12/08/2018, 13:03

làm game tương tác người máy sử dụng Kinect trong Unity

Lời mở đầu **Ở bài trước, tôi đã giới thiệu với các bạn cách tạo animation cho nhân vật và xuất ra định dạng file để có thể sử dụng trong game engine Unity. Ở bài này, tôi muốn giới thiệu một ứng dụng khác của Kinect trong việc làm game, nó sẽ được sử dụng như một đạo cụ, phương thức để người ...

Lời mở đầu

**Ở bài trước, tôi đã giới thiệu với các bạn cách tạo animation cho nhân vật và xuất ra định dạng file để có thể sử dụng trong game engine Unity. Ở bài này, tôi muốn giới thiệu một ứng dụng khác của Kinect trong việc làm game, nó sẽ được sử dụng như một đạo cụ, phương thức để người chơi tương tác với game. **

**Đặc điểm của Kinect là nó đặc trang bị một cảm biến hồng ngoại, giúp tạo được một depth map (biết được khoảng cách đến từng điểm trên ảnh). Nhờ có thông tin của depth, việc nhận dạng con người và các cử chỉ của họ một cách tự động đã trở nên dễ dàng, chính xác hơn. Do đó, chúng ta hoàn toàn có thể áp dụng nhận dạng cử chỉ của người chơi và lập trình các hành động tương ứng với các cử chỉ đó. **

Cài đặt

  • Tải Kinect SDK 1.8 (Đã thử với bản 2.0 trở đi nhưng lỗi thư viện với wrapper)
  • Tải Kinect wrapper package cho Unity theo link dưới đây

http://wiki.etc.cmu.edu/unity3d/index.php/Microsoft_Kinect_-_Microsoft_SDK

  • Import package vào project.

Làm quen

Trong package có một số ví dụ, việc bạn cần làm để trải nghiệm là cắm giắc nối Kinect vào và play the scene             </div>
            
            <div class=

0