12/08/2018, 12:07

Laravel image service with Intervention Image

Tiếp tục series về Laravel service mà mình đã viết trong dự án mình đã tham gia. Resize ảnh bằng Intervention Image ! Dự án đó bọn mình làm về các tour du lịch. Nên việc sử dụng hình ảnh để giới thiệu là không thể thiếu. Ngoài ra, những hình ảnh được sử dụng trong trang (do người dùng đưa ...

download.png

Tiếp tục series về Laravel service mà mình đã viết trong dự án mình đã tham gia. Resize ảnh bằng Intervention Image!

Dự án đó bọn mình làm về các tour du lịch. Nên việc sử dụng hình ảnh để giới thiệu là không thể thiếu. Ngoài ra, những hình ảnh được sử dụng trong trang (do người dùng đưa lên) phải là ảnh độ phân dải cao, dung lượng lớn và khá nhiều cho một tour.

Việc sử dụng ảnh thumbnail cho các ảnh lớn đấy khi người dùng chưa click vào là tất nhiên. Nhưng khi dev, mọi người chỉ tạo dữ liệu giả để làm, nên không chú ý đến vấn đề dung lượng ảnh và tốc độ tải trang (do làm việc ở local). Nên mọi người resize ảnh bằng cách đặt thuộc tính awidth, height chứ không quan tâm đến dung lượng thật sự.

Khi đưa lên staging server thì mọi chuyện vẫn chưa có gì cả. Nhưng khi cho lên production server, dữ liệu thật được đưa lên thì mình đã nhận ra rằng cách hình ảnh họ đưa lên là ảnh phân giải lớn, dung lượng cao, nên việc browser load và render từng phần ảnh là điều rất bất cập.

Mình đã tìm kiếm và gặp thằng Intervention Image. Đọc qua documentation thì nó hợp với yêu cầu của mình. Việc mình phải làm tiếp theo là viết nó thành một service đơn giản để mọi người trong team có thể dùng lại và dùng ở nhiều nơi. Okie, đi vào chi tiết cái service này nhé             </div>
            
            <div class=

0