10/09/2018, 14:02

Lộ diện top 3 Google Code Jam 2017

Chỉ ít phút trước thì Code Jam Finals đã kết thúc. Xin chúc mừng top 3 Code Jam năm nay: #1 – Gennady Korotkevitch (tourist) #2 – Konstantin Semenov (zemen) #3 – Vladislav Epifanov (vepifanov) Một lần nữa, Gennady lại chứng tỏ bản lĩnh của mình khi lần thứ tư liên tiếp vô địch ...

Chỉ ít phút trước thì Code Jam Finals đã kết thúc. Xin chúc mừng top 3 Code Jam năm nay:
#1 – Gennady Korotkevitch (tourist)
#2 – Konstantin Semenov (zemen)
#3 – Vladislav Epifanov (vepifanov)
Một lần nữa, Gennady lại chứng tỏ bản lĩnh của mình khi lần thứ tư liên tiếp vô địch Google Code Jam (lại một kỷ lục mới được lập bởi anh ấy, thật đáng ngưỡng mộ).
Và đặc biệt, nếu những ai có theo dõi diễn biến của vòng chung kết vừa rồi thì có thể thấy câu nói “phong độ là nhất thời, đẳng cấp là mãi mãi” được Gennady thể hiện rõ như thế nào khi mà trong khoảng thời gian đầu dường như vị “khách du lịch” vẫn còn đang đi tham quan ở đâu đó và bế tắc trong việc giải quyết các bài toán. Khi mà sau hơn 3 tiếng đồng hồ chỉ giải được bài A (với 1 lần submit sai) kèm theo đó là 2 lần không thành công khi submit bài D. Tuy nhiên, chỉ trong chưa đầy một tiếng đồng hồ cuối cùng, đẳng cấp của kẻ-mà-ai-cũng-biết-là-ai đã được thể hiện rất rõ, đặc biệt là trong vòng 15 phút đã có liên tiếp cho mình 4 submit thành công để từ hạng 20 vươn lên hạng 1. Và sau đó là liên tục so kè để tranh vị trí hạng 1 với zemen và SnapDragon. Và hình ảnh tourist trong 15p submit thành công 4 lần lại gợi cho chúng ta hình ảnh cách mà team ITMO vô địch ICPC World Finals năm 2015 khi mà trong 20p cũng submit thành công 4 bài và sau đó tiếp tục trong vòng hơn 30p lại submit thành công 3 bài khó nhất đề và trở thành đội đầu tiên trong lịch sử và duy nhất trong lịch sử giải được toàn bộ đề ICPC World Finals, mà Tourist chính là đầu tàu của ITMO năm đó.

Nhắc đến SnapDragon, có lẽ đây là một vòng Finals đáng tiếc cho anh ấy. Chỉ một chút nữa thôi, nếu như thành công ở large test bài D thì anh ấy đã có thể lật đổ được Tourist và trở thành nhà vô địch mới của Code Jam năm nay. Bổ sung cho mọi người nếu đang thắc mắc ai là SnapDragon và tại sao lại mạnh đến như vậy, thì SnapDragon chính là Derek Kisman – cựu kỹ sư của Google và là judge của ICPC World Finals từ năm 2004 đến nay.

Google Code Jam là gì?

Google Code Jam là một cuộc thi lập trình quốc tế do Google tổ chức và điều hành. Cuộc thi bắt đầu từ năm 2003 để tìm kiếm các lập trình viên tài năng làm việc cho Google. Cuộc thi bao gồm nhiều vòng, mỗi vòng có nhiều bài bài toán cần được giải quyết trong khoảng thời gian nhất định. Các ứng viên có thể sử dụng bất kỳ ngôn ngữ lập trình và môi trường phát triển nào để giải quyết vấn đề được đặt ra. Từ năm 2003 đến năm 2007, Google Code Jam đã được triển khai trên nền tảng của Topcoder và có quy tắc khác nhau, từ năm 2008, Google đã phát triển nền tảng riêng cho cuộc thi.

Bắt đầu từ năm 2015, Google tổ chức Distributed Code Jam tập trung vào phân tích thuật toán. Cuộc thi này được tổ chức song song với Code Jam với bằng khen và và giải thưởng lên đến 10.000 đô la, những chỉ danh cho những người đủ điều kiện tham gia vòng 2 của Code Jam.

Techtalk 

0