29/12/2020, 15:06

Kinh nghiệm loại bỏ mùi hôi khó chịu của nhà vệ sinh

Kinh nghiệm loại bỏ mùi hôi khó chịu của nhà vệ sinh

Kinh nghiệm loại bỏ mùi hôi khó chịu của nhà vệ sinh

Bạn cảm thấy nhà vệ sinh nhà mình bắt đầu có mùi khó chịu và muốn loại bỏ những mùi này. Nhưng bạn lại băn khoăn không biết nên làm cách nào mà không cần phải dùng đến các hóa chất làm thơm độc hại. Bài viết sau sẽ gỡ rối cho bạn!

Khách sạn là nơi rất cần được thơm tho sạch sẽ giúp khách tới lui khách sạn, vì thế khách sạn phải chuẩn bị những dụng cụ làm vệ sinh nhất là xe làm buồng khách sạn luôn phải sẵn có. Vì nhờ có chiếc xe này mà công việc vệ sinh trở nên đơn giản và hiệu quả hơn.

 

Nhà vệ sinh sau một thời gian sử dụng thường có mùi hôi làm bạn khó chịu. Nó khiến bạn cảm thấy ngột ngạt khi “giải quyết nỗi buồn”.

Vậy bạn hãy tìm hiểu những mẹo hay sau đây để “xua đuổi” mùi hôi và giúp nhà vệ sinh luôn thơm mát.

Làm thơm nhà vệ sinh bằng trái dứa

Những nguyên liệu tự nhiên luôn được mọi người lựa chọn và tin dùng để tạo mùi thơm tự nhiên, khiến khách sẽ cảm thấy dễ chịu và thoải mái vô cùng. Hãy chuẩn bị những trái dứa trên xe đẩy dọn phòng khách sạn giá rẻ để làm cho phòng khách sạn được chỉnh chu và thơm tho

Dứa là loại trái cây được nhiều người ưa chuộng nhờ đặc tính giòn và vị ngọt thanh mát. Nhưng ít ai biết rằng dứa cũng có công dụng trong việc khử mùi hôi nhà vệ sinh và lan tỏa hương thơm.


Làm thơm nhà vệ sinh bằng trái dứa 

Cách làm vô cùng đơn giản như sau:

- Bước 1: dùng một trái dứa, dùng dụng cụ nạo phần ruột ra và để lại phần vỏ dứa trên xe đẩy phục vụ buồng.

- Bước 2: Chuẩn bị một cây nến, đốt lên và bỏ vào trái dứa vừa nạo hết ruột.

- Bước 3: Chỉ cần đợi vài phút, hơi nóng từ cây nến sẽ giúp lan tỏa hương thơm của dứa ra khắp căn phòng.

Chỉ với 3 bước dễ làm, bạn đã có thể tạo mùi thơm cho nhà vệ sinh một cách tự nhiên với những nguyên liệu quen thuộc.



Dùng sả để khử mùi

Sả là nguyên liệu nấu ăn quá quen thuộc đối với mỗi gia đình. Và nhờ đặc tính thơm của sả mà nó còn được dùng để làm thơm nhà vệ sinh.

Tham khảo xe đẩy làm phòng khách sạn

Sả giúp khử mùi nhà vệ sinh


Cách làm như sau: Bạn mua một bó sả, rửa sạch và dùng chày đập dập phần củ của bó sả, chú ý không đập quá nát. Sau đó đặt bó sả vào góc nhà vệ sinh, hoặc có thể treo lên. Chỉ một lúc thôi, hương thơm từ sả sẽ làm cho nhà vệ sinh của bạn thơm mát và giúp thư giãn đầu óc.

Sử dụng baking soda và axit citric

Bạn đã biết về baking soda và axit citric chưa?

Baking soda là chất rắn có màu trắng, thường được thấy ở dạng bột mịn. Người ta thường gọi chúng với tên gọi là “thuốc muối” hoặc “muối nở”, đây là loại muối không mùi và có vị mặn. Baking soda có công dụng tuyệt vời trong việc khử trùng, loại bỏ mùi hôi.

Vậy axit citric là gì? Axit citric là loại axit thường có trong các loại trái cây như cam, chanh, quýt,… Nó được dùng như chất tẩy rửa và kháng khuẩn hiệu quả, an toàn.


