16/09/2018, 18:18

Làm sao để vực dậy một ứng dụng di động trên thị trường

Như chúng ta đã biết, dòng đời của một ứng dụng di động thường có 4 giai đoạn chính đó là Active -> Risky -> Gone -> Regain. Nếu bạn cho ra mắt một sản phẩm trong một thời gian dài mà vẫn chưa thật sự đem lại nhiều doanh thu thì có lẽ bạn cần đưa ứng dụng của mình trở vào ...

Như chúng ta đã biết, dòng đời của một ứng dụng di động thường có 4 giai đoạn chính đó là Active -> Risky -> Gone -> Regain. Nếu bạn cho ra mắt một sản phẩm trong một thời gian dài mà vẫn chưa thật sự đem lại nhiều doanh thu thì có lẽ bạn cần đưa ứng dụng của mình trở vào quỹ đạo Regain. Vậy các nhà sản xuất ứng dụng có thể làm điều đó như thế nào? Câu trả lời sẽ có ngay bên dưới đây.

Nên dùng công cụ nào?

Trước hết chúng ta có tự đặt câu hỏi cho chính ứng dụng của mình liệu rằng nó đã có đủ sức hút người dùng chưa? Đã đủ sức tạo ra điểm nhấn khiến họ quay trở lại hay ứng dụng chúng ta có thật sự đem lại những giá trị mà người dùng mong muốn hay chưa? Nếu bạn đã trả lời được những câu hỏi đó thì có lẽ ứng dụng của bạn chỉ còn thiếu một vài “cú hích” nữa để ứng dụng của mình có thể thật sự đến tay được nhiều khách hàng tìm năng hơn. Cụ thể là một công cụ All-IN-ONE bao gồm các tính năng tối ưu nhất như Analytics, Marketing và Mobile Ad.

Screen Shot 2016-05-31 at 3.10.59 PM

Ngoài những công cụ đã có mặt trên thị trường, một platform cũng được nhiều chuyên gia đánh giá cao gần đây chính là Valuepotion, một công cụ cho phép các nhà làm app có thể tạo ra doanh thu tốt nhất từ sản phẩm của mình. Valuepotion được biết đến như một sản phẩm của công ty Kakao, một doanh nghiệp hàng đầu của Hàn Quốc về lĩnh vực này.

Tính năng vượt trội của Valuepotion

Valuepotion SDK hỗ trợ cross platform với dung lượng vừa phải, cách tích hợp cũng rất đơn giản. Một trong những tính năng vượt trội của Valuepotion chính là khả năng tối ưu hoá doanh thu cho nhà làm app bằng nhiều cách thức khác nhau trong đó các tính năng target người dung đúng lúc đúng thời điểm và hệ thống metric chuẩn xác trong game sẽ giúp ứng dụng triển khai được tất cả quảng cáo một cách khéo léo đến tất cả các người dùng trả tiền và cả người dùng không trả tiền của mình.

Screen Shot 2016-05-31 at 3.10.01 PM

Những lỗi thường có của các hệ thống quảng cáo khác như intrusive ad cũng được Valuepotion điều hướng rất khéo léo để không gây khó chịu cho người dùng. Ngoài ra platform này cũng cho phép tối ưu hoá chi phí bằng Cross Promotion (in-app marketing tool) và Valuepotion Exchange (Auto Deal và Direct Deal). Đây cũng là những công cụ mà các nhà làm app gần đây đã đánh giá rất cao bởi sự hiểu quả của mình.

Screen Shot 2016-05-31 at 11.43.05 AM

Hơn thế nữa hệ thống phân tích data của Valuepotion cũng được thiết kế rất tinh vi nhằm giúp các nhà làm app có thể track được hành vi người dùng qua nhiều hệ thống metric và cohort analysis rất đơn giản dễ nắm bắt. Có được những dữ liệu phân tích chính xác, nhà làm app có thể đưa ra những quyết định mang tính chiến thuật và hiệu quả hơn khi chạy các quảng cáo của mình.

Theo nhiều chuyên gia đánh giá, Valuepotion sẽ là một trong những công cụ tốt nhất giúp các nhà làm app có thêm nhiều sự lưạ chọn cho việc quảng cáo hiệu quả và kiếm doanh thu trực tiếp từ những sản phẩm tìm năng của mình. Để tìm hiểu thềm về Platform các lập trình viên cũng có thể giao lưu và gặp gỡ valuepotion tại Vietnam Mobile Day 2016

Link tìm hiểu về platform của Valuepotion

0