18/09/2018, 16:42

Làm thế nào để di chuyển thư mục dữ liệu cho ownCloud trên Ubuntu 16.04

Giới thiệu ownCloud là một giải pháp có khả năng để lưu trữ cuộc sống số của bạn trên một máy chủ riêng. Theo mặc định, dữ liệu được lưu trên cùng một phân vùng với hệ điều hành, điều này có thể dẫn đến thiếu dung lượng đĩa trống. Ví dụ, với hình ảnh độ phân giải cao và video độ nét cao liên tục ...

Giới thiệu

ownCloud là một giải pháp có khả năng để lưu trữ cuộc sống số của bạn trên một máy chủ riêng. Theo mặc định, dữ liệu được lưu trên cùng một phân vùng với hệ điều hành, điều này có thể dẫn đến thiếu dung lượng đĩa trống. Ví dụ, với hình ảnh độ phân giải cao và video độ nét cao liên tục được sao lưu, nó rất dễ dàng để chạy ra khỏi không gian. Khi nhu cầu lưu trữ của bạn tăng lên, nó có thể trở nên cần thiết để di chuyển của ownCloud data danh mục. Cho dù bạn đang thêm nhiều không gian hơn hoặc chỉ tìm cách thay đổi vị trí lưu trữ mặc định, hướng dẫn này sẽ hướng dẫn bạn qua việc di chuyển lại ownCloud data danh mục.

Điều kiện tiên quyết

Trước khi bạn bắt đầu sử dụng hướng dẫn này, một máy chủ riêng của Cloud cần phải được cài đặt và cấu hình. Bạn có thể thiết lập một bằng cách theo dõi hướng dẫn này. Nếu hướng dẫn cài đặt của chúng tôi đã được sử dụng, thì data thư mục nằm trong root web của riêngCloud, theo mặc định được đặt tại /var/www/owncloud.

Trong ví dụ này, chúng tôi đang di chuyển ownCloud data thư mục với khối lượng lưu trữ bổ sung được đính kèm được gắn tại /mnt/owncloud. Nếu bạn đang sử dụng DigitalOcean, bạn có thể gắn khối lượng lưu trữ khối để hoàn thành vai trò đó bằng cách thực hiện theo Cách sử dụng lưu trữ khối trên DigitalOcean hướng dẫn.

Bất kể lưu trữ cơ bản đang được sử dụng, hướng dẫn này có thể giúp bạn di chuyển data thư mục cho ownCloud đến một vị trí mới.

Bước 1 - Di chuyển Thư mục Dữ liệu của riêngCloud

Khi ownCloud đang được sử dụng và các thay đổi phụ trợ đang được thực hiện, có khả năng dữ liệu có thể bị hỏng hoặc bị hỏng. Để ngăn chặn điều đó xảy ra, chúng tôi sẽ dừng Apache bằng systemctl tiện ích:

sudo systemctl stop apache2

Một số lệnh quản lý dịch vụ không hiển thị đầu ra. Để xác minh rằng Apache không còn chạy, hãy sử dụng systemctl tiện ích với status chỉ huy:

sudo systemctl status apache2

Dòng cuối cùng của đầu ra phải cho biết rằng nó đã dừng lại.

Output. . .
Stopped LSB: Apache2 web server.

Cảnh báo: Bạn nên sao lưu dữ liệu trước khi thực hiện bất kỳ thay đổi nào.

Sao chép nội dung của data thư mục đến một thư mục mới bằng cách sử dụng rsync chỉ huy. Sử dụng -a cờ giữ quyền và các thuộc tính thư mục khác, trong khi -v cờ cung cấp đầu ra tiết để bạn có thể theo dõi tiến độ. Trong ví dụ bên dưới, chúng tôi sao lưu nội dung của chúng tôi vào một thư mục mới, owncloud-data-bak, trong thư mục chính của người dùng của chúng tôi.

sudo rsync -av /var/www/owncloud/data/ ~/owncloud-data-bak/ 

Â
Với Apache dừng lại, chúng tôi sẽ di chuyển data thư mục đến vị trí mới bằng cách sử dụng mv chỉ huy:

sudo mv /var/www/owncloud/data /mnt/owncloud/

Với data thư mục được di chuyển, chúng tôi sẽ cập nhật ownCloud để nó nhận thức được sự thay đổi này.

Bước 2 - Chỉ ownCloud vào vị trí dữ liệu mới

ownCloud lưu trữ các cấu hình của nó trong một tệp duy nhất mà chúng tôi sẽ chỉnh sửa bằng đường dẫn mới đến tệp data danh mục.

Mở tệp bằng nano trình chỉnh sửa:

sudo nano /var/www/owncloud/config/config.php

Tìm datadirectory biến và cập nhật giá trị của nó với vị trí mới.

/var/www/owncloud/config/config.php

. . .
  'datadirectory' => '/mnt/owncloud/data',
. . .

Với data thư mục được di chuyển và tệp cấu hình được cập nhật, chúng tôi sẵn sàng xác nhận rằng các tệp của chúng tôi có thể truy cập được từ vị trí lưu trữ mới.

Bước 3 - Khởi động Apache

Bây giờ, chúng ta có thể bắt đầu sử dụng Apache systemctl lệnh và lấy lại quyền truy cập vào ownCloud:

sudo systemctl start apache2

Cuối cùng, điều hướng đến giao diện web của riêngCloud:

https://server_domain_or_IP/owncloud

ownCloud là một ứng dụng web và không có cách nào để xác minh tính toàn vẹn của cấu hình của nó. Do đó, truy cập vào giao diện web có nghĩa là hoạt động đã thành công.

Phần kết luận

Trong hướng dẫn này, chúng tôi đã mở rộng dung lượng đĩa có sẵn cho ownCloud. Chúng tôi thực hiện điều này bằng cách di chuyển data thư mục với dung lượng lưu trữ bổ sung. Mặc dù chúng tôi đang sử dụng một thiết bị lưu trữ khối, các hướng dẫn tại đây sẽ được áp dụng để di chuyển data thư mục bất kể công nghệ đang được sử dụng.

0