13/09/2019, 08:22

Lau sàn nhà và một số người lại đang mắc phải sai lầm

Lau sàn nhà và một số người lại đang mắc phải sai lầm

Lau sàn nhà và một số người lại đang mắc phải sai lầm

Lau nhà vốn là công việc đơn giản, nhưng thực tế một số người lại đang mắc phải sai lầm khi thực hiện.
Lau bằng nước là chưa đủ

Đối với các gia đình Việt Nam, sàn nhà là nơi diễn ra những bữa cơm thân mật, nơi mọi người trong gia đình quây quần trò chuyện, trẻ nhỏ nô đùa, thậm chí còn là nơi để ngủ... Vì vậy, việc giữ sạch sàn nhà vừa giúp tạo môi trường sạch, an toàn vừa giúp cho căn nhà trở nên sạch sẽ, máy hút bụi công nghiệp nhà xưởng sáng bóng, thơm mát. Tuy nhiên, việc lau nhà vốn là công việc đơn giản nhưng nhiều người lại làm không đúng cách. Không ít người cho rằng chỉ cần lau nhà bằng nước sạch là đủ.


Tuy nhiên, theo GS.TS Phùng Đắc Cam, nguyên Trưởng khoa Vi khuẩn, Viện Vệ sinh Dịch tễ T.Ư, dùng nước sạch thì chưa đủ vì chỉ làm sạch được bụi, trong khi đó sàn nhà là nơi rất bẩn bởi mồ hôi bàn chân, thức ăn rơi rớt... khiến cho đây trở thành ổ vi khuẩn, vi trùng. Đặc biệt, sàn nhà còn có những mối nối ở giữa những viên gạch (hoặc gỗ) là nơi vi khuẩn bám, vì thế, nước thôi thì không thể loại trừ. Đấy là chưa kể đến việc nhiều gia đình còn tận dụng nước thừa sau khi giặt quần áo, rửa rau.
Do đó, muốn nhà sạch thì phải dùng những loại nước có khả năng làm sạch như nước xà phòng, nước lau sàn chuyên dụng... Tuy nhiên, không ít gia đình lại sử dụng nước lau sàn với nồng độ quá đậm đặc, thậm chí là sản phẩm không rõ chất lượng. Điều này khiến nhiều người sau khi lau nhà bằng nước lau sàn cảm thấy mệt mỏi, khó chịu bởi mùi thơm quá nồng nặc bay khắp nhà. Còn với nước xà phòng thực tế là bán máy hút bụi công nghiệp chứa hóa chất tẩy rửa nên có thể giúp làm sạch sàn nhà, nhưng nhược điểm là nhiều bọt, nhớt, gây mất nhiều thời gian và công sức.

Nếu sử dụng nước lau sàn thì không nên “tham”, dùng vừa đủ, không đậm đặc quá và mở thoáng cửa để mùi hương bay hơi bớt.
Không thể sạch tuyệt đối
GS.TS Phùng Đắc Cam cho hay, ngoài bụi thì còn có những "vết bẩn" vô hình là vi khuẩn, vi trùng bám trên sàn nhà, vì thế phải thường xuyên lau dọn sàn nhà chứ đừng cả tháng không lau lần nào. Ngoài ra, sử dụng nước thôi chưa đủ mà phải là những nước lau chuyên dụng có khả năng diệt khuẩn.

Nếu sử dụng xà phòng thì phải lau lại bằng nước sạch nhiều lần để đảm bảo nước xà phòng không lưu lại trên mặt sàn. Còn nếu sử dụng các loại nước lau sàn nhà chuyên dụng vốn được sản xuất dựa trên những công thức hóa học, được nghiên cứu riêng cho việc tẩy rửa sàn nhà thì điều đầu tiên là phải đảm bảo chất lượng của nước lau. Bởi nếu sử dụng nước lau sàn kém chất lượng chứa nhiều hóa chất độc hại sẽ gây độc cho cơ thể và môi trường. Cũng không nên "tham" với liều lượng quá đậm đặc vì sẽ gây cảm giác mệt mỏi. Ngoài ra, không nhất thiết phải lau lại bằng nước sạch khi sử dụng các loại nước lau sàn chuyên dụng nhưng nên mở cửa thoáng để mùi hương của nước lau bay hơi.
Đặc biệt, GS.TS Phùng Đắc Cam khuyến cáo, người dân cần tránh suy nghĩ nền nhà đã sạch hoàn toàn khi được lau thường xuyên, đúng cách. Bởi việc lau này cũng chỉ sạch một cách tương đối chứ không thể khử hết vi khuẩn, vi trùng bám trên nền nhà. Vì thế, ngay cả khi sàn nhà thường xuyên được lau sạch thì cũng không nên lạm dụng, không nên để trẻ nhỏ lăn lê bò toài trên sàn nhà...

Vào mùa hè nóng bức, nhiều gia đình muốn tận dụng sàn nhà để ngủ nên máy lau sàn nhà công nghiệp thường lau bằng nước lau sàn sau đó vội vã đóng kín cửa bật điều hòa. Tốt nhất là nên chờ đến khi bay hết mùi mới đóng cửa bật điều hòa để tránh mùi hương lẩn quất trong nhà.
Với sản phẩm cân điện tử của Cty cân điện tử Việt Nhật và May bien tan sẽ dúp tiết kiệm điện nên hãy dùng máy biến tần: Công ty khăn ướt vina chuyên sản xuất, gia công các loại khăn ướt giá rẻ, khan uot bạn có muốn mua cân điện tử.


