30/10/2018, 23:08

Làm ứng dụng “auto chửi” với Nodejs và Puppeteer

Chào các bạn! Nêu các bạn đã xem qua bài viết của mình thì phần nào bạn cũng đã hiểu nguyên tắc hoạt động cũng như những cái “bá đạo ” của headless browser cũng như puppeteer đúng không nào. Lý thuyết thì phải đi đôi với thực hành, hôm nay chúng ta hãy cùng làm một thứ hay ho hơn với ...

Chào các bạn! Nêu các bạn đã xem qua bài viết của mình thì phần nào bạn cũng đã hiểu nguyên tắc hoạt động cũng như những cái “bá đạo ” của headless browser cũng như puppeteer đúng không nào. Lý thuyết thì phải đi đôi với thực hành, hôm nay chúng ta hãy cùng làm một thứ hay ho hơn với puppeteer và headless browser nhé!

Hãy thử tưởng tượng một ngày, bạn lao vào một cuộc tranh cãi với một “kiddo” trên facebook. Cay cú vì thua cuộc, thằng kiddo kia vào messenger của bạn và liên tục spam những câu khiếm nhã.Mà bạn không muốn giảnh thời gian vàng bạc của mình để cãi nhau với nó. Bây giờ bạn sẽ làm gì ? Block facebook nó chăng ?.

Đó chính là lúc ta cần dùng đến bảo bối thần kì “Tool auto chửi”.

Giởi thiệu thế đủ rồi ta cùng bắt tay vào làm nhé!

Bình thường khi muốn vào facebook nhắn tin như thế nào, thì ta sẽ dùng headless browser làm tương tự vậy, nhưng ở đây mình sẽ dùng , để tránh bị đánh dấu là spam và ăn checkpoint. Mình sẽ liệt kê những bước cần làm ở dưới nhé:

  1. Truy cập vào trang https://m.facebook.com

  2. Nhập email và mật khẩu vào ô input !

  3. Nhấn nút đăng nhập

  4. Truy cập vào link https://m.facebook.com/messages/thread/ID_NGƯỜI_NHẬN ,đây là link tới của sổ chat với ID_người_nhận là ID người mà ta muốn nhắn tin.

  5. Nhập tin nhắn vào ô input và nhấn nút gửi Ok vậy là đã xong rồi đó, chúng ta cùng điều khiển Chrome Headless Browser để làm theo những bước trên nha !

  1. Puppeteer : nếu bạn chưa biết thì đọc bài này nhé !!
  2. Module Readline : Cái này để tạo giao diện console!!
  1. Đầu tiên ta cần tạo folder chứa project, ở trong folder mới ( lưu ý các bạn không đặt tên là puppeteer nhé ! ) ta mở cmd lên và gõ như sau:
npm init

Câu lệnh trên sẽ khởi tạo project, ta nhấn enter liên tiếp để dùng giá trị default 2.Tiếp theo, cài đặt module puppeteer và readline

npm i readline puppeteer --save

Đợi hơi lâu một chút, chịu khó nhé =)) 3.Tạo một file index.html, chúng ta sẽ viết code ở trong này.

Sau khi khởi tạo xong xuôi chúng ta sẽ đăng nhập facebook với puppeteer nhé.

Mở index.js lên và ta sửa như sau ( bây giờ mình sẽ comment trong code nhé             </div>
            
            <div class=

0