07/09/2018, 14:11

Lập trình Front-End, sao lại “Hot”?

Trong năm 2016, mức lương trung bình khởi điểm cho lập trình viên front-end có kinh nghiệm từ 1 – 3 năm là từ $53,000 – $74,750. Với những người kinh nghiệm hơn 3 năm, mức lương trung bình sẽ từ $72,000 tới $100,000. Theo The Creative Group 2016 Salary Guide Với yêu cầu về tính đáp ứng, ...

Trong năm 2016, mức lương trung bình khởi điểm cho lập trình viên front-end có kinh nghiệm từ 1 – 3 năm là từ $53,000 – $74,750. Với những người kinh nghiệm hơn 3 năm, mức lương trung bình sẽ từ $72,000 tới $100,000.

Theo The Creative Group 2016 Salary Guide
Front-end Developer

Với yêu cầu về tính đáp ứng, linh hoạt và thẩm mỹ rất cao của các website ngày nay thì công việc của lập trình viên front-end trở nên bức thiết. Không chỉ dừng lại về kỹ năng lập trình mà còn phải có trí tưởng tượng sáng tạo đầy tính nghệ thuật. Bởi thế, công việc của lập trình front-end được ví như những nhà thiết kế nội thất. Đó là lý do tại sao xu hướng website hiện nay đặt nặng yêu cầu nhà phát triển web phải rất tài về lập trình front-end.

Con người tài hoa

Con người tài hoa Ngoài các ngôn ngữ thiết kế web như HTML, CSS,… lập trình viên front-end còn phải biết sử dụng các công cụ thiết kế chuyên nghiệp như Photoshop để tự tay mình thiết kế, chỉnh sửa, và cắt ảnh, điều đó nhằm thể hiện sự sáng tạo và linh hoạt về nghệ thuật thẩm mỹ của họ. Bên cạnh đó, để tạo ra tính tương tácđáp ứng cao cho website, họ phải là một chuyên gia lập trình javascript; nhưng may mắn, hiện nay có rất nhiều framework, thư viện dựa trên nền tảng javascript để tiết kiệm công sức coding và hiệu quả cao như: jQuery, AngulaJS, Ember,… Quả thật là một công việc của những người tài hoa.

Hiểu tâm lý người dùng

Hiểu tâm lý người dùng Không chỉ tài hoa để làm ra website rồi tự kỷ tự khen, mà họ phải làm sao người dùng trải nghiệm, sử dụng cảm thấy thích thú, tiện lợiđẹp mắt (user experience). Dễ hiểu tại sao những desktop application (software trên máy tính để bàn) hiện nay đang chuyển dần sang thành web application (ứng dụng trên website) bởi chính sự trải nghiệm người dùng và tính đáp ứng không thua kém của nó trong khi lợi ích chia sẽ, truy cập không giới hạn và không phụ thuộc hệ điều hành là vượt trội. Công việc này cũng phải cần đến tay anh front-end.

Giao tiếp tốt với đồng nghiệp

giao-tiep-tot-voi-dong-nghiep Chính vì phải đảm bảo tính thẩm mỹtrải nghiệm người dùng nên người làm front-end phải giao tiếp với ít nhất là 2 team: DesignBusiness Analysis để đạt yêu cầu công việc. Ngoài ra, họ còn phải giao tiếp với team back-end (lập trình phía server) để có nguồn dữ liệu mong muốn và còn nhiều thứ linh tinh khác nữa :). Vì vậy, họ là người có được những kỹ năng giao tiếp tuyệt vời.

Được săn đón với mức lương hấp dẫn

luon-duoc-san-don-voi-muc-luong-hap-dan Một người tài hoa như vậy, theo bạn có đáng để săn đón không? Chính vì thế trên trang itviec đang ráo riết đăng tuyển vị trí front-end developer với mức lương khủng (khởi điểm từ $600 – $800 còn có kinh nghiệm sẽ từ $1,100 trở lên). Cũng đâu có gì là lạ khi ta hiểu rõ về công việc và sứ mệnh của cái nghề “Lắm tài, nhiều mưu” này, đó là phần thưởng xứng đáng cho những người chịu theo đuổi đến cùng.
Bạn còn chừng chừ gì nữa mà không nhanh tay Đăng Ký để làm chủ front-end cùng với CiOne.vn

Xu hướng hiện đại

xu hướng hiện đại Khi sự phổ biến của HTML5 ngày càng tăng cộng thêm sự hỗ trợ của trình duyệt và sự phát triển vượt bật của ngành công nghệ web, các ứng dụng desktop truyền thống như Word, Exel,… được chuyển dần sang các ứng dụng trên nền web tương đương như là Google Docs, Google Worksheets,… Thay vì phải có những thiết kế khác nhau cho mỗi thiết bị khác nhau như trước, lập trình viên có thể cho các trình duyệt web xử lý các chức năng di động cụ thể hoàn toàn nhờ vào sự linh hoạt của HTML5 (cũng như HTML phiên bản trước đó) là có thể làm việc trên tất cả các nền tảng trình duyệt Web.

Nguồn tham khảo

  1. Roberthalf Website
  2. IT việc Website
  3. Techmaster Việt Nam
0