07/11/2018, 23:31

Live Stream và những điều có thể bạn chưa biết

1/ Live Stream là gì ? Live streaming (Phát trực tiếp) đề cập đến phương tiện phát sóng trực tuyến trong thời gian thực cho người xem. Có thể được thực hiện thông qua nhiều phương tiện khác nhau từ social media đến các thiết lập high tech và chuyên nghiệp. Nội dung có ...

1/ Live Stream là gì ?

Live streaming (Phát trực tiếp) đề cập đến phương tiện phát sóng trực tuyến trong thời gian thực cho người xem. Có thể được thực hiện thông qua nhiều phương tiện khác nhau từ social media đến các thiết lập high tech và chuyên nghiệp.

Nội dung có thể được phát trực tuyến thông qua một loạt các ứng dụng như Facebook Live và YouTube. Live streaming ngày càng trở nên phổ biến hơn khi thế giới cũng đang chuyển mình trở nên kỹ thuật số hơn. Người dùng ngày nay thích xem video về các sự kiện đang diễn ra và các sản phẩm mới nhất hơn là đọc một bài viết về chúng. Có thể bạn sẽ nghĩ rằng Live streaming (Phát trực tiếp) là điều gì đó mới mẻ của thời đại số ngày nay, tuy nhiên, nguồn gốc của nó đã có từ rất lâu trong lịch sử rồi.

2. Ý nghĩa của Live Stream ra đời

Thế giới đang nhanh chóng ngày càng trở nên kỹ thuật số. Streaming live (phát sóng trực tiếp trực tuyến) và phát sóng theo yêu cầu có ở mọi nơi. Từ Netflix đến các nền tảng phát trực tuyến xã hội như YouTube hoặc thậm chí trên website của riêng bạn. Bạn thực sự có thể phát video trực tiếp ở hầu hết mọi nơi ngày nay.

Live streaming cho phép các doanh nghiệp chia sẻ sự kiện trực tiếp với khán giả khiến họ cảm thấy kết nối hơn, từ đó doanh nghiệp có thể phát triển mối quan hệ mạnh mẽ hơn với người dùng và khách hàng của mình. Sự kiện được live streaming cho phép bạn tương tác trực tiếp với người xem, đồng thời cung cấp cho họ những tin tức đầu tiên bằng cách phá vỡ bất kỳ lớp trung gian cần thiết nào.

Live streaming cung cấp cho các công ty một công cụ để có thể mô tả cho khán giả cách sử dụng sản phẩm hoặc thậm chí cách họ đã tạo ra một sản phẩm trực quan nhất. Điều này giúp doanh nghiệp hiểu rõ hơn về quá trình xây dựng thương hiệu của bạn. Ngoài ra, live streaming còn mang đến cho khán giả cơ hội được cảm nhận không khí của hậu trường những nơi mà họ thường không được phép hiện diện, có thể là hậu trường của một studio tin tức hoặc hậu trường tại một sự kiện âm nhạc với nghệ sĩ.

Live streaming (Phát trực tiếp) đã trở thành công cụ được hoàn hảo, được sử dụng bởi bất kì ai, đặc biệt nó rất có ý nghĩa với các doanh nghiệp.

3. Ai sử dụng Live Streaming?

Đa số người dùng có xu hướng thích nội dung trực quan hơn là nội dung được viết bằng chữ vì thực tế rằng đây là sở thích hiển nhiên của con người. Tin tức là một ví dụ điển hình về việc phát sóng nội dung video. Nội dung video đã trở nên phổ biến hơn khi các phương tiện phát thanh đã có thể hoạt động dễ dàng với tốc độ internet và thiết bị di động nhanh hơn.

Đặc biệt, người dùng social media thích xem video khi cuộn tin tức của họ hơn là đọc các bài viết về chủ đề. Người dùng của social media giao tiếp với nhau bằng các tương tác, các live videos trên các social streaming websites cho phép người dùng tương tác với nhau và với chính luồng phát sóng đó.

5. Lợi ích của Live Streaming?

Live Streaming có nhiều lợi ích bao gồm việc tương tác với đối tượng được mở rộng hơn cả về số lượng cũng như chất lượng, video luôn sẵn sàng cho bất kỳ ai trong và sau luồng trực tiếp.

Live Streaming (Phát trực tiếp) tăng khả năng tham gia tiềm năng trong tương lai do live video luôn có sẵn trực tuyến. Điều này giúp mở rộng đối tượng, cụ thể những người muốn xem stream nhưng họ lại không ở cùng múi giờ với bạn, vì live stream video kéo dài nên họ hoàn toàn có thể xem nó tại một thời điểm có thích hợp theo ý muốn. Live streaming cho phép bạn lưu trữ các video để dùng lại cho bất kì mục đích nào trong tương lai.

Live Streaming giúp doanh nghiệp kết nối trực tiếp với khán giả bằng cách tương tác với họ trong thời gian thực. Thay vì họ chỉ biết xem và lắng nghe như truyền thống, bạn có thể cho phép khán giả tham gia vào một hình thức tương tác: chẳng hạn học online các khoá học hoặc reaction và comment trong Facebook.

6/ Ứng dụng CDN trong Live stream

Khi một trình phát media trực tuyến kết nối với một trong các máy chủ Streaming, CDN thông qua hệ liên kết đến các tệp tham chiếu khác, máy chủ ngay lập tức gửi dữ liệu về cho người dùng truy cập tương tác với ứng dụng. Đó chính là nguyên lý cơ bản cho hoạt động hỗ trợ của CDN với người dùng xem Streaming trực tuyến. Độ trễ đã được giảm đáng kể nhờ sự kết nối gần hơn về khoảng cách, nhờ đó mà chất lượng của Video Media đã được nâng lên đáng kể. Người dùng từ đó tiếp cận với Live Streaming cũng dễ dàng hơn vì không phải lo ngại về sự không ổn định của đường truyền nữa.

0