14/08/2018, 10:14

Linux Bash Shell Script

Master Shell Script luôn là ước mơ của các lập trình viên nói chung và lập trình web mảng PHP nói riêng, vì hầu hết website PHP đều chạy trên hệ điều hành Linux. Bản thân mình thì không rành Linux lắm, nhưng cũng như các bạn là muốn mày mò nó một chút để có thể tự quản lý VPS của riêng mình. ...

Master Shell Script luôn là ước mơ của các lập trình viên nói chung và lập trình web mảng PHP nói riêng, vì hầu hết website PHP đều chạy trên hệ điều hành Linux. Bản thân mình thì không rành Linux lắm, nhưng cũng như các bạn là muốn mày mò nó một chút để có thể tự quản lý VPS của riêng mình.

Hiện nay mình đang tìm hiểu bash shell script thông qua các kênh youtube và một số khóa học online có phía khác trên udemy, nên trong quá trình học mình sẽ tổng hợp lại kiến thức và chia sẻ cho các bạn trong chuỗi series tự học linux shell script này. Đây là series căn bản, dành cho những người mới bắt đầu tìm hiểu như mình.

Bash shell script là gì?

Lúc mới học Linux bạn sẽ nghe qua từ shell script, vâng đó chính là bộ nhân cốt lõi của Linux

Shell script cũng giống như các ngôn ngữ lập trình khác, nhưng điểm khác là nó dành cho hệ điều hành Linux mà thôi, nó cũng tồn tại các khái niệm về biến, vòng lặp và tiếp nhận dữ liệu từ bàn phím. Nó có rất nhiều hàm và mỗi hàm có công dụng khác nhau, nên trong quá trình học gặp hàm nào không biết là bạn nên tra google để hiểu rõ hơn.

Ok, bây giờ ta bắt đầu bài đầu tiên ngay nhé, đó là bài chạy chương trình hello world trên shell Linux.

BÀI KẾ SAU
BÀI KẾ TIẾP
0