12/08/2018, 17:20

Làm thế nào để một người kiểm thử có suy nghĩ như một người dùng cuối

Bối cảnh: Trong một nhà hàng, một gia đình có 3 người đến - cha mẹ và một đứa trẻ mới biết đi. Sau khi đặt bánh pizza yêu thích nhất, gia đình nghỉ ngơi và trẻ mới bắt đầu chơi đùa bằng đũa đặt trên bàn. Cậu bé thích chúng và quyết định ăn bữa tối của mình chỉ bằng đũa. Cậu bé tuyên bố mong muốn ...

Bối cảnh: Trong một nhà hàng, một gia đình có 3 người đến - cha mẹ và một đứa trẻ mới biết đi. Sau khi đặt bánh pizza yêu thích nhất, gia đình nghỉ ngơi và trẻ mới bắt đầu chơi đùa bằng đũa đặt trên bàn. Cậu bé thích chúng và quyết định ăn bữa tối của mình chỉ bằng đũa.

Cậu bé tuyên bố mong muốn của mình ,và cha mẹ, bận rộn trong cuộc nói chuyện, đồng ý yêu cầu đó. Khi pizza được phục vụ, đứa trẻ mới bắt đầu sử dụng đũa và đã thất bại nhiều lần trong việc đưa pizza vào miệng. Đột nhiên, cha mẹ nhận thấy và ra lệnh cho cậu bé không dùng đũa. Cậu bé không thuyết phục vì cha mẹ đã đồng ý với mong muốn của mình trước đó. Khi cha mẹ bắt đầu dạy về ăn pizza với dao và nĩa, cậu bé đã đặt câu hỏi nhưng con chỉ muốn ăn nó bằng đũa và tại sao nó lại sai? Và trong khi sử dụng đũa khi không thể ăn pizza ưa thích của mình, cậu bé thiếu kiên nhẫn và cuối cùng đã ném đũa ra và quyết định không ăn pizza nữa. Các bậc cha mẹ, nản lòng, không thể làm gì cả và bữa tối của gia đình đã trở thành thời điểm tồi tệ nhất trong ngày.

Bây giờ, hãy thay thế một số từ trong đoạn trên như sau và suy nghĩ lại về nó:

  • Cha mẹ: Nhóm quản lý dự án bao gồm các nhà phân tích nghiệp vụ, nhân viên bán hàng, quản lý phát triển và đội kiến trúc.
  • Cậu bé: Khách hàng / người dùng cuối
  • Pizza: sản phẩm / ứng dụng
  • Đũa: mistake

Ứng dụng yêu thích nhất chỉ là yêu thích cho đến khi người dùng không mắc lỗi và không thấy hành vi tồi tệ nhất của ứng dụng. Sau khi có kinh nghiệm, người dùng không bao giờ quay lại ứng dụng. Vì vậy, với tư cách là người kiểm thử, cần phải hiểu được suy nghĩ của người dùng, cách anh ta phải cư xử, anh ta có thể làm gì với ứng dụng, điều gì là sai lầm tồi tệ nhất và nhiều hơn nữa?

Hầu hết thời gian, tôi đã được hỏi tại các diễn đàn cũng như các thành viên trong nhóm về cách nhân rộng trải nghiệm của người dùng trong khi kiểm thử. Câu trả lời của tôi luôn luôn đơn giản - Hãy là một người dùng             </div>
            
            <div class=

0