13/09/2018, 17:17

Lập trình viên là thứ tồn tại duy nhất ở công ty, vì thiếu lập trình viên giỏi còn nguy hiểm hơn thiếu tiền

Gần một phần tư thế kỷ của thời đại Internet đã trôi qua nhưng C-suite vẫn đang vật lộn với vấn đề cơ bản được gọi là chuyển đổi kỹ thuật số. Một lý do khiến thách thức này trở nên vô cùng khó khăn là nó không thể được giải quyết chỉ với tiền bạc và những lời khuyên tư vấn quản lý. ...

Gần một phần tư thế kỷ của thời đại Internet đã trôi qua nhưng C-suite vẫn đang vật lộn với vấn đề cơ bản được gọi là chuyển đổi kỹ thuật số. Một lý do khiến thách thức này trở nên vô cùng khó khăn là nó không thể được giải quyết chỉ với tiền bạc và những lời khuyên tư vấn quản lý. Thay vào đó, nó đòi hỏi chuyên môn từ các chuyên gia đó chính là những lập trình viên.

Khi nền kinh tế toàn cầu của chúng ta ngày càng trở nên phụ thuộc vào công nghệ thì mọi công ty cũng phải chuyển mình để có yếu tố công nghệ cao, nhu cầu về các kỹ sư phần mềm lành nghề đang ở mức cao nhất mọi thời đại. Một nghiên cứu gần đây của Stripe and Harris Poll cho thấy 61% các giám đốc điều hành của C-suite tin rằng việc tuyển dụng thiếu hiệu quả các lập trình viên sẽ là một mối đe dọa cho sự thành công của doanh nghiệp. Điều đáng chú ý hơn cả là việc thiếu lập trình viên giỏi là mối đe dọa nghiêm trọng cả vấn đề thiếu vốn.

Kĩ năng của software developer được đánh giá là nguồn động lực giúp tăng năng suất và kết nối các hình thức kinh doanh lại với nhau. Khi được triển khai một cách đúng đắn, giúp doanh thu tăng lên rất nhiều lần cho công ty.

Đối với các công ty có đội ngũ lập trình viên hạn chế thì câu hỏi chính là làm thế nào để tăng năng suất của họ. Với tư cách là một quản trị viên C-suite, có ba cách để giúp tăng cường hiệu quả của các nhà phát triển cho công ty của bạn.

  1. Hiểu chi phí hiện tại và chi phí cơ hội của bạn: Đối với CFO, điều này có nghĩa là xem xét việc phân bổ thời gian phát triển và ngân sách đầu tư cho các project.
  2. Outsource: Dựa vào công nghệ điện toán đám mây. Không chỉ để lưu trữ và tính toán mà còn thực hiện các chức năng kinh doanh cho doanh nghiệp của bạn – từ nhắn tin, thanh toán và CRM đến lập kế hoạch, kế toán và quản lý quảng cáo. Đặt các nhà phát triển của bạn lên các dự án có tác động cao hơn. Trừ khi bạn là Amazon hay Microsoft, bạn không nên triển khai các kỹ sư để xây dựng các trung tâm dữ liệu. Tương tự, các nhà phát triển của bạn nên làm việc về những gì làm cho doanh nghiệp của bạn trở nên độc đáo.
  3. Thuê lập trình viên cấp cao nhiều kinh nghiệm: Bạn sẽ tránh gặp phải vấn đề nợ kỹ thuật và thời gian phát triển bị lãng phí không cần thiết trong nhiều năm tới.

Khi chuyển đổi kỹ thuật số vẫn là một trong những nhu cầu quan trọng nhất cho mọi công ty, điều quan trọng là trao quyền cho các lập trình viên với các công cụ, cơ sở hạ tầng và hướng dẫn để giúp họ làm việc tốt hơn.

Techtalk via cnbc

0