06/12/2020, 15:33

Làm sạch nhà vệ sinh bằng những cách đơn giản sau

Làm sạch nhà vệ sinh bằng những cách đơn giản sau

Chỉ cần sử dụng một vài nguyên liệu quen thuộc như: chanh, giấm, kem đánh răng, lá dứa,... bạn có thể tự tin đánh bật mọi vết bẩn và mùi hôi khó chịu trong nhà vệ sinh một cách dễ dàng mà không cần dùng tới hóa chất tẩy rửa.

Khi làm vệ sinh cần phải chuẩn bị những dụng cụ cần thết trên Xe đẩy đựng dụng cụ vệ sinh

 

 

Nhà vệ sinh được xem là nơi dơ bẩn nhất trong nhà nên việc dọn dẹp thường xuyên là điều rất cần thiết. Tuy nhiên, chỉ sử dụng những cách tẩy rửa thông thường thì vừa tốn kém mà không mang lại hiệu quả tốt nhất. Cùng tham khảo một số mẹo tẩy rửa nhà vệ sinh cực kì nhanh chóng qua bài viết dưới đây

Mẹo tẩy rửa nhà vệ sinh


Mùi hôi trong nhà vệ sinh thường bắt nguồn từ bồn cầu. Nguyên nhân có thể là do bồn cầu bị ứ đọng hoặc không chùi rửa trong một thời gian dài. Để khử mùi hôi nhà vệ sinh bạn có thể dùng lá dứa - một nguyên liệu rẻ tiền. Vì vậy khi làm vệ sinh đừng quên những nguyên liệu này trên xe đẩy phục vụ khách sạn. Lá dứa thường được sử dụng phổ biến trong nấu trà, xôi hay bánh, … nên không khó để tìm thấy.



Những mẹo vặt tẩy rửa nhà vệ sinh hiệu quả


Các bước tẩy rửa nhà vệ sinh


1. Khử mùi hôi nhà vệ sinh

Đặc biệt là những nơi nào gần sông, kênh rạch thì loại cây này có rất là nhiều. Bạn chỉ cần dùng lá dứa đã chuẩn bị trên xe đẩy phục vụ phòng khách sạn buộc thành bó rồi treo nhà vệ sinh. Lá dứa không chỉ tống khứ được những mùi hôi khó chịu mà còn lưu lại mùi hương dịu nhẹ, thơm mát. Ngoài ra, bạn cũng có thể sử dụng rượu có nồng độ cao, chỉ cần đặt 1 ly rượu trong góc nhà vệ sinh thì nhà vệ sinh của bạn sẽ không còn mùi khó chịu trong suốt một tuần.


Lá dứa không chỉ dùng nấu xôi, bánh mà còn có tác dụng khử mùi hôi nhà vệ sinh hiệu quả



2. Tẩy rửa bồn cầu

- Khử mùi hôi cho bồn cầu

+ Dùng chanh

Chanh có chứa nhiều axit đặc biệt là acid citric nên có tính khử rất mạnh. Bạn chỉ cần cắt 3 quả chanh vắt lấy nước cốt rồi đổ vào bồn cầu. Đóng cửa nhà vệ sinh lại đợi khoảng một tiếng rồi xả nước. Mùi hôi sẽ không còn nữa.

Tham khảo xe dọn phòng khách sạn cao cấp

Chanh chứa nhiều axit có tính khử mạnh nên có khả năng đánh bay những mùi hôi khó chịu từ bồn cầu


+ Dùng diêm

Ngoài cách dùng chanh thì diêm cũng là một cách khử mùi hôi hiệu quả. Với cách này bạn chỉ cần đốt vài que diêm rồi thả vào bồn cầu. Khi cháy những que diêm này sẽ sinh ra khí lưu huỳnh và loại bỏ những mùi hôi. Đây là một mẹo khử mùi hiệu quả và dễ thực hiện được nhiều gia đình áp dụng. Tuy nhiên, bạn không nên quá lạm dụng vì hít khí lưu huỳnh thường xuyên sẽ dẫn đến các bệnh về hô hấp.

