18/09/2018, 11:28

Làm treo iPhone hoặc iPad với một dòng tin nhắn

Một lỗ hổng đã được phát hiện trong hệ điều hành iOS đang được khai thác nhằm trêu chọc bất cứ ai sử dụng iPhone hoặc iPad. Chỉ với một dòng kí tự hình ảnh (emoji) thiết bị iOS sẽ bị tạm thời treo và khởi động lại. Dòng tin nhắn bao gồm một kí tự hình ảnh lá cờ màu trắng, số 0 và kí tự hình ...

Một lỗ hổng đã được phát hiện trong hệ điều hành iOS đang được khai thác nhằm trêu chọc bất cứ ai sử dụng iPhone hoặc iPad. Chỉ với một dòng kí tự hình ảnh (emoji)  thiết bị iOS sẽ bị tạm thời treo và khởi động lại.

Dòng tin nhắn bao gồm một kí tự hình ảnh lá cờ màu trắng, số 0 và kí tự hình ảnh cầu vồng. Ngay sau khi nhận được đoạn tin nhắn, phần mềm trên iPhone sẽ cố gắng kết hợp hai kí tự hình ảnh thành một, khiến ứng dụng nhắn tin  bị treo và khởi động lại trong vòng vài phút. Người nhận thậm chí không cần phải mở hay đọc tin nhắn.

Video minh họa

Một phương pháp khác làm treo iPhone đó là lưu các kí tự trên thành một tệp tin danh bạ rồi gửi tới danh bạ iMessage thông qua tính năng chia sẻ của iCloud. Thiết bị của người nhận sẽ bị treo ngay cả khi người đó chưa mở tệp tin.

Lỗi tin nhắn được phát hiện ảnh hưởng tới thiết bị iPhone và iPad sử dụng phiên bản iOS 10.0 – 10.1.1. Người dùng hiện không thể làm gì để chống lại trước trò đùa này cho đến khi Apple phát hành bản xử lý lỗi. Apple từ chối bình luận về vụ việc.

THN

0