12/08/2018, 14:56

Làm Sao Để Tự Hiểu Mình

Nay mình xin chia sẻ với mọi người về một phạm trù liên quan đến kỹ năng mềm. Đó là làm thế nào để tự hiểu bản thân mình. Bằng những kiếm thức học hỏi được mình chia thành 6 mục quan trọng, một khi đánh bại sáu mục dưới đây thì mình đảm bảo các bạn sẽ có một cái nhìn đúng đắn về bản con người các ...

Nay mình xin chia sẻ với mọi người về một phạm trù liên quan đến kỹ năng mềm. Đó là làm thế nào để tự hiểu bản thân mình. Bằng những kiếm thức học hỏi được mình chia thành 6 mục quan trọng, một khi đánh bại sáu mục dưới đây thì mình đảm bảo các bạn sẽ có một cái nhìn đúng đắn về bản con người các bạn.

  1. Kiến Thức Một cái tối quan trọng đó là kiến thức bản thân, kiến thức nó nằm ở tất cả các lĩnh vực chứ không phải chỉ chúng ta mang cái bằng CĐ hay ĐH hay cao hơn nữa để làm thước đo của kiến thức như vậy là rất sai lầm. Với bằng cấp chỉ là một phần nhỏ trong phạm trù kiến thức. Mình xin chia sẻ một thông kê chính thức của thế giới đưa ra là bằng cấp chiếm 14%, chỉ số thông minh 1% còn 85% là kiếm thức trên nhiều lĩnh vực. Tất cả cái đó mới cấu thành lên khái niệm kiếm thức. Vậy để hiểu bản thân mình việc đầu tiên là đánh giá kiến thức bản thân. Tiếp đó là đến kỹ năng.

  2. Kỹ Năng Kỹ năng rất quan trong trong đời sống chúng ta, từ việc nhỏ chúng ta làm đến việc lớn thì đều cần có kỹ năng cho từng việc tương ứng. Một người làm việc chuyên nghiệp thì đồng nghĩa người đó có kỹ năng ở mức độ cao về việc đó. Khi hiểu được kỹ năng của bản thân mình đang ở mức độ nào đó là rất quan trọng để hiểu bản thân mình, giúp các bạn có cái nhìn đúng với kỹ năng chuyên môn mà mình đang làm hàng ngày.

  3. Thái Độ Để hiểu được thái độ thì cần hiều các mục gi, luôn là dấu hỏi cho những ai muốn biết về thái độ bản mình như thế nào. Hiểu về thái độ hãy đánh giá nó trên các lĩnh mục như: động cơ hoạt động và làm việc như thế nào, ý trí bản thân, độ chăm chỉ làm việc như thế nào, độ trung thành và nhất quán khi làm việc, cuối cùng là độ tương tác khi làm việc. Tất cả cái đó nó cấu thành lên cái thái độ của các bạn.

  4. Tính Cách Tính các con người rất khó đánh giá nó vì tính cách chỉ biết được khi mình đánh giá được 3 mục trên: kiến thức, kỹ năng, thái độ. Tính các bản thân nó quyết định tới cái phản xạ suy nghĩ của não bộ. Phản ứng nhanh, chậm, mung lung thì sẽ tương ứng với con người điềm đạm, năng động, hay tương tư.

  5. Sở Trường Muốn biết mình chắc chắn các bạn cần biết sở trường mình là gi, việc phát hiện ra sở trường, sở đoản là không hề dễ. Không phải ngồi nghĩ một lúc là ra mà nó cần có thời gian và sự trải nghiệm trong công việc.

  6. Đam Mê Đặc điểm cơ bản nhất của khái niệm đam mê chính là sự kích thích, nghĩa là khi bạn làm việc trong đam mê thì sẽ không có mệt mỏi, chán nản, lo lắng mà thường trực nhất chính là niềm vui. Được làm việc với đam mê là một loại hạnh phúc. Đây là một điểm quan trọng trên con đường tìm kiếm đam mê của chính mình nếu ta chưa tìm thấy nó.

Đó là nhưng vẫn đề rất quan trọng để giúp các bạn dần dần khám phá ra bản thân mình, hiểu được con người mình. Cảm ơn các bạn đã đọc bài viết chia sẻ của mình, rất mong các bạn có thể áp dụng.

0