12/08/2018, 15:37

Kỹ năng cần thiết cho người mới đi làm, mẹo lấy thiện cảm từ cấp trên

Mặc dù cùng nỗ lực trong cách ứng xử và không có sự khác biệt nhiều về tính cách , nhưng có người nhận được nhiều thiện cảm từ mọi người, có người không. Vậy sự khác biệt đó là gì vậy? Không phục thuộc vào tính cách từ lúc sinh ra và vẫn may, ở những người luôn nhận được thiện cảm tốt, họ có một ...

Mặc dù cùng nỗ lực trong cách ứng xử và không có sự khác biệt nhiều về tính cách , nhưng có người nhận được nhiều thiện cảm từ mọi người, có người không. Vậy sự khác biệt đó là gì vậy? Không phục thuộc vào tính cách từ lúc sinh ra và vẫn may, ở những người luôn nhận được thiện cảm tốt, họ có một vài điểm chung. Những vấn đề này thì không ở đâu dạy bạn cả. Sau đây tôi xin giới thiệu một vài mẹo để kết nối một cách kéo léo bạn với cấp trên ở mức độ công việc cũng như xã gião hằng ngày.

好感-Thiện cảm không phải là một tính cách, mà là kỹ năng

Hãy nhìn vào những người được cấp trên ưu ái. Chắc hẳn nhiều bạn đã từng nghĩ

 Anh ý tính xã giao tốt thế  nên mới đc vậy. Bản thân mình thế này thì cố có găng cũng chỉ vậy thôi.

「感じの良さ」- Cảm giác tốt là một vấn đề tính cách khiến nhiều người từ bỏ việc cỗ gắng. Thực tế thì trong công ty những người được cấp trên ưu ái, cho dù đó là tính cách bâm sinh đi chăng nữa, nếu không biết tận dùng thì cũng hiếm khi mà đạt được kết quả tốt

Hành động nhận được thiện cảm đơn giản như là, khi trong công ty, bạn chú ý quan sát, chào hỏi cấp trên, đồng nghiệp cẩn thận. Trả lời to rõ ràng, từ việc nhỏ đến việc lớn phải hoàn thành chu đáo. Tỏ thái độ cảm ơn vì đã được tín nhiệm giao việc, cói đó là cơ hội thể hiện bản thân. Những sự tinh tế dù nhỏ nhặt nhưng đó là sự khác biệt giữa việc bản có nhận được thiện cảm của cấp trên hay không.

Cá tinh cũng như tính cách, bản chất con người của bạn sẽ được đánh giá thông qua các cử chỉ rất bình thường hằng ngày. Tức là, Ngững người cấp dưới được đánh giá cáo, đứng từ quan điểm của cấp trên mà nhìn thì, việc cấp dưới có kỹ năng suy nghĩ rồi hành động hay không. Chưa nói đến việc bạn làm có hiệu quả hay không. Đơn gỉản là cách bạn nhìn nhận và tiếp nhận vấn đề từ cấp trên.

5 ĐặC trưng của những người bị cấp trên đánh giá thấp

Đừng từ quản điểm cá nhân đi chăng nữa bạn sẽ nghĩ sao nếu đồng nghiệp và cấp dưới của bạn có những điểm như sau

 - Luôn trong trạng thái mệt mỏi
 - Khồng có hứng thú với công việc
 - Khồng nhờ vả được 
 - Phản ứng khó hiểu
 - Ngoan cố (Cấp trên: Khó bảo) 

Tất cả yếu tố trên đều chỉ là cảm giác hay là có vẻ là như vậy. Nhưng cấp trên sẽ có cái nhìn khá bao quát về bạn. Việc bạn có vấn đề về sức khỏe thật hay không, và bạn có thực sự đam mê với công việc hay không. Cấp trên sẽ nhìn lời nói và hành động của bạn để phán đoán và đánh giá. Nhận thức về các yếu tố ở trên giữa 2 loại cấp dưới, sẽ thấy được sự khác biệt to lớn.

3 Mẹo vặt thực sự đơn giản giúp bạn nhanh chóng cai thiển.

  Chào hỏi
  Gương mặt vui vẻ 
  Sự phản ứng
Chào hỏi

Tại sao nhỉ, cái này chẳng phải tôi vẫn làm hằng ngày hay sao. Tuy nhiên, thực sự bản bạn đã làm tốt chưa, chỉ đơn giản là cúi chào đúng cách, giọng điệu, cái nhìn. Nó thực sự là khó để có một cái chuẩn. Bản phải thể hiện hôm nay sãn sàng cống hiền với 100% năng lượng...

Gương mặt

Không hẳn trong một ngày bạn luôn luôn phải giữ gương mặt như vậy. Nhưng nếu trong công ty, khi bạn chán ghét hay có gì đó khiến bạn mất cả hứng trong công việc đang làm, thì hãy chớ để nó thể hiện ra mặt vì đây là công ty, nơi người ta thuê bạn. Rất khó phải không nhỉ.

Phản ứng

Cái này khó nhất, đầu tiên bạn hãy chú yến đến thời gian biểu của mình. Khi được gọi hãy trả lời nhanh chóng. Khi không thể trả lời cụ thể vấn đề của cấp trên, hãy nói rõ bao giờ bạn làm nó. Đó là ý thức báo cáo, dù nhỏ nhất cũng phải thật kỹ trong việc làm báo cáo. Điều đó khiến cho cấp trên thấy bạn rất có ý thức tổ chức và trân trọng công việc

-> Hy vọng với 3 mẹo nhỏ trên sẽ giúp bạn nhanh chóng hòa nhập với văn hóa công ty. Đặc biệt là làm việc trong cty Nhật. Chúc các bạn sớm thành công.

0