Sử dụng baking soda và axit citric để làm sạch và kháng khuẩn


Chính vì công dụng vượt trội nên baking soda và axit citric được sử dụng rất phổ biến, đặc biệt là trong việc khử trùng và làm sạch.

Bạn chỉ cần trộn baking soda và axit citric với nước ấm, sau đó đổ lên những khu vực cần được làm sạch. Chỉ trong thời gian ngắn, chất bẩn và mùi hôi sẽ biến mất, trả lại không gian thơm mát cho nhà vệ sinh của bạn.

Dùng giấm và hoa tươi để làm thơm nhà vệ sinh


Giấm và hoa tươi cũng là một cách khử mùi và làm thơm nhà vệ sinh hiệu quả. Bạn đã thử chưa?

Giấm và hoa tươi giúp nhà vệ sinh thơm mát


Bạn đổ giấm vào một cái ly rồi ngâm trong bồn chứa nước của bồn cầu. Giữ cho đến lần sử dụng bồn cầu tiếp theo, lưu ý nhỏ là không nên để quá lâu trong bồn chứa nước. Làm từ 3 đến 4 lần thì mùi hôi sẽ hoàn toàn “tạm biệt” nhà vệ sinh của bạn. Sau đó bạn đặt một lọ hoa tươi trong phòng, hương hoa sẽ từ từ lan tỏa ra khắp căn phòng mà chẳng cần đến dung dịch xịt phòng.

Lá dứa có mùi thơm nhẹ

Cũng giống như trái dứa, lá dưới có mùi thơm đặc trưng và nó được sử dụng là nguyên liệu nấu chè, làm bánh, pha trà,…


Mùi thơm của lá dứa giúp làm thơm nhà vệ sinh


Bạn chỉ cần mua một bó lá dứa, đặt chúng trong góc nhà vệ sinh hoặc dùng dây treo lên. Treo đến khi bó lá héo đi thì có thể thay bằng bó mới để duy trì hương thơm. Như vậy là nhà vệ sinh của bạn đã tràn ngập mùi thơm dịu nhẹ từ lá dứa, át đi những mùi hôi khó chịu.

Giữ nhà vệ sinh luôn thơm bằng dầu gió

Đây là cách làm dân gian. Bạn mua một lọ dầu gió, mở nắp ra và đặt chúng vào góc phòng nhà vệ sinh. Mùi thơm từ dầu gió sẽ đẩy hết những mùi khó chịu từ nhà vệ sinh và thay vào đó là hương thơm the mát, và hương thơm này lưu giữ được một tháng hoặc lâu hơn.


Dầu gió có thể dùng để làm thơm nhà vệ sinh


Tuy nhiên cũng có một lưu ý nhỏ là nhiều người không thích mùi dầu gió. Vì vậy bạn nên cân nhắc khi sử dụng mẹo này cho nhà vệ sinh nhà bạn.

Sử dụng sáp thơm chuyên dùng cho nhà vệ sinh

Nếu nhà vệ sinh của bạn có mùi hôi nồng nặc và không thể làm thơm bằng những nguyên liệu thiên nhiên thì cách nhanh chóng là đặt một cục sáp thơm vào trong nhà vệ sinh. Lưu ý là bạn nên đặt sáp thơm sau khi đã dọn dẹp nhà vệ sinh sạch sẽ.


Sáp thơm dùng cho nhà vệ sinh 

Bạn nên chọn loại sáp thơm có mùi hương mà mình yêu thích, và chỉ nên đặt một cục trong nhà vệ sinh, để quá nhiều sáp sẽ khiến căn phòng nhà bạn bị ngạt mùi gây ra khó thở.

Vậy là bạn đã “bỏ túi” cho mình được những mẹo hay để làm thơm mát nhà vệ sinh rồi! Nhưng điều quan trọng nhất là bạn phải dọn dẹp và lau chùi nhà vệ sinh thường xuyên, việc này sẽ ngăn chặn những tác nhân gây mùi và sử dụng những nguyên liệu làm thơm mát sẽ hiệu quả hơn.

Nếu bạn muốn hỗ trợ để mua xe đẩy vệ sinh công nghiệp hãy liên hệ chúng tôi theo Địa chỉ: 33 Phan Bá Phiến, Phường12, Quận Tân Bình, TP.Hồ Chí Minh ( Khu K300 Cộng Hòa )

Tổng đài: 1900.633.945 - 0938 856 733

0