17/09/2018, 22:51

LastPass đã bị hack, thay đổi Master Password của bạn ngay !

Lastpass – phần mềm quản lý mật khẩu được yêu thích hiện nay đã bị hack. Người dùng cần thay đổi Master Password ngay. LastPass vừa mới thông báo trên blog của công ty rằng họ đã phát hiện có xâm nhập trên máy chủ của mình. Dữ liệu mã hóa của người dùng (mật khẩu lưu trên các trang khác ...

lastpass

Lastpass – phần mềm quản lý mật khẩu được yêu thích hiện nay đã bị hack. Người dùng cần thay đổi Master Password ngay.

LastPass vừa mới thông báo trên blog của công ty rằng họ đã phát hiện có xâm nhập trên máy chủ của mình. Dữ liệu mã hóa của người dùng (mật khẩu lưu trên các trang khác nhau) không bị đánh cắp. Nhưng tin tặc đã lấy được địa chỉ email tài khoản, gợi ý khôi phục mật khẩu, máy chủ lưu mã salt của người dùng và mã băm xác thực.

Theo LastPass, mã băm xác thực đã được mã hóa nhằm ngăn chặn ai đó truy cập tài khoản của bạn. Tuy nhiên công ty cũng thông báo đến tất cả người dùng thay đổi Master Password dùng để đăng nhập vào tài khoản LastPass. Hãy thực hiện việc này ngay lập tức. Nếu bạn dùng chung Master Password với những dịch vụ khác, bạn cũng nên thay đổi chúng luôn. Bật xác thực hai nhân tố càng sớm càng tốt.

Tuy dữ liệu người dùng không bị tấn công trong vụ việc này tuy nhiên bạn vẫn nên thực hiện bảo vệ tài khoản của mình. Dường như máy chủ của LastPass gặp vấn đề quá tải, nếu bạn không thể thay đổi mật khẩu, hãy quay lại kiểm tra thường xuyên!

lifehacker

0