Cân phân tích điện tử dùng Bộ quả cân chuẩn chuyên dùng để cài đặt cân điện tử - bộ quả cân chuẩn f1bộ quả cân chuẩn e2.

Máy biến tần dúp bảo vệ động cơ và tiết kiệm điện hãy nên dùng may bien tan: Cty Đại Quang chuyên mua bán máy biến tần các loại từ máy biến tần 1 pha cho đến máy biến tần 3 pha. Đặc biệt hơn chúng tôi cung cấp cả máy biến tần giá rẻ.

Cân phân tích giá rẻ là dòng cân điện tử chuyên dùng được coi là cân phân tích phòng thí nghiệm có các loại như: cân phân tích 2 số lẻ hay loại khác là cân phân tích 4 số lẻ và cao cấp hơn là loại cân phân tích 5 số lẻ. Tân Nam Phát - Can dien tu ha noi hang đầu, Cân điện tử tại hà nội bạn cần mua can dien tu o ha noi.


quần lót nam giá sỉ tphcm, quần lót nam giá rẻ ở tphcm, Cơ sở sản xuất quần lót nam, Công ty sản xuất quần lót nam, Xưởng sản xuất quần lót nam, bán quần lót nam giá rẻ, cung cấp sỉ quần lót nam,

Nếu các bạn quan tâm đến cân bàn điện tử trong ngành nông sản đặc biệt là cân bàn điện tử giá rẻ hoặc loại cân vàng điện tử dùng trong ngành vàng bạc đá quý cũng như cân phân tích điện tử dùng trong phòng thì nghiệm, đặc biệt nhất là cân treo điện tử Xin liên hệ cân điện tử Tiến Đạt. Công ty cân điện tử Tiến Đạt chuyên sản xuất - mua bán - sửa chữa các sản phẩm can dien tu.


bạn tìm căn hộ cho thuê ở biên hòa thì xin hạy liên hệ chúng tôi để tìm thuê căn hộ chung cư tại biên hòa ưng ý như thể cho thuê nhà nguyên căn biên hòa . đặc biệt nhiều người đang có nhu cầu cho thuê nhà giá rẻ tại biên hòa, và dù thị trường có đến đâu vẫn có đủ cho thuê nhà tại biên hòa. Kể cả là thị trường mới nổi vể căn hộ dịch vụ cho thuê tại biên hòa vẫn hấp dẩn hơn cho thuê căn hộ biên hòa. Tại Biên Hòa đang nổi lên cho thue can ho amber courtcho thuê căn hộ The Pegasus Plaza.

Ngành vệ sinh công nghiệp đang phát triển mạnh với may xoa san be tong đặc biệt là may xoa san be tong gia re, không những vậy cùng theo đó là máy đánh bóng bê tông, hiện chúng tôi đang cung cấp nhiều loại may danh bong be tong để phục vụ xây dựng công nghiệp. Ngoài hai máy này còn có máy mài nền bê tông cũng như may mai san để phục vụ công trình xây dựng cùng Máy mài sàn bê tông mà bạn chựa thể biết hết công năng May mai nen .

Cân bàn điện tử của can dien tu Việt Nhật được dánh giá cao cùng cân phân tích điện tửcân treo điện tử cũng như cân mini điện tử. Đó mới chỉ là một trong rất nhiều sản phẩm của cân điện tử Việt Nhật các sản phẩm dùng cân nông sản như cân bàn điện tử hoặc cân sàn điện tử đang dược bán nhiều nhất cùng với cân treo điện tử hay cân phân tích điện tử dùng trong phòng thí nghiệm và cân vàng điện tử cao cấp sang trọng.

Hiện nay nhu cầu mua bán cân điện tử ở bình dương ngày càng nổi trội và rầm rộ. Chúng tôi chuyên bán cân điện tử ở bình dương chất lượng uy tín, các bạn có thể tìm mua cân điện tử ở bình dương mà không cần đi đâu xa vì cân điện tử giá rẻ tại bình dương chúng tôi luôn chất lượng. Cân điện tử tại bình dương ngoài ra chúng tôi còn sửa cân điện tử ở bình dương nhanh chóng tiện lợi...


Căn hộ Novaland quận 2 đang thịnh hành VD: căn hộ Victoria Village quận 2 một trong những dự án hút hàng bán căn hộ Novaland quận 2. Dự án Novaland quận 2 đang rất hút nhà đầu tư như dự án Swan Bay Nhơn Trạch của chủ đầu tư Swan City, cũng chủ đầu tư này đang phát triển dự án Swan Park Nhơn Trạch, dự án Swanpark Đông Sài Gòn đang phát triển song song với dự án Swan Bay Đại Phước. Swan Park Đông Sài Gòn được kỳ là thành phố vệ tinh thông minh nhất cho TpHCM, từ đó Swan Park Đồng Nai sẽ kéo lên Swan Bay đảo Đại Phước.

0