- Loại bỏ những vết ố vàng

+ Dùng Coca Cola

Coca cola vốn là thức uống được rất nhiều bạn trẻ yêu thích nhưng bạn có biết rằng coca cũng là một chất tẩy trắng bồn cầu hiệu quả mà lại rẻ tiền. Cách thực hiện rất đơn giản, bạn chỉ cần đổ một lon coca vào bồn cầu và để trong khoảng một tiếng. Sau đó dùng bàn chải chà nhẹ nước coca lên những khu vực bị ố vàng. Cuối cùng xả sạch lại với nước, những vết bẩn cũng từ đó mà cuốn trôi đi mất. Bồn cầu của bạn sẽ lại sạch như mới.


Loại bỏ vết ố vàng cực kì nhanh chóng chỉ với Coca Cola


+ Dùng baking soda và giấm trắng

Bạn chỉ cần trộn baking soda và giấm với nhau theo tỉ lệ 1:1 thành một hỗn hợp sền sệt. Đổ hỗn hợp này lên những vị trí bị ố rồi dùng bàn chải chà xát. Nếu là vết bẩn cứng đầu thì bạn nên để khoảng 1 - 2 tiếng rồi mới tiến hành chà. Công đoạn cuối cùng là xả nước để cho vết bẩn bị cuốn trôi theo.

3. Làm sạch sàn nhà vệ sinh

Sàn nhà cũng là vị trí dễ bám bẩn trong nhà vệ sinh nếu không được lau dọn thường xuyên. Để làm sạch sàn nhà vệ sinh bạn có thể dùng giấm ăn. Nhưng để việc lau dọn hiệu quả hơn trước khi thực hiện bạn nên làm ướt sàn nhà bằng nước nóng. Việc này giúp loại bỏ vết bẩn và vi khuẩn nhanh hơn. Bạn hòa giấm ăn với nước theo tỷ lệ 1:2 rồi dùng một chiếc khăn mềm nhúng vào và lau sạch. Đối với những vết bẩn trên kẽ gạch bạn có thể dùng nước oxy già để thoa lên những đường kẽ này rồi dùng bàn chải chà nhẹ để tránh làm bong đường ron. Cuối cùng lau sàn lại với nước sạch. Nếu nhà vệ sinh của bạn có lát gạch ốp tường thì thực hiện cũng tương tự với sàn nhà.


Lau sạch sàn nhà vệ sinh bằng giấm ăn


4. Làm sạch vòi nước inox

Để vòi nước trở nên sáng bóng bạn có thể dùng một ít kem đánh răng thoa vào một ít nước rồi bôi đều lên vòi nước. Sau đó bạn có thể dùng bàn chải chà nhẹ hoặc dùng khăn để lau sạch. Vòi nước sẽ trở nên sáng bóng hơn. Lưu ý với cách này bạn tuyệt đối không sử dụng những miếng chà nồi vì có thể làm trầy xước hoặc bong tróc lớp mạ bên ngoài.


Làm sạch vòi nước inox đơn giản chỉ với kem đánh răng 

5. Làm sạch miệng ống thoát nước

Với cách này yêu cầu nhà bạn phải có khay đá. Đầu tiên bạn cắt chanh thành từng lát nhỏ và bỏ vào khay, xong đổ giấm ăn vào khay có chanh và đặt vào tủ lạnh. Khi đã đông lại bạn lấy ra một viên và đặt trên miệng ống thoát nước để chúng khử mùi và làm sạch miệng ống. Nên thực hiện hằng ngày để mang lại hiệu quả tốt nhất.


Chanh và giấm được dùng làm sạch và khử mùi ống thoát nước


Trên đây là những mẹo tẩy rửa nhà vệ sinh nhanh chóng giúp bạn không còn lo lắng và tốn nhiều thời gian cho việc dọn dẹp này nữa. Chúc các bạn thành công!

Nếu bạn quan tâm giá xe đẩy dọn phòng khách sạn xin vui lòng liên hệ Địa chỉ: 33 Phan Bá Phiến, Phường12, Quận Tân Bình, TP.Hồ Chí Minh ( Khu K300 Cộng Hòa )

Tổng đài: 1900.633.945 - 0938 856 733. Chúng tôi sẵn sàng phục vụ quí khách

0