tích hợp được coi như kiểm thử một thứ vô hình không có sẵn, đó cũng là thách thức không nhỏ cho người tiến hành kiểm thử.

Để thực hiện tốt công việc kiểm thử của mình, bạn hãy tham khảo 11 công cụ hỗ trợ kiểm thử tốt nhất hiện nay.

0